Dân du lịch “đo” độ giàu có của khu Gangnam Style

17:39 19/12/2013

>> Xem thêm bài viết Một chuyến Hàn du – hướng dẫn du lịch Hàn Quốc
>> Xem thêm thông tin đặt phòng Khách sạn ở Seoul, khách sạn ở Jeju

Gangnam là một quận nằm ở phía nam thủ đô Seul, Hàn Quốc. Khu phố Gangnam vốn nổi tiếng với những dãy biệt thự, trung cư cao cấp, khu mua sắm, bảo tàng, nơi sinh sống của những người giàu sang bậc nhất tại Seul. Tuy nhiên, với cơn sốt “nhảy ngựa” mà rapper “mắt một mí” Psy tạo nên trong video “Oppa Gangnam Style”, không ít dân du lịch từ mọi nơi đã đích thân tìm đến khu Gangnam này. Vậy tại khu phố nhà giàu này thực sự có những gì hấp dẫn dân du lịch? iVIVU sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Rapper Psy trong video "Oppa Gangnam style" nổi tiếng - iVIVU.com

Rapper Psy trong video “Oppa Gangnam style” nổi tiếng

1. Khu trung tâm thương mại Apgujeong-dong

Khu trung tâm thương mại Apgujeong-dong, Gangnam - iVIVU.com

Khu trung tâm thương mại Apgujeong-dong, Gangnam

Đến Gangnam, du khách không thể bỏ qua Apgujeong-dong, khu trung tâm thương mại, dân cư sang trọng bậc nhất của Gangnam. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những trung tâm giải trí sầm uất nhất, các gallery trưng bày cũng như thẩm mỹ viện lừng danh xứ Hàn. Apgujeong, nơi khởi điểm của mọi xu hướng thời trang, có thể coi là khu thời trang số 1 nước Hàn. Đó là nơi những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới mở cửa hàng đầu tiên ở Hàn Quốc.

2. Trung tâm mua sắm COEX

Trung tâm mua sắm Coex, Gangnam Style - iVIVU.com

Trung tâm mua sắm Coex

Một trong những trung tâm mua sắm được yêu thích nhất ở Gangnam là COEX – tổ hợp mua sắm, giải trí dưới lòng đất lớn nhất Châu Á. Tại đây, du khách không chỉ được mua sắm thỏa thích các mặt hàng thời trang, trang sức, đồ điện tử mà còn được thưởng thức các món ăn truyền thống Hàn, cũng như đi thăm thủy cung COEX, nghệ thuật sân khấu, bảo tàng… Để khám phá mọi ngóc ngách của COEX phải mất trọn một ngày. Những người đến COEX lần đầu tiên nên ghé thăm quầy thông tin để lấy sơ đồ tòa nhà trước khi xắn ống quần và tay áo đi khám phá (Sơ đồ có tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật).

3. Tiệm thức ăn nhanh Kraze Burger

Tiệm thức ăn nhanh Kraze Burger, Gangnam - iVIVU.com

Tiệm thức ăn nhanh Kraze Burger

Kraze Burger mở cửa từ năm 1998 với tư cách là quán burger nhượng quyền đầu tiên của nước Hàn. Bảy cửa hàng lẻ ở những nơi như Apgujeong, Cheongdam-dong và Trung tâm thương mại COEX luôn đem đến cho khách hàng những chiếc hamburger hợp khẩu vị. Kraze Burger không dùng thực phẩm đông lạnh hay thực phẩm đóng hộp, hay các loại hương liệu hóa học nên rất an toàn cho sức khỏe của bạn. Ở COEX, cửa tiệm Kraze Burger lúc nào cũng có hàng dài khách chờ đến lượt, chứng tỏ mức độ nổi tiếng không thể chối cãi của quán ở đất nước này.

4. Bách hóa Galleria

Bách hóa Galleria, Gangnam - iVIVU.com

Bách hóa Galleria, Gangnam

Bách hóa Galleria tọa lạc ở đại lộ Apgujeong nổi tiếng với hình ảnh xa hoa của nó. Hai tòa nhà bách hóa có đủ các mẫu mới nhất của các nhãn hiệu cao cấp nhất thế giới như Gucci, Chanel hay Prada. Đây là nơi ưa thích của những người tạo xu hướng luôn mong muốn được trở thành người đầu tiên khoác lên mình những mốt mới nhất của những nhà tạo mẫu hàng đầu.

