3 trải nghiệm không thể bỏ qua tại vịnh Hạ Long

21:50 02/10/2015

Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới – Vịnh Hạ Long đang trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Một trong những lý do khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng, đó chính là sự phong phú và đa dạng của những hình thức du lịch khám phá vịnh Hạ Long– mang tính trải nghiệm cao.

Tự chèo thuyền kayak ngắm vịnh Hạ Long

Một trong các hình thức du lịch đã và đang được nhiều du khách, nhất là du khách quốc tế lựa chọn khi đến tham quan Vịnh Hạ Long đó là chèo thuyền kayak. Được nhẩn nha ngắm trời mây, non nước Hạ Long, được luồn lách vào các hang động, tự tay vuốt ve những nhũ đá, những kỳ hoa, dị thảo, được nâng niu những vỏ ốc, vỏ điệp lấp lánh sắc màu… đem đến những cảm giác thật thi vị cho mỗi người.

Chèo thuyền kayak vịnh Hạ Long - iVIVU.com

Ảnh: Internet

Không phải ngẫu nhiên mà năm 2000, tạp chí National Geographic Adventures đã bầu chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới. Nếu bạn đi theo tour tham quan vịnh Hạ Long có thể bao gồm luôn hoạt động chèo thuyền kayak. Ở Hạ Long có nhiều chỗ cho thuê thuyền Kayak (tại bến tàu du lịch, các đảo), giá thuê từ 100.000 – 200.000 VND/giờ tùy loại thuyền 1, 2 hay 3 chỗ.

Khám phá cuộc sống ngư dân

Cùng với kayak, các tour ngồi thuyền nan khám phá cuộc sống ngư dân các làng được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn. Mỗi thuyền nan chở được khoảng 4 khách. Người chèo đò là những ngư dân trong trang phục áo nâu, nón lá. Du khách thường thích bơi thuyền vào sát các nhà bè để xem cảnh sinh hoạt thường nhật của ngư dân, từ cách đan lưới, gỡ lưới, cho cá ăn, nấu nướng trên nhà bè… Điểm đến cho hoạt động trải nghiệm này có thể là Hợp tác xã Vạn chài Hạ Long tại làng chài Vung Viêng, làng chài Cửa Vạn, làng chài Ba Hang… Bạn có thể thuê thuyền nan ngay tại bến tàu du lịch Hạ Long.

Làng chài Cửa Vạn, Hạ Long - iVIVU.com

Ảnh: Internet

Dịch vụ tàu ngủ đêm trên vịnh Hạ Long

Cũng là khám phá Hạ Long nhưng “sang” hơn chèo kayak và thuyền nan là tour ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long. Thông thường, hành trình của tour này kéo dài 2 ngày 1 đêm, với lịch trình tham quan các tuyến điểm nổi tiếng nhất hiện nay như động Thiên Cung, hòn Gà Chọi, Mê Cung, hang Sửng Sốt đảo Ti Tốp, hang Đầu Gỗ, vịnh Bái Tử Long, đảo Ngọc Vừng, đảo Quan Lạn…

Tàu ngủ đêm trên vịnh Hạ Long - iVIVU.com

Ảnh: Internet

Nghỉ đêm trên tàu L'azalee đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho chuyến khám phá vịnh Hạ Long của bạn đấy, hãy thử nào!

Nghỉ đêm trên tàu L’azalee đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho chuyến khám phá vịnh Hạ Long của bạn đấy, hãy thử nào!

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Daidoanket

Tham khảo danh sách khách sạn vịnh Hạ Long

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...