Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết

13:53 17/04/2018

Rất nhiều người trong chúng ta đã từng ít nhất một lần đến với thành phố du lịch Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Song không phải ai cũng thăm quan được hết tất cả địa danh nổi tiếng ở đây. iVIVU.com xin tổng kết lại những điểm du lịch Phan Thiết – Bình Thuận hấp dẫn nhất, trong đó nhiều nơi vẫn còn rất mới mẻ.

Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết

1. Trường Dục Thanh

Đây là ngôi trường do các sĩ phu yêu nước sáng lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. Ngôi trường Dục Thanh còn ghi dấu quãng thời gian chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn. Ngày nay trong khu trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây gần ngót thế kỷ.

Ảnh:@ethanshwang

Ảnh:@ethanshwang

 2. Dinh Vạn Thủy Tú

Trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết có một ngôi đền thờ thần Nam Hải – tức Cá Ông (cá voi). Bộ cốt cá Ông được lưu giữ tại dinh Vạn Thủy Tú dài 22m, nặng 65 tấn, được đánh giá là lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á. Hàng năm tại Dinh đều diễn ra các kỳ tế lễ được tổ chức trang trọng vào các ngày âm lịch: 20/2 (Tế Xuân); 20/4 (Cầu ngư); 20/6 (Chính mùa); 20/7 (Chèo dọc) và 23/8 (Mãn mùa). Trong quá trình diễn ra nghi lễ còn có các hoạt động như hát bội, diễn bã trạo, hội đua ghe…

Bộ xương cá voi được trưng bày tại Dinh Vạn Thủy Tú. Ảnh: thuvienbinhthuan

Bộ xương cá voi được trưng bày tại Dinh Vạn Thủy Tú. Ảnh: thuvienbinhthuan

 3. Đoạn đường DT716 từ ngã Ba Lương Sơn đến Phan Rí

Dài gần 40km, DT716 phải liệt kê vào một trong những cung đường kinh điển của Việt Nam đi qua hai hồ nước ngọt vô cùng nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận đó chính là Bàu Sen và Bàu Trắng. Từ ngã ba Lương Sơn rẽ phải rồi đi thêm khoảng 20km sẽ gặp Bàu Ông. Từ Bàu Ông, nối tiếp sẽ là Bàu Bà trải dài nhiều cây số.

Ảnh:@nguyenthilan_huong

Ảnh:@nguyenthilan_huong

Cung đường này men theo những triền cát hoang sơ, đồi dốc với những khung cảnh rất đẹp. Thêm nữa, đoạn TL716B ven biển đã hoàn tất vào cuối năm 2015, nối liền Phan Thiết và Phan Rí càng khiến cho cung đường này trở nên dễ đi hơn bao giờ hết.
4.Suối Hồng (Suối Tiên)

Suối Hồng hay còn gọi là suối Tiên là một trong những điểm đến nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi đến du lịch Phan Thiết, nơi đây được du khách ưu ái đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”, bởi bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên đã tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.

Ảnh: whitelotustravel

Ảnh: whitelotustravel

5. Tháp Chàm Poshanư 

Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí. Đây là một trong những cụm tháp Chàm cổ nhất còn tương đối nguyên vẹn. Gần khu tháp Chàm là địa danh lầu Ông Hoàng nổi tiếng, gắn liền với nhà thơ Hàn Mặc Tử và mối tình với người đẹp Mộng Cầm.

Ảnh:@bursovm

Ảnh:@bursovm

 6. Làng chài Mũi Né

Nép mình êm đềm bên con đường Huỳnh Thúc Kháng và xen giữa những hàng dừa cao vút rất riêng của xứ biển Phan Thiết, làng chài Mũi Né luôn có một sức quyến rũ đến lạ từ buổi bình minh cho đến khi mặt trời khuất dạng. Ngay tại lối vào làng bạn đã có thể chứng kiến cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước. Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh.

