30 điểm du lịch thú vị nhất Việt Nam (P.2)

11:22 25/12/2013

13. Nhà thờ Đức Bà (HCMC) – bộ chuông lớn nhất VN

Tọa lạc giữa quảng trường Công xã Paris, Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn là ngôi giáo đường nguy nga tráng lệ và cổ kính được xây dựng từ năm 1877 và hoàn thành vào năm 1880.

Đặc biệt, Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn có một bộ chuông vĩ đại và quý hiếm gồm 6 quả được chế tạo tại Pháp, được kiến trúc sư Bourard đưa sang Sài Gòn vào tháng 5-1879. Bộ chuông có sức nặng gần 29 tấn (kể cả hệ thống đối trọng), các quả chuông có tên sol, la, si, đô, rê, mi.

Bộ chuông này được xem là bộ chuông lớn nhất trong các ngôi nhà thờ ở Việt Nam. Trong hơn một thế kỷ qua, Vương Cung Thánh Đường Chánh tòa Đức Bà với vẻ đẹp trang nghiêm, cổ kính là một công trình kiến trúc mang tính lịch sử và nghệ thuật cao tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân thành phố Hồ Chí Minh và du khách trong và ngoài nước.

Tham khảo danh sách khách sạn Sài gòn

Nhà thờ Đức Bà

14. Con đường Hạnh Phúc (Hà Giang)

5 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, cao nguyên đá Đồng Văn mênh mông vẫn chưa có đường cho xe máy đi vào, chứ chưa nói đến đường ô tô. “Phía sau cổng trời” là hơn 8 vạn đồng bào chìm trong đói nghèo, lạc hậu. Trung ương quyết định mở đường Hà Giang- Đồng Văn – Mèo Vạc. Con đường dài gần 200 km, chạy xuyên qua Cao nguyên đá Đồng Văn, qua đỉnh Mã Pí Lèng, với cái tên: Đường Hạnh Phúc. Đường Hạnh Phúc ra đời với những kỷ lục của tuổi trẻ VN: thanh niên của tám tỉnh, 16 dân tộc cùng tổ chức phá đá mở đường, huy động hơn 2 triệu ngày công trong 8 năm trời. Đó là con đường của máu và hoa, của gian lao và hạnh phúc.

Danh sách khách sạn Hà Giang

15. Tượng chúa Giê Su (Vũng Tàu)

Tượng Chúa Ki Tô tọa lạc cực Nam núi Nhỏ, trên độ cao 170m so với mực nước biển. Từ xa du khách đã có thể thấy bức tượng trắng xóa trên nền trời xanh. Tượng Chúa Ki tô quay mặt về hướng Nam, nhìn ra biển, nét mặt bao dung, nhân từ. Tượng cao 32m, sải tay dài 18,4m, hai bàn tay tượng dài 2,2m, ngón giữa dài 1m, xung quanh đầu tượng có 9 tia hào quang làm bằng kim loại dùng để trang trí.

Bên trong tượng có có cầu thang xoắn ốc, gồm 133 bậc. Ánh sáng chiếu vào lòng tượng qua hệ thống cửa sổ chữ “Thọ” mang phong cách Á Đông. Hai tay áo như hai ban công an toàn để du khách có thể đón gió và ngắm nhìn toàn cảnh Vũng Tàu từ độ cao hơn 200m.

Danh sách khách sạn Vũng Tàu

15. Chùa Non Nước (Sóc Sơn, Hà Nội) – tượng Phật Tổ lớn nhất Đông Nam Á

Theo thuyết phong thuỷ, chùa Non Nước được dựng trên thế long chầu hổ phục. Bức tượng Phật Tổ và chùa Non Nước được đặt trong thế vòng cung, Đức Phật ngự trên ngai tựa lưng vào núi, có 9 ngọn núi lớn nhỏ chầu vào

Nơi đây có pho tượng Phật Tổ bằng đồng cao 6,5 mét đúc liền khối nặng 30 tấn, lớn nhất Đông Nam Á. Năm 2001 bức tượng Phật khổng lồ này được rước lên đặt chính giữa nền chùa Non Nước ở độ cao 110 mét so với chân núi. Chùa được xây dựng trên nền đất chùa cũ từ thời Tiền Lê, theo kiểu kiến trúc chùa cổ 7 gian 2 trái, trang trí những hoạ tiết hoa văn cũng theo nguyên mẫu của thời Tiền Lê.

