9 nhà hàng ấn tượng nhất tại Hà Nội và TP HCM

15:06 20/11/2015

Danh sách này bao gồm những nhà hàng ấn tượng, nổi tiếng và sang trọng bậc nhất tại Hà NộiTP HCM.

Nhà hàng có phong cách sang trọng nhất

Những nhà hàng sang trọng ngày càng xuất hiện nhiều nhưng không phải tất cả các nhà hàng đó đều có thể đáp ứng được sự lựa chọn khắt khe của những thực khách khó tính. Sau đây là một số nhà hàng được nhiều chính khách, thương nhân và người nổi tiếng lựa chọn.

1. Charm Cham – Lâu đài ẩm thực đa phong cách

Nhà hàng Cham Charm - iVIVU.com

Charm Cham giống như một viên ngọc trắng nổi bật giữa không gian khoáng đạt ở khu Hồ Bán Nguyệt, với kiến trúc được mô phỏng theo kiến trúc Chăm. Nhà hàng giống như một ngôi đền nằm chếch hướng Tây trên bờ hồ, uy nghi lộng lẫy đón ánh sáng rực rỡ của bình minh, hay tỏa sắc vàng lóng lánh do những tia nắng chiều phản chiếu lung linh xuống mặt hồ tuyệt đẹp. Tại Charm Cham có tới hơn 1.300 loại rượu từ khắp thế giới. Những ký ức văn hóa ẩm thực cùng cách phục trang, âm nhạc truyền thống của các quốc gia Ấn, Thái, Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản đều được tái hiện sống động. Tất cả tạo nên một không khí hoài cổ, nơi bạn có thể thưởng thức đỉnh cao nghệ thuật ẩm thực trong không gian yên tĩnh, ấm cúng và sang trọng.

Địa chỉ: Số 02 Phan Văn Chương, Phú Mỹ Hưng, Q. 7, TPHCM, ĐT: 08. 5410 9999

2. Bữa ăn kiểu cung đình tại Lý Club

Nhà hàng Lý club - iVIVU.comLý Club cuốn hút thực khách không chỉ vì những món ăn ngon trong giai điệu nhạc cổ truyền biểu diễn tại sân khấu riêng mà còn bởi nét cổ kính gắn liền với những giá trị văn hóa của Việt Nam. Từ logo hay bộ sưu tập gương mặt nàng Lina Cavalieri trứ danh, các bức tranh sơn dầu, sơn mài của các họa sĩ đương đại Việt Nam… tất cả tạo nên một kiểu cách cầu kỳ, tỉ mỉ. Thực khách cảm nhận rõ rệt sự khác biệt ở các không gian ẩm thực, có thể là phòng ăn riêng tư và lịch lãm, có thể là khu vực lounge ấm cúng, tinh tế.

Địa chỉ: 4 Lê Phụng Hiếu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT: 04.3936 3069

DANH SÁCH KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ RẺ TẠI IVIVU.COM

3. Ming Dynasty – quyến rũ ẩm thực cung đình

Nhà hàng Ming Dynasty - iVIVU.comVới thiết kế mô phỏng cung điện của triều đại nhà Minh – Trung Hoa, Ming Dynasty đã đem lại cho thực khách sự sang trọng và cảm giác ấm cúng vương giả. Bước chân vào căn phòng đế vương, khách được được sưởi ấm bởi sắc vàng ấm áp tỏa ra từ dãy đèn giăng mắc khắp lối đi, cảm giác bình yên lan tỏa trong từng góc ngồi sang trọng. Tại Ming có những phòng VIP chuyên dành cho thực khách có nhu cầu cần không gian riêng tư cho những cuộc tiếp xúc quan trọng với đối tác. Những phòng VIP này được thiết kế như phòng khách của hoàng gia, bảo đảm sẽ tạo được ấn tượng tốt cho đối tác.

Địa chỉ: 23 Nguyễn Khắc Viện, Q.7, TP.HCM, ĐT: 08. 5411 5555

Nhà hàng có hướng nhìn đẹp nhất

Bên cạnh những món ăn tuyệt ngon, những nhà hàng giới thiệu dưới đây còn quyến rũ thực khách bởi chúng sở hữu những bức tranh không gian ẩm thực tuyệt đẹp.

4. Nhà hàng Lục Thủy – Viên ngọc Á Đông

Nhà hàng Lục Thủy - iVIVU.comNhà hàng Lục Thủy có vị trí đẹp vào hạng nhất nhì Hà Nội vì nằm ngay trên phố Hàng Trống, các ô cửa đều nhìn ra Hồ Gươm, với không gian đậm chất thiền, yên tĩnh, thoáng mát. Đồ dùng để trang trí trong nhà hàng hầu hết đều là đồ cổ hoặc mang phong cách cổ xưa, từ bình phong, tượng đá đến các vật dụng khác. Theo quan niệm truyền thống của người Á Đông, các món ăn ở đây đều đảm bảo 4 yếu tố sắc – hương – mĩ – vị, hàm chứa sự cân bằng âm dương, kết hợp hài hòa giữa con người và cảnh vật. Thực đơn ở đây phong phú với hơn 150 món ăn, gồm cả đồ ăn châu Âu và châu Á, trong đó có nhiều món được xếp vào hàng ngự thiện (dành dâng vua), như tổ yến sào, vi cá thượng hạng, bồ câu tiềm đông trùng hạ thảo.v.v…

Địa chỉ: 16 Lê Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT: 04. 6283 8888

5. Don’s Tay Ho – Nét quyến rũ Hồ Tây

Nhà hàng Don 's Tây Hồ - iVIVU.comTuy mới khai trương được một năm nhưng Don’s Tay Ho đã được nhắc nhiều trên các tạp chí nổi tiếng thế giới bởi vị trí đắc địa của mình. Don’s Tay Ho cao 4 tầng với toàn bộ mặt tiền là một khung kính trong vắt giúp thực khách có thể nhìn thấy toàn cảnh hồ Tây quyến rũ, bình yên. Mỗi tầng của nhà hàng là một phòng ăn độc đáo để thưởng thức, giải trí và trải nghiệm những món ăn đặc sắc trong thực đơn.

