Kinh nghiệm du lịch Huế

22:49 03/10/2015

Huế – kinh đô xưa của Việt Nam, là thành phố tràn ngập cây xanh với không khí thanh bình, yên tĩnh nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp, đông đúc. Khắp thành phố vẫn lưu giữ được những lăng tẩm, đền đài và nhiều nhà vườn có tuổi đời vài trăm năm tuổi. Cùng iVIVU tham khảo một số kinh nghiệm đi du lịch Huế nhé!

Cầu Trường Tiền trên dòng Sông Hương - du lịch Huế

Huế thân thương

Đi lại

Nếu muốn đi bằng máy bay, bạn có thể chọn điểm đến là sân bay Đà Nẵng hoặc Phú Bài.

Sân bay Phú Bài có những chuyến bay hàng ngày đến từ Tp. HCM và Hà Nội, nhưng các chuyến bay này thường bị trì hoãn do thời tiết xấu vào mùa mưa (giữa tháng 10 – giữa tháng 12).

Từ sân bay mất khoảng 25 phút bằng taxi để đến trung tâm.

Sân bay Đà Nẵng, tốn khoảng hai giờ đi xe hơi từ đường hầm Hải Vân.

Chọn đi bằng xe: hầu hết các xe và tour du lịch đều đi qua Huế. Từ Huế có thể đi Hội An, Đà Nẵng, hoặc ra Hà Nội.

Nơi ở

So sánh giá, địa điểm các khách sạn Huế trên iVIVU nhé các bạn.

Du lịch Huế như thế nào?

Du lịch Huế thăm kinh  thành cổ

Du lịch Huế thăm kinh thành cổ

– Khi tới Huế, bạn có thể thuê xe máy với giá từ  80.000 đồng đến 120.000 đồng để đi khám phá Kinh thành cổ và nhiều điểm tham quan quanh thành phố. Những địa điểm du lịch xa như Chùa Thiên Mụ, Lăng Tự Đức, Minh Mạng, Khải Định… chỉ cách khu phố trung tâm từ 5 – 15 km nên việc đi lại trong ngày khá tiện.

– Ngoài xe máy, bạn có thể đi xe xích lô vòng quanh Đại Nội và khu Hoành thành Huế. Giá xích lô rẻ và các bác lái xe ở đây thường nhiệt tình giới thiệu về những địa điểm du lịch và các cửa hiệu, quán ăn nổi tiếng.

Lăng Cô – nơi tắm biển lý tưởng khi du lịch Huế

– Nếu không có điều kiện đi biển Lăng Cô cách Huế gần 70 km, bạn có thể tới biển Thuận An, cách thành phố Huế 12 km. Đây là bãi biển hoang sơ, nước trong xanh, cát trắng và sạch. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể thuê xe ôm hoặc đi xe buýt với giá 6.000 đồng tới gần bãi biển, sau đó đi bộ khoảng 10 phút là ra tới biển.

– Trên đường từ biển Thuận An về thành phố, bạn ghé vào cồn Hến ăn cơm hến và dạo bước trên con đường Hàn Mặc Tử ở phường Vĩ Dạ thơ mộng. Buổi chiều trong mát, ngồi ngắm cảnh sông Hương từ quán cà phê vườn Vĩ Dạ xưa là gợi ý thú vị cho bạn.

– Buổi tối, bạn có thể mua vé nghe ca Huế trên thuyền và thả đèn hoa đăng trên sông Hương thơ mộng. Mỗi vé nghe đàn ca và đi dạo trên sông có giá khoảng 80.000 đồng tới 120.000 đồng.

– Tới thăm phòng tranh XQ ở 49 Lê Lợi, một không gian rộng lớn, có bến thuyền nhìn thẳng ra sông Hương và những bức tranh thêu tuyệt đẹp.

– Tối muộn, bạn thuê xích lô chạy tới khu phố ăn đêm gần Đại Nội và thưởng thức những món ăn đặc trưng của Huế như bún bò giò heo, cơm hến, các loại bánh, bánh khoái, bánh bèo, bánh bột lọc, chè, đồ nướng…

– Ở khu gần Kinh thành Huế cũng có nhiều tiệm may áo dài nổi tiếng, bạn có thể tới đây mua vải, đặt may chỉ trong một ngày.

– Bạn có thể mua các loại quà như chè cung đình ở phố Lê Huân, mè xửng và các loại bánh ở chợ Đông Ba về làm quà cho bạn bè và người thân.

Ăn gì khi đi du lịch Huế

Ẩm thực Huế – độc đáo và phong phú

Các món ăn Huế từ lâu đã vô cùng nổi tiếng, để chọn được những ngon và phong vị Huế. iVIVU sẽ mách các bạn một vài địa chỉ:

– Quán Hàng Me ở 12 Võ thị Sáu: các loại bánh như bánh bột lọc, bánh bèo, bánh nậm, bánh ít, chả tôm, nem chua….

– Biệt phủ Thảo Nhi: bánh tráng phơi sương, vả trộn, rau càng cua trộn, cơm niêu cá kho tộ…

– Cồn hến (ở quán ngay chân cầu phía bên trái đường Ưng Bình đi từ đường Nguyễn Sinh Cung rẽ vào, qua quán Vĩ Dạ Xưa khoảng 50m): cơm hến, bún hến, chè bắp

– Quán Huyền Anh ở K52 Kim Long: Bánh ướt thịt nướng, bún thịt nướng

– Quán Mệ Thẻo 64 Bà Triệu: Bún mắm nêm gọi cả 2 loại lộn xộn hoặc bò tái ăn đều ngon, chẹp

– Số 11 Phó Đức Chính: nem lụi, bánh khoái

– Chè Hẻm ở 26 đường Hùng Vương: các loại chè trong đó có món chè thịt quay rất thú vị

– Quán Chân đồi: trên đường lên đồi vọng cảnh cũng có nhiều món ngon

– Quán Vĩ Dạ Xưa, một số các loại quán có chữ “viên”, có 1 quán nữa ở ngay trong đại nội phía sát cổng thành được thiết kế theo kiến trúc nhà vườn khá thú vị. Khi đến Huế, bạn nhớ uống một cốc nước chanh, bạn sẽ ko bao giờ quên vị đấy đâu.

Mua sắm ở Huế

Nghề làm nón là 1 trong nhiều nghề truyền thống ở Huế

Ở Thành phố Huế, các shop thời trang, cửa hàng lưu niệm, gallery, Studio mỹ thuật… tập trung ở một số đường phố lớn như: Trần Hưng Ðạo, Hùng Vương, Phan Ðăng Lưu, Lê Lợi, Mai Thúc Loan… khi đến du lịch Huế, bạn có thể ghé thăm các cửa hàng, cửa hiệu này để mua sắm một vài thứ cần thiết cho mình hay làm quà cho bạn bè.

Chợ Đông Ba – một địa chỉ mà bạn không thể không đến nếu muốn mua một vài món quà cho bạn bè.

iVIVU chúc bạn có 1 chuyến khám phá kinh đô xưa của Việt Nam thật thú vị.

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 2,67 điểm trên 5)
Loading...