Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ

10:48 14/03/2019

Nét độc đáo của Cần Thơ là mạng lưới kênh rạch chằng chịt. Kênh rạch cũng là “đường phố”, mang vẻ đẹp cho một đô thị lớn từng được mệnh danh là Tây Đô. Du lịch Cần Thơ, du khách vừa có thể cảm nhận nét kiêu sa của khu đô thị sầm uất của miền Tây, vừa có thể trải nghiệm vẻ đẹp bình dị từ thiên nhiên cùng với con người và cuộc sống nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ

1. Đi khi nào?

Khí hậu Cần Thơ dễ chịu, ít bão. Quanh năm nóng ẩm, không có mùa lạnh. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình là 27ºC.

Ảnh: vnphoto.net

Ảnh: vnphoto.net

2. Phương tiện

Có 2 phương tiện chủ yếu để du khách mọi miền đến với đất Cần Thơ:

Hàng không: 3 hãng hàng không khai thác chuyến bay Hà Nội – Cần Thơ.

Vietnam Airlines: Giá dao động từ 2.400.000 đến 4.500.000 đồng một cặp vé khứ hồi. Ngoài ra, hãng còn khai thác các chuyến bay từ Cần Thơ đến Phú Quốc, Côn Đảo và ngược lại.

Vietjet Air: khai thác chuyến bay Hà Nội – Cần Thơ với giá trong khoảng 1.800.000 – 2.700.000 đồng một cặp vé vé khứ hồi. Du khách miền Trung cũng dễ dàng đến với Cần Thơ bằng chuyến bay Cần Thơ – Đà Nẵng bắt đầu phục vụ từ tháng 7/2014.

Ngoài ra, du khách cũng có thể săn các loại vé giá rẻ đi Cần Thơ của hãng  Jetstar.

Thành phố Cần Thơ khi lên đèn. Ảnh: Nguyễn Xuân/canthotv.vn

Thành phố Cần Thơ khi lên đèn. Ảnh: Nguyễn Xuân/canthotv.vn

Đường bộ: Ôtô là phương tiện chủ yếu được hầu hết mọi người sử dụng tại miền Tây. Mất khoảng hơn 3 giờ từ TP Hồ Chí Minh, du khách đã đến được với Cần Thơ.

Du khách có thể ra bến xe miền Tây (địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, Quận Bình Tân TP.HCM) để mua vé hoặc liên hệ các xe chuyên chạy tuyến Sài Gòn – Cần Thơ như:

• Xe Phương Trang

Sài Gòn: 272 Đề Thám, quận 1. ĐT: (08) 38375570. Khởi hành tại bến xe miền Tây từ 7h sáng đến 10 giờ tối.

Cần Thơ: Khởi hành tại bến xe Nguyễn Trãi (ngã tư đường Hùng Vương) cứ cách nửa tiếng là có một chuyến.

• Xe Hoàng Long

Sài Gòn: Phòng vé Bến Xe Miền Đông, ĐT – (08) 35113113. Văn phòng: 47 Phạm Ngũ Lão, Q1, điện thoại (08) 39151818.

Cần Thơ: Bến xe lộ 91B

• Xe Mai Linh

Tổng đài đặt vé tại Sài Gòn: (08) 39292929. Đường dây nóng: 0985 29 29 29.

Tuyến Sài Gòn – Cần Thơ: Xe 15 chỗ và 45 chỗ chạy đan xen nhau 15 phút xuất bến một chuyến hàng ngày, 24/24.

Giá vé từ Sài Gòn đi Cần Thơ dao động chỉ từ 130.000 – 140.000 đồng một vé.

3. Khách sạn, nơi lưu trú

Một số khách sạn tại Cần Thơ du khách có thể tham khảo:

Khu nghỉ dưỡng Victoria Cần Thơ

Là khu nghỉ dưỡng 4 sao đầu tiên theo tiêu chuẩn quốc tế tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trải qua 15 năm hoạt động, Khu nghỉ dưỡng Victoria Cần Thơ vẫn giữ vững vị thế là khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất, được khách du lịch đặc biệt ưa chuộng khi đến với miền Tây sông nước.

