Rộn rã Phố Lồng Đèn, Quận 5 TP HCM

14:30 14/09/2016

Đây là lần đầu tiên tôi mò mẫm ra Phố lồng đèn ở khu vực đường Trần Hưng Đạo – Lương Nhữ Học, Quận 5, TP HCM. “Thiên đường” lồng đèn ở Sài Gòn vào mùa trung thu cũng là khu phố người Hoa sinh sống.

Tới đây để thấy trong cuộc sống hiện đại, chính người Trung quốc làm ra những chiếc lồng đèn điện đèn chớp lóa với tiếng nhạc ồn ào náo nhiệt nhưng vô cảm, thì cũng có một bộ phận người Hoa khác làm ra thật nhiều sản phẩm thủ công bằng giấy. Phục vụ cho cuộc sống, nhưng họ vẫn giữ gìn bản sắc văn hóa giản dị của dân tộc. Những chiếc lồng đèn giàu cảm xúc, xa hơn cái nét văn hóa truyền thống là một ý nghĩa tạo dựng công ăn việc làm cho một bộ phận nhỏ nhoi những con người đang kiếm sống bằng cách giữ gìn bản sắc văn hóa gia truyền này.

Lồng đèn giấy hình quả cầu

Lồng đèn giấy hình quả cầu

Phút nhí nhảnh ở phố lồng đèn của 1 bác chủ cửa hàng

Phút nhí nhảnh ở phố lồng đèn của 1 bác chủ cửa hàng

Tuy Lương Nhữ Học chỉ là một khu phố nhỏ và một con đường ngắn, nhưng những lúc cao điểm thì chật kín người.

Làm dáng nào!

Làm dáng nào!

Với một khung cảnh đông đúc và chen lấn như vậy, lẽ dĩ nhiên cũng có những hệ quả đi kèm với nó. Hãy chú ý những điểm mà “ai cũng biết” sau đây nhé:
– Đông đúc quá, mà ai cũng chụp hình thì sao buôn bán được, hãy thông cảm với những người chủ cửa hàng. Vì không phải ai cũng lịch sự như bạn, tìm một góc đẹp đứng chụp mà không làm ảnh hưởng tới việc buôn bán, cũng như không phải ai cũng bít “không sờ vào hiện vật” làm hư hại/đổ bể các lồng đèn.
– Tìm một cửa hàng đẹp, người chủ dễ thương và dễ chịu, mua giúp họ một cái lồng đèn, vừa làm kỉ niệm cho chuyến đi, vừa được chụp được nhiều tấm.
– Để túi xách, ví, bóp tiền, điện thoại phía trước bụng, chắc bạn hiểu vì sao 🙂 .
– Cuối cùng là cảm nhận niềm vui theo cách của bạn, đừng để một vài sự xáo trộn hoặc thái độ của ai đó làm hỏng buổi đi chơi của bạn.

Click chọn ngay khách sạn Equatorial Hồ Chí Minh điểm lưu trú lý tưởng cho chuyến du lịch Sài Gòn

Xách cái gì đó ghi, chụp hình được lên, và đi chụp ngay nào. Bản đồ tại đây.

Lồng đèn giấy xếp

Lồng đèn giấy xếp

Lon ton vác theo súng ống đi dạo phố lồng đèn lần đầu tiên với mong muốn chộp lại vài tấm ảnh đẹp làm kỷ niệm. Tuy không thực sự quá vui vẻ như những gì tưởng tượng, nhưng nhìn lại thành quả của mình, tôi cũng cảm thấy rất hưng phấn 🙂 .

Lồng đèn hình con bướm cuốn hút

Lồng đèn hình con bướm cuốn hút

Lồng đèn xếp hình đủ thứ

Lồng đèn xếp hình đủ thứ

Lồng đèn giấy xinh xắn

Lồng đèn giấy xinh xắn

Tham khảo danh sách khách sạn Sài Gòn giá tốt tại iVIVU.com

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU. Ảnh: NghiPro -♥-

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (13 lượt, 2,38 điểm trên 5)
Loading...