Địa chỉ: 16/27 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội, ĐT: 04. 3719 3719

6. Nhà hàng Strata – bồng bềnh trên tầng cao

Nhà hàng Strata - Bitexco - iVIVU.comTọa lạc trên tầm cao cách mặt đất gần 180m, nhà hàng Strata yên vị tại tầng 50 của tòa nhà cao nhất Sài Gòn là tháp tài chính Bitexco. Tại vị trí này, nhà hàng đã làm say lòng nhiều thực khách khi đến thưởng thức món ăn và ngắm toàn cảnh thành phố trong ráng chiều hoàng hôn tuyệt đẹp.

Địa chỉ: Tòa nhà Bitexco Financial, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM, ĐT: 08. 6291 8750

Tham khảo Khách sạn Golden Palm – Giá chỉ từ 300.000 VND

Nhà hàng được yêu thích nhất

Bạn đã từng đặt câu hỏi, nhà hàng nào được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về những nhà hàng được du khách lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam.

7. Hệ thống Nhà hàng Sen – Thế giới ẩm thực thu nhỏ trong lòng Hà Nội

Nhà hàng Sen - iVIVU.comKhu ẩm thực Sen Tây Hồ là một không gian văn hóa ẩm thực rộng lớn đa dạng và được thiết kế tinh tế tại vị trí đắc địa bên mặt nước Hồ Tây. Tổ hợp nhà hàng bao gồm chuỗi nhà hàng lớn: Sen Việt Truyền Thống, Sen Buffet Quốc tế, Sen Cung đình, Sen Thuỷ Đình, Sen Đại tiệc, khu Chợ mở Hải Sản và Khu vui chơi giải trí… mang tới thực khách một điểm hẹn ẩm thực mới lạ mang đậm nét văn hóa lâu đời của đất Hà thành. Cùng hệ thống Sen, tuy không có được không gian rộng rãi và phân khu thành chuỗi nhà hàng, nhưng Sen Hà Thành và Sen Nam Thanh cũng đã giúp nhiều du khách thỏa mãn với nhu cầu ẩm thực của họ. Nếu những người ưa hải sản có thể chọn Tu hài nướng, Tôm nướng, Sò huyết nướng thì những người ưa thịt có thể lựa chọn thịt gà chiên giòn, vịt quay, dạ dày lợn hầm…

Địa chỉ:

  • Sen Tây Hồ: Khuôn viên công viên nước Hồ Tây: 614 Lạc Long Quân, Hà Nội – ĐT: 04. 3719 9242 – 04. 3719 9857
  • Sen Nam Thanh: 84B Nguyễn Du, Hà Nội – ĐT: 04. 2219 9968 – 04. 3822 3750 – 04. 3941 0307
  • Sen Hà Thành: 177 Bùi Thị Xuân, Hà Nội – ĐT: 04. 3974 4192 – 04. 3974 4193

8. Quán Ngon Hà Nội – Nét duyên 3 miền giữa lòng Hà Nội

Quán Ngon Hà Nội - iVIVU.comHà Nội cổ xưa với những dãy phố tấp nập hàng quà, hàng bánh được tái hiện phần nào tại Quán Ngon Hà Nội. Điều đặc biệt làm nên hương vị mỗi vùng miền trong Quán Ngon chính là những đầu bếp không phải ở đâu xa lạ, mà chính từ những bếp bình dân điêu luyện, tài hoa từ những quán phở, quán bún riêu, xôi xéo… có tiếng ở Hà Nội. Bởi lẽ đó, Quán Ngon luôn là địa điểm hấp dẫn để người Việt thêm yêu món ăn quê nhà, một nơi không thể bỏ qua của du khách bốn phương muốn tìm hiểu văn hóa Việt Nam. Sự đa dạng các món ăn ba miền với giá cả hợp lý là điểm mạnh của quán Ngon khi quán được nằm trong danh mục của các thực khách sành ăn.

Địa chỉ: 18 Phan Bội Châu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT: 04. 3942 8162/63

9. Nhà hàng Nón Lá: Phảng phất bóng dáng quê hương

Nhà hàng Nón Lá - iVIVU.comNằm trên con đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, Nón Lá là địa chỉ quen thuộc của các doanh nhân cùng các nhà báo thường lui tới để trò chuyện, hội họp và thưởng thức những món ăn ngon lạ của cả 3 miền. Ngay khi bước vào, khách được chào đón bởi hình ảnh bộ cổng chào bằng gỗ dát đồng tuyệt đẹp được mô phỏng theo bộ cửa cổ ở các ngôi nhà xưa, bên trên được che phủ bởi một mái lá dừa hình chóp nón đường kính lên tới gần 3 mét. Bước vào trong, khuôn viên sang trọng mát rượi của nhà hàng tạo cho thực khách một cảm giác ấm cúng. Nhà hàng Nón Lá có nhiều món ăn thuần Việt rất lạ và độc đáo, với nguyên liệu tươi ngon cùng đội ngũ đầu bếp chuyên tâm trong ẩm thực.

Địa chỉ: 19 Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TPHCM, ĐT: 08.39104012.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Vntravellive

Danh sách khách sạn Hà Nội

Danh sách khách sạn TP. HCM

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...