5. Chùa Bongeunsa

Chùa Bongeunsa, Gangnam - iVIVU.com

Chùa Bongeunsa

Ngôi chùa Bongeunsa một nghìn hai trăm năm tuổi là nơi tổ chức nhiều hoạt động tôn giáo diễn ra quanh năm ngay giữa lòng thành phố. Khi bước vào khu vườn chùa xinh đẹp, bạn sẽ tìm được sự thanh thản tách biệt khỏi những con phố chen chúc và nhộn nhạo. Ngôi chùa là điểm đến quen thuộc với cả người bản địa và du khách nước ngoài khi tới thăm khu Gangnam. Nếu đặt chỗ trước qua số điện thoại +82-2-3218-4895 (tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật), bạn sẽ được tham quan chùa với hướng dẫn viên bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian 10h sáng đến 5h chiều.

6. Nhà hàng Amelie

Nhà hàng Amelie, Gangnam- iVIVU.com

Nhà hàng Amelie với nhiều loại bánh ngọt tuyệt ngon

Amelie – có nghĩa là “cô gái xinh đẹp” – đem đến cho bạn bánh ngọt phủ hoa quả tươi và kem ngọt ngào. Nằm giữa phố Rodeo ở Gangnam, Amelie là địa điểm dừng chân nghỉ ngơi và thưởng thức những chiếc bánh ngọt ngon miệng và ngon mắt cùng cà phê sảng khoái cho bạn.

7. Con đường Garosu – kil

Đường Garosu - kil, Gangnam - iVIVU.com

Đường Garosu – kil

Garosu-kil cũng là con đường nổi tiếng ở Gangnam, với nhiều cửa hàng quần áo, cà phê thiết kế đẹp mắt, những trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ đẹp như khách sạn sang trọng. Giá cả ở con phố này khá đắt đỏ, là nơi tiêu xài của những người giàu có. Khu phố này là niềm tự hào của giới trẻ Hàn Quốc với bạn bè quốc tế về sự phát triển trong kiến trúc, thời trang, giải trí. Chính vì thế hầu hết các du khách khi đến Hàn Quốc đều không thể không đến Garodu-kil một lần để được tận mắt ngắm nhìn sự xinh đẹp và xa hoa của con phố này.

8. Bảo tàng ẩm thực kim chi

Bảo tàng ẩm thực Kim chi, Gangnam - iVIVU.com

Bảo tàng ẩm thực Kim chi

Không chỉ nổi tiếng vì sự xa hoa, hào nhoáng, Gangnam còn có một số địa điểm tham quan khác như: bảo tàng ẩm thực kim chi, nơi lưu giữ các tài liệu lịch sử, hình ảnh liên quan đến lịch sử, quá trình phát triển của món đặc sản Hàn Quốc này. Được thành lập từ năm 1986, đây là nơi lưu giữ và truyền đạt nét văn hóa tinh túy của nền ẩm thực Hàn Quốc qua món kim chi. Triển lãm trong bảo tàng tập trung vào lịch sử hình thành và tầm quan trọng của món ăn kim chi trong ẩm thực Hàn Quốc. Bảo tàng thu thập những số liệu thống kê liên quan đến kim chi, như quá trình chế biến kim chi…

9. Khu mộ hoàng gia Seolleung và Jeongneung

Khu mộ Hoàng gia, Gangnam - iVIVU.com

Khu mộ Hoàng gia Joseon

Khu mộ hoàng gia của triều đại Joseon gần đó cũng là một điểm tham quan hút khách với 40 ngôi mộ nằm rải rác trên 18 địa điểm. Được xây dựng trong suốt năm thế kỷ, từ năm 1408 đến năm 1966, những ngôi mộ này là nơi tôn vinh và tưởng nhớ tổ tiên, bày tỏ lòng tôn trọng trước những thành tựu mà các bậc chí tôn hoàng gia đã đóng góp cho đất nước, khẳng định quyền lực của hoàng gia, bảo vệ linh hồn tổ tiên khỏi quỷ dữ và không cho phép bất kì ai phá hoại.

Tham khảo danh sách khách sạn Gangnam, hoặc khách sạn Seoul, Hàn Quốc

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...