Victoria-Can-Tho-Resort-IVIVU-1Victoria-Can-Tho-Resort-IVIVU-3

Đến đây, du khách cứ ngỡ mình đang lạc bước vào một tòa lâu đài cổ điển nằm giữa khu vườn ngập tràn cỏ cây hoa lá, trong những trang cổ tích ngày xưa. Mỗi phòng đều có phong cách thiết kế tinh tế giao hòa giữa những nét đẹp truyền thống địa phương và tiện nghi đẳng cấp quốc tế, mang nét đẹp riêng của kiến trúc Việt kết hợp với tư duy thẩm mỹ tinh tế của người Pháp. Khu nghỉ dưỡng Victoria Cần Thơ chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm êm đềm và lý thú, về một điểm đến yên bình, xinh đẹp nhưng cũng không kém phần độc đáo.

Victoria-Can-Tho-Resort-IVIVU-4

Victoria-Can-Tho-Resort-IVIVU-5

Tận hưởng combo nghỉ dưỡng trọn gói hot nhất miền Tây

vic can tho 2

 

Khách sạn Vinpearl Cần Thơ 

Nằm ngay tại bến Ninh Kiều – biểu tượng thơ mộng của Cần Thơ, khách sạn Vinpearl Cần Thơ với lối kiến trúc mang hơi thở của châu Á đương đại, nghiêng bóng bên dòng sông Hậu yên bình, tạo nên một diện mạo mới sôi động nhưng vẫn đầy chất thơ của mảnh đất Tây Đô.

vinperl-can-tho-ivivu-1vinperl-can-tho-ivivu-8

Là một tổ hợp Trung tâm Thương mại – Khách sạn, Vinpearl Cần Thơ là tòa nhà cao nhất thành phố và cũng là khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế đầu tiên của Cần Thơ. Đến với khách sạn Vinpearl Cần Thơ, du khách sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời. Được nghỉ dưỡng trong một không gian riêng tư sang trọng nhưng vẫn rất gần gũi, dễ dàng hòa mình vào với thiên nhiên để khám phá mọi nét đẹp của miền Tây sông nước.

vinperl-can-tho-ivivu-2

vinperl-can-tho-ivivu-7

Khách sạn TTC – Premium Cần Thơ

Nằm trên bờ sông Hậu, khách sạn TTC – Premium Cần Thơ có vị trí ngay trung tâm thành phố Cần Thơ. Được thiết kế với 107 phòng rộng rãi, thoải mái và hiện đại nhất để đáp ứng sự hài lòng của du khách. Khách sạn TTC – Premium Cần Thơ có 5 loại phòng khác nhau từ: Deluxe City View, Deluxe River View, Premium Suite, TTC Suite và loại phòng cao cấp nhất President Suite – nơi du khách có thể ngắm nhìn cảnh bình minh và hoàng hôn từ phía ban công; đồng thời tận hưởng toàn bộ phong cảnh thành phố và sông Hậu, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những giây phút thư giãn tuyệt vời cùng các dịch vụ hoàn hảo nhất.

khach-san-TTC–Premium-can-tho-ivivu-1 khach-san-TTC–Premium-can-tho-ivivu-3 khach-san-TTC–Premium-can-tho-ivivu-2

Khách sạn Fortuneland Cần Thơ

Nằm ở trung tâm Thành phố Cần Thơ, khách sạn cách Chùa Phật Học, Nhà Cổ Bình Thủy và ga Cần Thơ khoảng 2 km và chỉ cách chợ nổi Cái Răng khoảng 15 phút đi tàu. Khách sạn Fortuneland bao gồm 171 phòng nghỉ các loại được xây dựng và thiết kế theo phong cách hiện đại, hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn lưu trú thú vị cho du khách khi đến Cần Thơ.

