Những điểm du lịch đa sắc màu tại Singapore

15:43 31/12/2013

Không chỉ hấp dẫn bởi các trung tâm mua sắm lớn, đất nước Singapore còn mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch đa sắc màu, là sự kết hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau.

1. Chinatown

Điểm đến đầy màu sắc đầu tiên là phố người Hoa Chinatown. 75% dân số Singapore là người gốc Trung Quốc, vì vậy đây là khu dân cư thể hiện rõ ràng nhất truyền thống và bản sắc văn hóa của họ. Màu đỏ, vàng rực rỡ xuất hiện trong hầu hết các công trình kiến trúc, từ nhà cửa đến chùa chiền, viện bảo tàng… Không những thế, buổi tối tại Chinatown sẽ khiến bạn như lạc bước vào thế giới thần tiên với vô số những lồng đèn đỏ lung linh dọc các tuyến phố.

Phố người Hoa Chinatown, Singapore - iVIVU.com

Đi bộ dọc tuyến đường Pagoda, bạn có thể thong thả chọn cho mình vài món lưu niệm với giá rẻ bất ngờ: chỉ với 10 SGD cho 3 món đồ bất kỳ cực dễ thương. Bạn cũng có thể trải nghiệm massage và tắm thảo dược kiểu Hoa trong những spa của khu vực. Còn nếu thích khám phá văn hóa, bảo tàng di sản Trung Hoa có thể là một lựa chọn khá thích hợp.

2. Vườn thú Singapore

Vườn thú Singapore - iVIVU.comSau khi xem màn trình diễn ngoạn mục của nhiều loài chim màu sắc sặc sỡ, bạn có thể lần lượt tham quan từng khu bảo tồn. Được tận mắt ngắm loài cọp trắng quý hiếm, từng bầy hồng hạc bay lượn kiếm ăn hay từng đàn vẹt cầu vồng tụ tập với nhau là một trải nghiệm rất thú vị. Trẻ nhỏ được tận tay cho tê giác ăn cà rốt hay cho chim ăn hạt. Đến khi thấm mệt, du khách được dùng bữa trưa trong nhà hàng, xung quanh là những chú chim cánh cụt hoàng đế đang bơi! Nếu ở lại đến tối, chương trình “Night Safari” sẽ kéo bạn vào một hành trình khám phá mới đầy mạo hiểm và bất ngờ.

3. Vườn thực vật Singapore

Vườn thực vật Singapore - iVIVU.comVườn thực vật xanh tốt của Singapore là một trong những báu vật tuyệt vời nhất của “đảo quốc sư tử”. Với diện tích 54 ha, nơi đây hội tụ đầy đủ những loài hoa cỏ nhiệt đới quý hiếm, đặc biệt là phong lan. Nguồn thực vật vô cùng phong phú và được bảo tồn nghiêm ngặt trong khu vực rừng nguyên sinh. Đặc biệt, đây còn là trung tâm nghiên cứu lai tạo các giống cây công nghiệp cho thế giới như hoa hồ di hay cao su ba lá…

4. Marina Bay Sands

Marina Bay Sand, Singapore - iVIVU.comMarina Bay Sands Skypark được thiết kế như một du thuyền nằm trên ba tòa nhà chọc trời. Đỉnh của chiếc du thuyền đó là một nơi rất thích hợp để ngắm cảnh toàn vịnh Marina về đêm. Du khách vãng lai có thể mua một vé giá 20 SGD, đi thang máy lên tầng 56 của tòa nhà chỉ trong vòng chưa đến 10 giây để ngắm cảnh. Còn nếu bạn may mắn ở trong khách sạn này dù chỉ một đêm, bạn sẽ được ưu ái tắm trên bể bơi của thân du thuyền, và thích thú vừa ngâm mình trong nước, vừa gác tay lên thành kính mà ngắm nhìn cảnh vật bên dưới.

5. Khu Tiểu Ấn

Khu tiểu ấn Singapore - iVIVU.comĐi dọc xuống đường Serangoon, bạn sẽ đến được “trái tim” Ấn Độ trong lòng Singapore: khu Tiểu Ấn, nơi mà màu sắc sặc sỡ từ những công trình kiến trúc sẽ khiến bạn như lạc đến một thế giới cổ tích. Trên đường phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những phụ nữ Ấn đẹp mặn mà trong những bộ sari truyền thống đủ sắc màu. Thoảng đâu đó còn có mùi thơm thảo dược, khi nhẹ nhàng, khi nồng thắm từ những cửa hàng gia vị kiểu Ấn. Bạn cũng có thể trải nghiệm một lần vẽ henna dọc vỉa hè chỉ với 3 SGD, mà kết quả đẹp không chê vào đâu. Rồi sau đó vi vu đến chợ Tekka để mua vài túi trái cây nhiệt đới nhấm nháp với giá rẻ bất ngờ. Cuối ngày, khi đêm xuống, khu Tiểu Ấn sẽ cống hiến cho bạn những điệu vũ đẹp mê hồn.

6. Bảo tàng văn minh Châu Á

Bảo tàng văn minh châu Á Singapore - iVIVU.comLà một trong ba bảo tàng lớn thuộc hệ thống Bảo tàng Quốc gia Singapore, nơi đây góp nhặt rất nhiều tư liệu lịch sử đa dạng, mà hầu hết đến từ các quốc gia vùng Đông Á, Đông Nam Á và một phần Tây Á. Sau một chuyến tham quan, bạn có thể nghỉ chân ở nhà hàng trong bảo tàng, nơi có đầy đủ món ăn đặc trưng của các nước trong vùng. Bạn có thể ghé quầy lưu niệm, nơi nghệ thuật của Châu Á như được tái hiện chân thực trong từng món quà.

7. Trung tâm ẩm thực Maxwell Road Hawker

Trung tâm ẩm thực Maxwell Singapore - iVIVU.comNơi đây là sự hòa trộn đa sắc tộc từ các nền ẩm thực Trung Hoa, Malaysia, Ấn Độ và tất nhiên không thể thiếu món ăn Hồi giáo. Một bữa ăn no nê ở đây chỉ dao động khoảng từ 5 – 10 SGD. Bạn sẽ rất dễ bị choáng ngợp bởi hơn 100 gian hàng tấp nập cũng như tiếng chảo lách cách, mùi thơm nức mũi nơi đây. Vì vậy, tìm một hướng dẫn viên địa phương để thưởng thức món ăn ngon nhất từ những người bán có tiếng là một điều khôn ngoan. Theo kinh nghiệm, bạn có thể thử món cơm gà Tian Tian, món cháo thịt heo ăn cùng trứng bắc thảo hay hủ tiếu xào char kwey teow ăn kèm sò điệp hoặc tôm.

8. Phố Ả Rập

Phố Ả Rập - iVIVU.comNhững người gốc Ả Rập cũng có một khu phố cho riêng mình ở Singapore. Nổi bật nhất trong khu phố này có thể kể đến những tiệm bán nữ trang sáng rực, những cửa hàng thảm dệt và lụa thổ cẩm cầu kỳ. Ngoài ra, bạn còn dễ nhàng nhận diện nơi đây khi thấy những dãy đèn đường kiểu Maroc hay hai nhà thờ Hồi giáo hào nhoáng là Sultan’s và Hajjah Fatimah, nổi bật với mái vòm vàng chói hình củ hành. Đến tối, những quán cà phê shisha hay hookah là điểm đến thu hút nhất để tụ tập bạn bè.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Xzone/Ione

Danh sách  khách sạn Singapore

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...