Kinh nghiệm du lịch đi bộ – Walking Tour

16:43 18/12/2013

Đi bộ (walking tour) là cách tuyệt vời để khám phá một điểm đến, một vùng đất, một nền văn hóa. Bên cạnh những lợi ích về mặt thể chất, tiết kiệm chi phí, đi bộ còn giúp du khách có được những trải nghiệm thú vị mà các hình thức đi lại khác không có được.

Một vài kinh nghiệm khi đi bộ

Lên kế hoạch:

– Để thực hiện một cuốc đi bộ, trước hết bạn cần lên kế hoạch cho mình, kế hoạch càng chi tiết, việc đi lại càng dễ dàng. Thông thường một kế hoạch sẽ gồm hành trình di chuyển, những điểm du lịch sẽ đi qua, các điểm dừng chân (mua sắm, ăn uống)…
– Điều rất quan trọng khi lên kế hoạch là bạn phải biết chính xác địa chỉ, vị trí những địa điểm nói trên, vì thế một bản đồ du lịch tốt sẽ giúp bạn rất nhiều.
– Nên ưu tiên chọn những bản đồ có đánh dấu vị trí các điểm tham quan, mua sắm, ăn uống… để sử dụng (hầu hết các sân bay, khách sạn, sách hướng dẫn du lịch đều cung cấp những bản đồ kiểu này).
Chuẩn bị:
– Giày dép: tùy thuộc địa hình và thời gian di chuyển, bạn hãy chọn cho mình loại giày dép phù hợp. Nếu di chuyển ngắn có thể chọn giày sandal mềm. Nếu là địa hình đồi dốc, giày leo núi sẽ phù hợp hơn.
– Trang phục: Nên ăn mặc đơn giản, thoải mái. Mang theo nón, áo mưa hoặc áo khoác phòng trường hợp thời tiết thay đổi.
– Hành lý gọn nhẹ sẽ giúp bạn “nhẹ nhàng hơn” trong quá trình di chuyển. Một chiếc balô nhỏ đựng vật dụng cá nhân như khăn, nước, bản đồ, máy ảnh, sách hướng dẫn du lịch, thực phẩm (nếu cần)… là đủ.

Đi bộ giúp du khách trả nghiệm những thú vị

Đi bộ giúp du khách trả nghiệm những thú vị

Một vài chú ý:

– Vì lý do an toàn, sức khỏe, trước khi quyết định chọn tour đi bộ khám phá, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về điểm đến.
– Tùy theo kinh nghiệm, tình trạng sức khỏe, bạn hãy vạch ra quãng đường đi phù hợp cho mình. Với những người mới bắt đầu đi bộ, 4-10km/ngày là phù hợp.
– Thời gian đi tốt nhất trong ngày là buổi sáng.
– Có thể tham khảo trước một số lịch trình đi trên Internet, sách hướng dẫn du lịch.
– Uống nước nhiều trong quá trình di chuyển.

Như ai đó từng nói, hãy dùng đôi chân để cảm nhận từng nhịp đập (use your feet to feel the beat!), để cảm nhận hơi thở của một vùng đất, để được tận tai nghe, tận mắt thấy nhịp sống của người dân bản địa, tốt nhất bạn hãy đi bộ!

Liên hệ đặt phòng khách sạn nơi bạn đến tại đây!

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com | Tổng hợp từ internet

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...