Cách chọn vali khi đi du lịch

15:45 14/03/2017

Cuộc đời là những chuyến đi. Nếu không đi thì muôn phần nhàm chán. Và nếu đi thì trăm nghìn mối lo. Trong đó, vali là một điểm đơn giản nhưng hết sức quan trọng mà không phải ai cũng chú ý. iVIVU.com sẽ giúp bạn một vài mẹo nhỏ để chọn cho mình một vali thích hợp và chất lượng nhé.

Cách chọn vali khi đi du lịch

Chất liệu

Bạn có thể mua một chiếc vali có hai mặt cứng hoặc mềm, bằng nilon, polyester, da hoặc vải dù canvas. Với loại vali có 2 mặt mềm, bạn sẽ dễ dàng cơi nới đựng được nhiều đồ hơn. Loại va li cứng thì hẳn nhiên sẽ bảo vệ những thức đồ dễ vỡ bạn mang theo bên mình nhưng lại nặng hơn và rất dễ dàng bị đối xử thô bạo ở trong khoang hành lý mà bạn chẳng thể nào kiểm soát.

Nylon và Polyester là hai chất liệu hoàn hảo vì độ nhẹ và độ bền của chúng. Hãy chọn loại có màu sáng một chút vì trong giữa một rừng va li màu đen, nâu, rêu tăm tối, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy đồ của mình hơn.

Còn với chất liệu da, iVIVU khuyên bạn, nếu có máy bay riêng bạn hãy nên dùng. Bởi sau nhiều chuyến đi bị quăng quật thô bạo, cho dù là da cá sấu thì vẫn sờn rơm như thường.

Ảnh: Considering Adoption

Ảnh: Considering Adoption

Cấu trúc va li

Hãy tìm cho mình chiếc va li nhẹ và có độ nới rộng cao nhất, tốt nhất là có ngăn ngoài, khóa kéo rộng và có bánh xe xoay 360 độ. Với 4 bánh xe xoay này bạn tha hồ diện guốc sải bước kéo va li xoay mông đẩy hông bất cứ lúc nào với độ đẹp mắt vượt xa các cô tiếp viên hàng không của Up in the air (một bộ phim nổi tiếng nói về những doanh nhân bay liên tục).

Ngắm nghía thanh kéo và tay cầm

Tất cả mọi thứ đều nên có độ dài đủ chuẩn. Hoàn hảo nhất là một chiếc thanh kéo có độ dài vừa tay và dễ điều chỉnh để bạn không phải cúi, phải với, và có độ trơn tuyệt đối khi rút ra, khóa vào. Đồng thời chiếc va li của bạn cũng nên có 2 tay cầm ở cả giữa và trên đỉnh va li để ban có thể xách dễ dàng.

Và nhớ là phải kiểm tra xem cái tay cầm ấy có được may chặt với va li không nhé, nếu không thì bạn biết chuyện gì sẽ xảy ra rồi đấy!

Giá tiền

Thông thường, càng mua nhiều bạn càng được giảm giá. Hãy tính toán cẩn thận, va li không giống như quần áo, là thứ dùng một mùa chán thì bỏ.

Vì thế nên đừng ham rẻ. Chiếc va li rẻ nhất hóa ra sẽ khiến bạn tốn tiền nhất với vô số trục trặc, và dở khóc nhất là bạn đang đi ở một nơi khỉ ho cò gáy, khóa bỗng hỏng và tay cầm bỗng gãy rắc, có lẽ bạn chỉ còn nước nằm ôm lấy va li khóc mà thôi.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...