Khám phá Cù Lao Chàm quyến rũ

15:33 23/02/2017

Là khu bảo tồn biển thứ hai của Việt Nam sau khu bảo tồn thí điểm ở Hòn Môn, Khánh Hòa; Cù Lao Chàm có khí hậu thuận lợi cho động thực vật phát triển phong phú. Trên rừng có nhím, sóc, khỉ, trăn, rắn, chim yến, cua đá sống trên bớt đá.

Cù Lao là cầm đảo hình vòng cung cách biển Cửa Đại – Hội An 18km về phía Đông, từ Bắc – Nam có 8 hòn nối liền kề nhau đó là Hòn Khô con, Hòn Khô mẹ, Hòn Lá, Hòn Dại, Hòn Mỗ, Hòn Lao, Hòn Tai và Hòn Ông.

Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

Nếu bạn có ý định tham quan Cù Lao Chàm thì iVIVU.com khuyên bạn nên đi vào mùa khô. Để đến Cù Lao Chàm bạn có thể đi bằng tàu hoặc xe khách. Hoặc bạn cũng có thể đồng hành cùng một tour du lịch của một đơn vị lữ hành nào đó.

Cù Lao Chàm được bao phủ bởi tầng tầng sinh thái và được bao bọc nền tảng văn hóa kiến trúc cổ kính. Hiện tại trên Hòn Lao nơi tập trung đa số người dân sinh sống, mọi người sống thanh bình, an lạc như một đại gia đình. Nơi đây vẫn còn khá nhiều công trình kiến trúc được giữ gìn nguyên vẹn, đình chùa miếu mạo tất cả đều được giữ gìn cẩn trọng như bảo tồn đời sống tâm linh của dân đảo Hòn Lao.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Chùa Hải Tạng được xây dựng năm 1758 được xây mới và dời đến vị trí hiện nay vào năm 1848, đây là một trong những di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Hầu hết các tuyến thăm quan Cù Lao Chàm du khách ít nhất một lần đến thăm chùa như muốn gửi gắm một lời chào hỏi đến mọi cư dân đảo.

Ảnh: Hanoi Mark

Ảnh: Hanoi Mark

Nếu bạn thích tắm biển, thích lặn biển có thể cắm 1 chiếc lều ở bãi cát có thể thưởng thức không khí trong lành ở Hòn Chồng một trong những bãi tắm hoang sơ và tuyệt đẹp.

Tham quan Cù Lao Chàm còn có 2 điều thú vị nữa, đó là đi thuyền đáy kính hoặc lặn biển ngắm san hô và tham quan khu vực yến sinh sống. Xem san hô, thú vị nhất là khoảng gần trưa, mặt trời lên cao, ánh nắng hơi gắt chiếu xuống tận đáy. Khi đó, san hô nhấp nhô và lấp lánh trong nắng và nước rất đẹp. Muốn xem khu vực chim yến làm tổ, tốt nhất các bạn nên đi vào buổi sáng. Như vậy sẽ đỡ say sóng và có thể đến gần vách đá hơn để nhìn tận mắt tổ yến trên cao, cheo leo nơi vách núi.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 1,80 điểm trên 5)
Loading...