Fortuneland-can-tho-ivivu-2 Fortuneland-can-tho-ivivu-3 Fortuneland-can-tho-ivivu-1

Khách sạn Hậu Giang Cần Thơ

Tọa lạc giữa trung tâm thành phố Cần Thơ, từ khách sạn Hậu Giang, với khoảng 5 phút đi bộ, du khách có thể đến với chợ cổ Cần Thơ hoặc du khách cũng có thể dạo chơi Bến Ninh Kiều thơ mộng, ngắm vẻ đẹp lung linh của thành phố về đêm. Với quy mô tổng cộng lên đến 52 phòng được trang bị tiên nghi, sang trọng và hiện đại với các loại phòng như: Standard, Superior, Deluxe, Suite, Gia Đình được trang trí theo phong cách châu Âu nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của Châu Á, phù hợp và đáp ứng được thị hiếu của nhiều đối tượng khách hàng trong và ngoài nước.

khach-san-hau-giang-can-tho-1 khach-san-hau-giang-can-tho-2 khach-san-hau-giang-can-tho-3

4. Ăn gì?

Cần Thơ có rất nhiều quán ăn ngon và rẻ, buổi tối bạn có thể ăn tối trên du thuyền chạy dọc sông hậu rất thú vị.

– Cá sông ở Cần Thơ to, thịt chắc, lại rẻ.

– Bánh cống Cần Thơ: Gọi là bánh cống (hay cóng) vì khuôn bánh là một dụng cụ đo lường có hình ống. Bánh có hình ống thấp hoặc hình tròn hơi phồng, chiên dòn ngoài, trong mềm xốp, khi ăn cắt nhỏ kèm với rau sống các loại, nước mắm pha chua ngọt, đồ chua.

– Bánh xèo: Nguyên liệu để làm bánh xèo là bột gạo pha với nước cốt dừa, nghệ, tôm, thịt… Bánh xèo cuốn bánh tráng ăn kèm với các rau sống (cải bẹ xanh cay, xà lách, rau thơm tía tô, húng quế, húng lủi, dấp cá, chuối chát, khế cắt lát mỏng dài…) Tùy khẩu vị, có thể chấm bánh xèo với nước mắm hay tương bắc.

Đĩa bánh xèo thơm ngon. Ảnh: kay.vn

Đĩa bánh xèo thơm ngon. Ảnh: kay.vn

– Cá lóc nướng trui: Cá lóc nướng trui (ngon nhất là nướng với rơm), món ăn đã có từ ngày khai phá đất Phương Nam – với hương vị đậm đà mà biết bao du khách khi đến Cần Thơ muốn thưởng thức.

– Ốc nướng tiêu: Đến Cần Thơ không thể không thưởng thức món ốc nướng tiêu. Ốc được luộc sơ rồi cho lên nướng, vừa nướng vừa cho nước mắm, tiêu, tỏi vào trong cho đến khi nước bên trong hơi cạn xuống thì dọn ra là ăn.

– Bún tôm khô – Cái Răng: 
Bán từ chục năm nay, bún tôm khô đã trở thành thương hiệu được nhiều người ưa thích.

Địa chỉ: Chợ Cái Răng, số 35/4, đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Mỗi ngày, quán bán từ 6 giờ tới 9-10h sáng hết hàng.

– Chuột nướng chao: 
nghe thì ghê nhưng lại là món ăn độc đáo, dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn ở miền sông nước này. Chuột nướng chao là món nhậu mà những tay sành điệu rất thích. Bạn có thể đến các nhà hàng đặc sản ở Cần Thơ hoặc Vị Thanh, Phụng Hiệp… để thưởng thức món ăn dân dã ngon, lạ và giá cả cũng rất bình dân.

– Để thưởng thức những món trên, có thể ghé bất kỳ nhà hàng nào ở Cần Thơ. Ngoài ra còn có một số con đường gắn với những món ăn đặc trưng như:

+ Lẩu mắm – quán Dạ Lý trên đường 3/2. Đây là quán mở khá lấu và có thâm niên trong việc nấu lẩu mắm. Nhiều người còn cho rằng: “Đến Cần Thơ mà chưa ăn lẩu mắm Dạ Lý coi như là chưa đến Cần Thơ”.