Danh sách khách sạn Hà Nội

16. Cầu Thị Nại (Quy Nhơn) – cây cầu bắc qua biển dài nhất VN

Cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội dài gần 7 km nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai (khu kinh tế Nhơn Hội).

Công trình xây dựng cầu Thị Nại được khởi công vào tháng 11 năm 2002 và hoàn thành vào ngày 12 tháng 12 năm 2006. Tổng số vốn đầu tư cho xây dựng công trình là 582 tỷ đồng.

Danh sách khách sạn Đà Nẵng – Quy Nhơn

 

 

17. Chợ tình Khâu Vai

Chợ tình Khâu Vai thuộc xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Đây là một phiên chợ tình độc đáo của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Mới 3 giờ chiều 26/3 (âm lịch), phiên chợ Khâu Vai nằm trong làng người Nùng, trong một thung lũng khá rộng và bằng phẳng đã chật người. Đủ màu sắc phục trang của các dân tộc H’Mông, Dao, Giáy, Tày, Nùng…khiến cả phiên chợ cứ rực lên như rừng hoa chuối. Các cô gái, chàng trai thậm chí cả người già, người trung tuổi ai nấy đều không giấu nổi được nét rạo rực, bồn chồn trên khuôn mặt, trong bộ quần áo mới phẳng phiu, có lẽ đã được giành cất cả năm đến phiên chợ…trọng đại này mới đem ra dùng.

18. Địa đạo Củ Chi

Địa Đạo Củ Chi là địa đạo dài nhất Đông Nam Á ra đời năm 1948 (thời chống Pháp). Ban đầu được đào tại xã Tân Phú Trung, Phước Vĩnh An và dần dần mở rộng ra về các xã phía Bắc Củ Chi như: Nhuận Đức, An Nhơn Tây, Phú Mỹ Hưng… với chiều dài khoảng 48km, sau đó được mở rộng cho đến khi kết thúc cuộc chiến tranh, địa đạo có tổng chiều dài trên 250km. Đây là hệ thống đường hầm nằm sâu trong lòng đất với nhiều tầng hầm, ngõ ngách và đan chéo chằng chịt như mạng nhện.

 

 

19.Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng thuộc quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ, cách bến Ninh Kiều 30′ bằng canô. Cái Răng là minh chứng rõ nét cho nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của người dân miền sông nước. Đây là khu chợ chuyên mua bán nông sản, các loại trái cây của vùng.

Cái Răng là một trong những chợ trên sông nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ. Sáng sáng, hàng trăm chếc thuyền lớn bé đậu san sát. Bán sản vật gì người ta treo sản vật đó (treo bẹo) lên cây sào (cây bẹo) trên mũi thuyền. Vậy là không cần phải rao hàng như các chợ trên đất liền. Điều này thể hiện sự thông minh, sang tạo của người dân bởi nếu có rao báo, tiếng rao cũng bị tiếng sóng, tiếng máy nổ át đi.

Danh sách khách sạn Cần Thơ

20. Biển hồ Pleiku

Biển Hồ là tên do người Kinh đặt, còn tên thật của nó là Tơ Nueng (Tơ nưng), là một miệng núi lửa khổng lồ nằm ở phía bắc thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai quanh năm ăm ắp nước và luôn luôn xanh ngằn ngặt, như một chiếc gương trên chót vót cao nguyên cho mây trời soi bóng. Xung quanh nó có rất nhiều bí ẩn và huyền thoại khiến Biển Hồ lại càng lung linh kỳ ảo trong ký ức của con người, cả người sở tại và du khách.

Danh sách khách sạn Gia Lai

(Còn tiếp)

Nguồn: Tổng hợp từ Internet

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...