10 điều chỉ có người ở Hà Nội lâu mới biết (P1)

10:43 04/06/2014

Đây là loạt bài iVIVU cùng bạn bè thân thiết đã dày công ghi chép, nay được chia sẻ với khách hàng gần xa. Chúc các bạn càng ngày càng khám phá được nhiều điều thú vị về thủ đô yêu dấu!

1. Nâu nóng trong ca sắt ở Cộng Cafe, sau cơn mưa vừa phải vào một ngày hơi lạnh. Ngồi trên gác xép. Một mình thôi, đừng rủ ai. Cộng rất vắng, thành một góc của riêng mình. Trốn vào một góc. Cà phê ngon vô cùng, và cái ca sắt không nơi nào khác có.

Vì một Hà Nội ấm áp hơn.

Cà phê Cộng từ căn gác xép nhỏ

2. Đi bộ dưới đèn vàng tầm đường Cao Bá Quát đêm mùa hè khô ráo. Có thể nắm tay nhau đi cũng nhã, mà đi một mình (và có thể khiến người khác lo lắng) cũng hay ho. Có thể mang theo một quyển sách văn học mộng mơ, ngồi bên vệ đường ở Lăng Bác mà đọc. Rồi lại đi bộ ngược lại, có người lạch cạch mở cổng cho thì càng hay. Nếu đi hai mình, thường đôi chân sẽ vừa đi vừa nhảy nhót. Như là không chạm đất. Hai cái bóng đổ vào nhau. Đi chậm thôi.

Vì một Hà Nội chậm hơn.

3. Nằm với người yêu trước lúc hoàng hôn ở một vị trí cao hơn mực đường bộ. Phải là lúc còn ánh sáng thì mới quang hợp được. Xong rồi đi ra ban công, sẽ thấy sau mấy tán lá xanh mướt mây vân vi, ánh sáng hồng cam vân vi, người vân vi.

Vì một Hà Nội vân vi hơn.

4. Các thể loại nghệ thuật đường phố. Street dance (salsa, meringue, bachata) ở tượng đài Lý Thái Tổ, ballroom và latin trên vỉa hè bằng nhạc từ điện thoại (vỉa hè của các đại sứ quán thường to, có thể nhảy cho các anh bảo vệ của đại sứ quán ngắm, phục vụ cả các bà đẩy xe cho cháu ra đường đút bát bột). Thích nhất vẫn là art happening trên phố, trình diễn nhảy múa quay phim và khiến 2 xe máy đâm vào nhau, thách thức đội cực nhanh của công an phường và công an văn hóa. Đôi khi là đột nhiên đọc Shakespeare lúc đi bộ trên đường.

Vì một Hà Nội say hơn.

5a. Mặc váy hoa, đi giày cao gót, đeo ba lô bộ đội, lái xe 82, 50 phân khối, đội mũ bảo hiểm. Giai nên thử gái cũng nên thử cái này, rất là hay. Đầu trọc nữa thì càng thú vị. Có thể thử nghiệm cùng bộ với minsk, 67 hay cào cào, ví dụ thế. Một gợi ý khác là đeo bờm có ăng-ten râu côn trùng thay mũ bảo hiểm. Hoặc là giày bộ đội.

5b. Mặc quần hồng hoa phấp phới, quấn khăn Cambodia ngang người thay áo, đèo bạn gái Tây chỉ có độc 1 bộ đồ lót ren màu đen cộng với dải khăn xanh da trời hơi to hơi dài hơi mỏng của mình quấn 2 vòng quanh người thay váy, vẫn đi xe 82 50 phân khối. Bạn gái Tây còn ôm 1 cái thúng rất to, ở trong có 1 cái nón, để trên đùi trắng nõn. Bonus thêm những nét mặt biến dạng của người dân trên đường. Tối thứ 7 ở ngã tư quốc tế, bia hơi Tạ Hiện. Thời trang quấn khăn thay quần áo highly recommended.

Vì một Hà Nội xinh đẹp hơn.

6. Vượt lên trên mấy cái xe ô tô hay bấm còi bim bim nhức đầu và vô lý, giảm tốc độ của em 82 xuống còn 15km/h, quyết không cho nó vượt lên trên. Chuyện thường xảy ra trên đường Kim Mã – Nguyễn Thái Học mỗi buổi sáng/trưa lúc nàng mới lái xe ra khỏi nhà người còn biêng biêng.

Vì một Hà Nội im lặng hơn.

7a. Đêm, tầm 2 -3h sáng, đuổi bạn trai về nhà và tự lái xe về nhà mình từ khu trung tâm. Đường rất vắng, đoạn Sơn Tây thường không một bóng người. Yên ả đến mức chỉ muốn tận hưởng cảm giác đấy một mình, không chia sẻ với ai cả.

7b. Bạn trai nhất quyết đưa mình về nhà, mình nhất quyết không đồng ý, thì cuối cùng là đi song song đến một đoạn rồi dừng đèn xanh, tạm biệt nhau và lại ai ngược đường người nấy. Chia sẻ một chút rồi lại riêng.

7c. Đưa bạn gái về nhà lúc khuya.
Hà Nội rất bé mà cũng rất to. Nhà bạn trai luôn luôn ở rất xa. Nhà bạn gái thường lại gần hơn một tí.

Vì một Hà Nội tình cảm hơn.

8. Xem phim ở TPD – Cinema Space tối thứ 6 và chiều thứ 7. Đi một mình xem phim độc lập. Lần nào đi cũng gặp người quen là điểm chả hiểu là trừ hay cộng.

8b. Đi cửa bên vào xem các chương trình trong Nhà Hát Lớn mà không phải mua vé. Từng xem những chương trình rất hay như Vũ của Linh Nga, hay Summer Gala của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Vì một Hà Nội thích thú hơn.

9. Buổi sáng ra ngoài cửa gặp xe hoa, mua 1 bó cúc vàng gói giấy báo buộc lạt mang đến nhà tặng bạn. Bạn thường là sẽ vừa buồn cười vừa cảm động vừa chẳng hiểu gì. Nhưng chắc chắn sẽ vui. Ít nhất là mẹ bạn sẽ vui.

Vì một Hà Nội tùy hứng hơn.

10. Lẽo đẽo theo hội bạn đến các tụ điểm đi chơi của các bạn trẻ Hà Thành gặp gái ngu, bỉ gái ngu trước mặt gái ngu, những cô mà ngã ngửa dập mông thì bị chấn thương sọ não, mà ngã sấp cũng bị chấn thương sọ não. Nói chung là tính giải trí vô cùng cao.

Vì một Hà Nội thông minh hơn. Và đỡ căng thẳng hơn.

Đây là list cho mùa hè hiện tại, bao gồm những thứ mình luôn luôn thích. Có những thứ khác cũng hay nhưng không phải lúc nào cũng thèm. Những thứ trong list này thì luôn luôn hay, và chưa bao giờ mình không muốn cả.

Tác giả: Hiền Nga

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 2,60 điểm trên 5)
Loading...