Ảnh: skyscrapercity.com

Ảnh: skyscrapercity.com

+ Đường Lý Tự Trọng: ở hẻm 1 có quán Lẩu Vịt Nấu Chao rất ngon. Nếu muốn ăn Phở thì bạn đến quán OANH cũng trên đường Lý Tự Trọng

+ Đường Lê Lai ( ngay công viên Lưu hữu Phước, bên tay phải, vào 20 mét là thấy), nổi tiếng về Bánh Bèo, bánh cuốn, bánh tăm bì….. nơi đây rất có uy đó, phải lại sớm nếu không thì không có chổ ngồi hoặc hết hàng.

+ Đường Lê Lợi, nổi tiếng về ” rau má Đâu” tức là rau má xay với đậu xanh, rất ngon; hoặc hủ tiếu “bèo” sau lưng hai quán trên (chỉ bán buổi tối).

+Nếu các bạn nữ thì buổi tối còn có thể vào trong bảo tàng quân khu 9, nằm ngay trên đại lộ Hòa Bình (đối diện K/S Ninh Kiều 2) để thưởng thức món gỏi khô bò và uống sữa đậu nành.

+ Món ” tàu hủ đá” và bánh bột chiên buổi tối bán trong chùa Khmer.

+  Đường 30 tháng 4: mỗi khi đêm xuống có bán rất nhiều thức ăn hủ tiếu, bún bò Huế, chè, hột vịt lộn… Nhưng món ăn đại diện cho con đường này là cháo trắng hột vịt muối hay ăn với cá kho hoặc ăn cả với 2 thứ tùy theo khẩu vị của bạn.

5. Điểm tham quan

– Chợ nổi: Đến Cần Thơ muốn đi chợ nổi thì ra bến Ninh Kiều đón tàu, bến Ninh Kiều có rất nhiều tàu du lịch để chọn.  Tốt nhất là bạn nên đặt từ chiều hôm trước để sáng hôm sau bạn có thể khởi hành đi ngay.

Từ Ninh Kiều bạn đi Phong Điền và Cái Răng. Chợ nổi Cái Răng thuộc quận Cái Răng, Tp. Cần Thơ, cách bến Ninh Kiều 30′ bằng canô là nơi chuyên mua bán nông sản, các loại trái cây của vùng.

Ảnh: buffalotours.com

Ảnh: buffalotours.com

– Vườn cò Bằng Lăng: thuộc ấp Thới Bình, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, Tp. Cần Thơ. Nơi đây là một trong những sân chim lớn nhất nơi miệt vườn chín dòng sông.

– Du lịch vườn Cần Thơ: Vườn Cần Thơ có trên khắp các tuyến đường bộ, đường thuỷ ở Tp. Cần Thơ. Các vườn du lịch xanh tươi đã và đang thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài nước đến thăm.

– Nhà cổ Bình Thuỷ: nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa phường Bình Thuỷ, quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ. Ngôi nhà cổ năm gian hai mái, kiến trúc kiểu Pháp được gia đình họ Dương xây vào năm 1870.

Ảnh: panoramio.com

Ảnh: panoramio.com

– Chùa Nam Nhã: nằm ở 612 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường An Thới, quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ. Chùa do ông Nguyễn Giác Nguyên đứng ra xây dựng năm 1895, theo tông phái Minh Sư nên còn được gọi là chùa Minh Sư.

– Chùa Ông: nằm ở đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ. Chùa Ông là nơi sinh hoạt tín ngưỡng và văn hoá của người Hoa tại Cần Thơ. Chùa được Bộ Văn hoá – Thông tin công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia năm 1993.

– Chợ đêm Tây Đô – chợ văn hóa du lịch: cách trung tâm Tp. Cần Thơ khoảng 1km về phía tây sông Hậu, tọa lạc trong khu Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ.

Chợ Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí, du lịch hấp dẫn.

Click tham khảo ngay danh sách khách sạn Cần Thơ với giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (33 lượt, 3,39 điểm trên 5)
Loading...