Ảnh: IG aroundink

Ảnh: IG aroundink

7. Đồi Cát ở Mũi Né

Ở gần khu vực Hòn Rơm, một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia… là đồi cát Mũi Né (thuộc khu phố 5, phường Mũi Né). Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách (có đến 18 màu sắc khác nhau). Nếu đi bằng xe máy, du khách gửi xe tại các quán nước đối diện khu vực đồi Cát (nhớ khóa xe và nhắc chủ quán lưu ý dùm). Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát, chỉ khoảng 5.000VND một tấm. Chơi xong có thể thưởng thức dừa ba nhát, bánh bột lọc Phan Thiết…

Ảnh:@cherry.ng_

Ảnh:@cherry.ng_

8. Mũi Yến

Mũi Yến là một mỏm đá hoang sơ, cao khoảng 30m so với mặt nước biển. Bạn có thể hạ trại ngay trên mỏm đá này để thưởng ngoạn thiên nhiên. Giữa mây trời bao la, dưới chân là biển cả với những con sóng vỗ mạnh vào các mỏm đá lớn tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ, đẹp đến nao lòng. Cắm trại qua đêm ở mũi Yến, bạn sẽ có cảm giác hòa mình vào thiên nhiên một cách hoàn hảo nhất. Bãi biển nơi đây rất vắng vẻ, có thể thoải mái ngâm mình, đùa giỡn dưới làn nước trong xanh, mát rượi nhưng lưu ý là ở đây sẽ không có nhà tắm nước ngọt.

Ảnh: Hoàng Việt

Ảnh: Hoàng Việt

 9. Hải đăng Kê Gà

Từ TP. Phan Thiết, bạn có thể đi xe bus tuyến số 6 (thời gian hoạt động: 5h30 – 18h00), chạy 30 km thì đến hải đăng Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Nếu tự đi xe máy, bạn chạy theo quốc lộ 1 hướng đi Phan Thiết từ Sài Gòn, đến gần trạm thu phí Sông Phan (xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam) sẽ gặp một ngã ba nhỏ. Rẽ phải theo hướng này, đi thẳng sẽ tới khu vực suối Nhum, bạn quẹo phải đi về mũi Kê Gà. Ngọn hải đăng Kê Gà hùng vĩ đững giữa những bãi biển hoang sơ, nước trong vắt trên đảo Khe Gà. Để ra thăm hải đăng Kê Gà, các bạn có thể liên hệ với resort để thuê tàu hoặc thuê thuyền thúng hoặc tàu của dân địa phương. Thông thường thuyền thúng, tàu của người dân địa phương không trang bị áo phao. Bạn có thể mang theo hoặc liên hệ với resort để thuê.

Ảnh: Mộng Kha

Ảnh: Mộng Kha

10. Chùa núi Tà Cú

Khu du lịch Núi Tà Cú nằm sát quốc lộ 1A, ở thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam), cách TP. Phan Thiết 30km về phía Nam. Nếu ưa mạo hiểm và có sức khỏe tốt, bạn có thể chinh phục đỉnh núi sau hơn 1000 bậc thang. Cách thứ 2 nhanh hơn, bạn có thể đi cáp treo để lên đỉnh núi sau 15 phút, giá 90.000VND/2 chiều. Trên đỉnh núi có 2 ngôi chùa nổi tiếng là Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn, nổi tiếng nhất là bức tượng Đức Thích Ca nằm, dài 49 m. Đây là bức tượng Phật nằm lớn nhất Đông Nam Á. Kế đó, một số du khách tiếp tục hành trình khám phá hang núi với huyền thoại về người khai sáng đã tịnh độ ở đây, hang Tổ.

