Khám phá những địa danh hấp dẫn nhất ở châu Âu (P.1)

14:08 28/06/2013

Chuyến du lịch châu Âu của bạn sẽ là một khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ nếu bạn ghé thăm những viện bảo tàng lớn, những nhà thờ cổ kính và cả những địa danh đáng ngạc nhiên sau đây:

1. Khu chợ trong nhà Grand Bazaar, Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ

Lượng du khách ghé thăm: 15 triệu người/năm (2010)

Những đồ gốm sứ thủ công tinh tế, thảm dệt cầu kỳ, trang sức và nhiều sản phẩm bắt mắt khác luôn sẵn có ở khu chợ này. Có thể nói, chợ Grand Bazaar là thế giới thu nhỏ của truyền thống và sắc màu văn hóa tại đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Sau chuyến mua sắm, một chiếc bánh mì Doner Kebap giòn rụm và ly cà phê thơm lừng ở Istabul sẽ tiếp sức cho bạn trong cuộc hành trình khám phá.

Chợ trong nhà Grand Bazaar

Khu chợ nổi tiếng ở thành phố Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ

Danh sách khách sạn tại Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ

2. Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp

Nhà thờ Đức bà Paris

Nhà thờ Đức bà Paris nằm ngay cạnh dòng sông Seine thơ mộng

Lượng du khách ghé thăm: 13.650.000 người/năm.

Một kiệt tác của kiến trúc Gothic với những chiếc cột trụ duyên dáng, những khung cửa sổ hình hoa hồng tráng lệ, những bức tượng oai nghiêm… đã tồn tại qua biết bao biến động và thăng trầm của thời cuộc từ năm 1345. Du khách đến nơi đây để được chiêm ngưỡng biểu tượng không thể thiếu của thủ đô Paris hoa lệ.

3. Công viên Disney Land, Paris, Pháp

Công viên Disneyland, Paris

Thế giới trẻ thơ đầy sắc màu tại công viên Disneyland, Paris

Lượng du khách ghé thăm: 10.500.000 người/năm.

Đây là công viên Disney đầu tiên được mở cửa tại châu Âu. Khi đó, nhiều người đã phản đối vì cho rằng “biểu tượng văn hóa Mỹ” đó không phù hợp với nước Pháp. Tuy nhiên, họ đã không ngờ rằng ngày nay, địa danh này trở nên vô cùng nổi tiếng, mỗi năm thu hút lượng du khách ghé thăm cực lớn.

4. Nhà thờ Sacré Coeur, Pháp

Nhà thờ Sacre Coeur

Nhà thờ Sacre Coeur là một trong những địa điểm thu hút du khách nhất của thành phố Paris

Lượng du khách hàng năm: 10.500.000 người/năm.

Nhà thờ Thánh Tâm (Sacré-Cœur) là nhà thờ Thiên Chúa giáo nổi tiếng của Paris, nằm trên đỉnh đồi Montmartre. Nhà thờ được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, dành cho trái tim của Chúa. Sacré-Cœur có nghĩa là trái tim thiêng liêng, hay Thánh tâm. Ngày nay, nhà thờ Sacré-Cœur là một trong những địa điểm thu hút du khách nhất của thành phố Paris.

5. Bảo tàng Lourve, Paris, Pháp

Bảo tàng Louvre, Paris

Đây là viện bảo tàng thu hút lượng khác tham quan lớn nhất trên thế giới

Lượng du khách hàng năm: 8.500.000 người/năm.

Nếu bạn muốn được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất, từ bức tranh Mona Lisa của Leona De Vinci đến bức tượng thần vệ nữ Venus de Milo của Alexandros xứ Antioch.., hãy đến với bảo tàng Lourve. Bên cạnh những bộ sưu tập nghệ thuật quý giá, bảo tàng Louvre có thêm một kim tự tháp bằng kính mang tên I.M.Pei khánh thánh vào năm 1989. Đến nay, kim tự tháp này vẫn là chủ đề gây tranh cãi, rằng có nên hay không khi để một kiến trúc hiện đại trong không gian nghệ thuật cổ điển ở viện bảo tàng Louvre.

Danh sách Khách sạn Paris, Pháp

6. Đại giáo đường Thánh St.Peter, Toà thánh Vatican, Ý

Đại giáo đường Thánh St. Peters Basilica

Đại giáo đường được tạo nên bởi những nghệ sĩ nổi tiếng nhất của thời kỳ Phục Hưng

Lượng du khách ghé thăm: 7 triệu người/năm.

Đây là một trong những tòa thánh đường đồ sộ và linh thiêng nhất trên thế giới. Đại giáo đường Thánh St.Peter vô cùng lộng lẫy với vàng, đá cẩm thạch, những bức tranh thiên thần tuyệt đẹp đặt kín mọi không gian. Đây là kiệt tác nghệ thuật được những nghệ sĩ nổi tiếng nhất của thời kỳ Phục Hưng gồm Raphael, Brunelleschi, Bernini, và Michelangelo tạo nên.