Ảnh:@mmk0005

Ảnh:@mmk0005

 11. Biển và bãi đá Cổ Thạch

Trải dài trên một phần bãi biển của xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, là bãi đá 7 màu nằm trong khu du lịch Cổ Thạch. Đá có nhiều kích thước, hình dạng lớn nhỏ khác nhau. Bãi đá này đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vieetbook) công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam”. Giữa trùng dương trùng điệp và vùng cát trắng mênh mông, sự xuất hiện của bãi đá như điểm hồng tâm đã kéo chân ngày càng nhiều du khách tìm đến thưởng lãm. Bãi đá Cổ Thạch là một địa điểm tham quan thú vị khi đi du lịch Phan Thiết hay du lịch Bình Thuận.

Ảnh:@vunguyendesu

Ảnh:@vunguyendesu

 12. Lâu đài rượu vang RD

Tọa lạc tại số 706B Mũi Né, Lâu đài rượu vang RD mang lối kiến trúc trung cổ của châu Âu với khu quảng trường rộng lớn, mái vòm cổ kính nhưng không kém phần trang nhã, sang trọng, những tháp canh cao vút trải tầm nhìn ra không gian tươi xanh của Sea Links City. Tất cả hình ảnh tưởng chừng chỉ tồn tại ở những quốc gia Âu Mỹ xa xôi nay được tái hiện tại lâu đài rượu vang RD.

lau-dai-ruou-vang-phan-thiet-ivivu-7
Trong chuyến tham quan tới lâu đài rượu vang RD, bạn sẽ được hướng dẫn tham quan 2 hầm chứa rượu cùng quy trình và mô hình sản xuất rượu khép kín được thiết kế nằm sâu dưới lòng đất. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức một số loại vang đỏ trứ danh từ thung lũng Napa Valley mang nhãn Napa 55, Napa 66, Napa 77, Napa 88 hay Napa 99.
13. Bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa là một bãi biển đẹp, trong xanh với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển, thuộc phường Hàm Tiến, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 9–10 km.

Ảnh:@linhlun0897

Ảnh:@linhlun0897

Không ai biết rõ tên địa danh này có từ lúc nào. Chỉ có một điều chắc chắn rằng, tên gọi này được hình thành do ở đây có một tảng đá có hình thù giống Ông Địa đang ngồi nhìn vào đất liền. Tảng đá này được hình thành từ tự nhiên. Đầu tiên, một vài người dân sinh sống ở đây cho rằng đây là “Ông Địa” mà trời ban tặng, họ bắt đầu lập am, thắp nhang để cầu tài lộc, buôn may bán đắt.

14. Cù Lao Câu

Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, hiện lên như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau. Đây là một đảo vắng, nằm cách bờ biển khoảng 9km, đi tàu từ đất liền ra hết khoảng 1 giờ 30 phút. Trên đảo có hàng ngàn khối đá với hình thù rất độc đáo, xen kẽ là những thảm cỏ xanh mượt. Nơi đây được qui hoạch làm khu bảo tồn sinh vật biển và là điểm du lịch sinh thái biển rất hấp dẫn.

Ảnh:@rubyle88

Ảnh:@rubyle88

 15. Đảo Phú Quý

Cách bờ biển Phan Thiết 100 km, trên đảo Phú Quý có những ngôi chùa khá lớn như chùa Linh Quang, chùa Cao Cát… được công nhận là di tích lịch sử văn hóa. Đảo có một thảm thực vật rạn san hô rất đa dạng, phong phú cùng nhiều bãi tắm như: vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ Gành Hang, bãi dọc cái doi Mô Thầy, bãi vịnh Triều Dương. Nếu có dịp đi ra mấy hòn đảo nhỏ xung quanh đảo Phú Quý như Hòn Tranh, Hòn Ðen, Hòn Trứng, chắc hẳn bạn sẽ thấy biển Phan Thiết thực hấp dẫn biết bao.

Ảnh:@may_xinh

Ảnh:@may_xinh

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Phan Thiết giá ưu đãi hấp dẫn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (46 lượt, 3,46 điểm trên 5)
Loading...