7. Đấu trường La Mã Colosseum, Rome

Đấu trường La Mã Colosseum

Đấu trường La Mã Colosseum

Lượng du khách ghé thăm: 6,9 triệu người

Sau khi hoàn thành vào năm 80 sau công nguyên, đấu trường Colosseum là nơi diễn ra những trận đấu tàn khốc của các đấu sĩ, họ giao chiến với nhau cho tới khi tử nạn. Tầng hầm nơi các đấu sĩ chờ đợi đến lượt giao đấu của mình đã mở cửa cho du khách vào năm 2010. Đấu trường có tổng cộng 110 bậc thang xếp vòng cung, giúp cho 50.000 khán giả có thể theo dõi những gì diễn ra ở khu trung tâm một cách dễ dàng nhất.

Danh sách Khách sạn Rome, Ý

8. Tháp Eiffel, Paris

Tháp Eiffel

Tháp Eiffel là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới

Lượng du khách ghé thăm: 6,7 triệu người

Trở thành biểu tượng của “Kinh đô ánh sáng“, tháp Eiffel là một công trình kiến trúc bằng sắt nằm trên công viên Champ de Mars, cạnh sông Seine. Công trình do Gustave Eiffel cùng các đồng nghiệp xây dựng vào năm 1889, cũng là dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp. Chiều cao nguyên bản của công trình là 300 mét, nhưng cột ăng ten trên đỉnh giúp tháp Eiffel đạt tới 325 mét. Đứng từ tháp, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnh thủ đô Paris.

9. Nhà thờ Cologne, Đức

Nhà thờ Cologne, Đức

Nhà thờ Cologne, Đức được xây dựng trong 600 năm

Lượng du khách ghé thăm: 6 triệu người

Nhà thờ lớn Cologne nằm ở trung tâm thành phố Cologne, là công trình kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu của Châu Âu. Nhà thờ này vào năm 1248 được xây dựng lại trên nền một nhà thờ cũ, và mãi đến năm 1880 mới hoàn thành. Dạo quanh nhà thờ ta có thể cảm nhận được sự kỳ vĩ, huy hoàng, lộng lẫy của kiến trúc ở đây. Đứng trên tháp chuông, người ta có thể thưởng thức phong cảnh mỹ lệ của thành phố Cologne và dòng sông Rhine kiều diễm. 

Danh sách  Khách sạn Cologne, Đức

10. Nhà thờ Đức mẹ Đồng trinh ở Lourdes, Pháp

Nhà thờ Đức mẹ Đồng trinh ở Lourdes, Pháp

Tượng Đức mẹ Đồng trinh ở nhà thờ Lourdes, Pháp

Lượng du khách ghé thăm: 6 triệu người/năm

Nhà thờ nằm ở miền Nam nước Pháp đặc biệt nổi tiếng linh thiêng với bức tượng mẹ Lourdes trong hang đá. Chính nhà thờ này đã mang đến cho thành phố Lourdes tầm quan trọng về tâm linh có một không hai trên thế giới.

11.  Nhà thờ Padre Pio Pilgrimage, San Giovanni Rotondo, Ý

Nhà thờ Padre Pio, Ý

Nhà thờ  tưởng niệm thánh Padre Pio

Lượng du khách ghé thăm: 6 triệu người/năm

Công trình tưởng niệm thánh Padre Pio được hoàn thành vào năm 2004 bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Kenzo Piano. Công trình này thu hút khách tham quan bởi những mái vòm cao vút, những khung kính nổi bật ở mặt tiền. Đó là một cấu trúc hiện đại, hài hòa trong từng chi tiết với không gian bên trong và bên ngoài.

Khách sạn San Giovanni Rotondo, Ý

12. Cung điện Versailles, Pháp

Cung điện Versailles

Cung điện Versailles là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp

Lượng du khách ghé thăm: 5,9 triệu người

Vua Louis thứ XIV sẽ mãi được nhắc đến với công lao xây dựng nên cung điện lộng lẫy bậc nhất ở Pháp, châu Âu và thế giới này. Đây là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp. Bên cạnh các công trình kiến trúc cực kỳ đồ sộ, xung quanh cung điện còn có những những hồ nước lớn nhỏ, khu vườn thôn quê, đài phun nước tuyệt đẹp…

13. Bảo tàng Anh, Luân Đôn

Bảo tàng Anh ở Luân Đôn

Bảo tàng Anh ở Luân Đôn có  nhiều bộ sưu tập về lịch sử văn hóa loài người

Lượng du khách ghé thăm: 5,8 triệu người

Với trên 7 triệu vật thể hiện có, Viện bảo tàng Anh là một trong những viện bảo tàng lớn nhất thế giới, minh họa đầy đủ lịch sử văn hóa loài người, từ nguyên thủy đến hiện đại. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những bộ sưu tập bao quát những nền văn minh cổ đại từ khắp hành tinh. Viện bảo tàng bộ sưu tập văn minh Ai Cập đặc biệt nổi tiếng – bộ sưu tập tuyệt vời nhất bên ngoài biên giới Ai Cập, với những xác ướp kỳ lạ và những vật phẩm tuyệt đẹp.

Danh sách Khách sạn Luân Đôn, Anh

Nguồn: Travelandleisure

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 4,33 điểm trên 5)
Loading...