Du lịch Philippines – Quê chồng Tăng Thanh Hà

10:54 30/09/2015

Dân phượt Việt Nam ít người chọn Philippines vì ít thông tin của người đi trước, cho rằng đi Philippines khó và không nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Thực tế, đi du lịch Philippines hiện giờ rất dễ dàng, đất nước này có nhiều điểm vui chơi giải trí, danh thắng và đặc biệt giá cả dịch vụ rất rẻ. iVIVU xin giới thiệu một số kinh nghiệm hữu ích dành cho những ai muốn đến thăm quê chồng của người đẹp Tăng Thanh Hà, bao gồm thông tin về các hãng hàng không, đặt phòng khách sạn Manila , Philippines và những lưu ý cần nhớ khác.

Makati - Trung tâm thủ đô Manila - Philippines - iVIVU.com

Makati – Trung tâm thủ đô Manila, Philippines. Ảnh: Internet

A/ Các hãng hàng không có chuyến bay từ Đông Nam Á vào Philippines và trong nội địa Philippines:

Ở Philippines có 3 hãng máy bay phổ thông nhất:
1. Cebu Paciffic Airlines: Hàng không giá rẻ, có chuyến bay đến hầu hết tất cả các nước trong ĐNA (http://www.cebupacificair.com/)
2. Philippines Airlines: Chất lượng tốt hơn, cũng có đầy đủ các chuyến bay đến/từ ĐNA, thỉnh thoảng có deal khá tốt, đặc biệt nếu bạn book 2 chiều (khứ hồi) (http://www.philippineairlines.com/)
3. PhilAir Express: Hàng không giá rẻ và chỉ có các chuyến bay nội địa, giá của hãng này thường rẻ hơn cả Cebu )

Từ Việt Nam cũng có Vietnam Airlines có đường bay sang Manila, nhưng nhìn chung thì giá thường đắt hơn.

Ngoài ra, vẫn còn một số hãng khác mà bạn có thể kiểm tra, có thể có vé rẻ (tùy thời điểm):
– Zest Air: bay nội địa và quốc tế từ/đến Kuala Lumpur )
– Sea Air: bay nội địa và quốc tế từ/đến Kota Kinabalu, Singapore, Bangkok…(http://flyseair.com/)
– Spirit of Manila Airlines: bay nội địa và quốc tế từ/đến Singapore, Kuala Lumpur (http://www.spiritofmanilaairlines.com/)
– Mid Sea Express: chỉ có bay nội địa Philippines (http://www.midseaexpress.com/)

Giá vé: Thời điểm tháng 8/2012, giá vé khứ hồi từ Việt Nam sang Manila khoảng 160-200USD (bay từ Tp.HCM rẻ hơn từ Hà Nội).

Sân bay Manila - iVIVU.com

Xếp hàng tại sân bay ở Manila. Ảnh: Poly

Lưu ý:

  • Manila chênh lệch 1 múi giờ với SG nên khi đi hay đến thì phải check giờ cho kỹ
  • Cebu cũng có nhà ga giá rẻ dành riêng có tên là NAIA Terminal 3. Điều tốt hơn là NAIA Terminal 3 lại gần trung tâm Manila hơn các nhà ga khác, chỉ cách 7km đến Vịnh Manila Bay.
  • Làm thủ tục nhập cảnh ở Phil lâu là vì hải quan Phil check rất kỹ. Bạn không được mang quá 10.000 peso tiền mặt sang Philippines (thẻ ATM thì thoải mái). Sang Phil hải quan soi hành lý kỹ, kêu cởi cả giày và nón để check có dấu tiền không.
  • Một điều vô cùng quan trọng là hành khách mua vé bất kỳ chuyến bay nào khởi hành từ sân bay Manila là đều không bao gồm thuế sân bay. Khi ra sân bay cũng phải đóng thêm 550peso (*500VND). Do đó bạn nhớ đừng tiêu hết tiền mà hãy chừa lại 550peso đóng thuế để được lên máy bay.
  • Bạn có thể xin miễn phí bản đồ di chuyển Manila dành cho khách du lịch tại quầy Information Tourist tại sân bay.
  • Nếu bạn đi bụi ko mang đồ nhiều nên tiết kiệm tiền vé máy bay bằng cách chỉ mua vé có hành lý xách tay. Thì nên nhớ rằng lúc về sau khi mua sắm có thể hành lý của bạn >7kg. Và tại sân bay NAIA 3 hải quan rất kỹ. Vào trong cửa cuối cùng còn phải cân lại hành lý. Nếu > 7kg là bị phạt. Một mẹo nhỏ để qua cửa là cân trước hành lý (tại sân bay NAIA 3 có rất nhiều cân công cộng phục vụ bạn), đồ dư ra bỏ vào túi xốp hoặc túi giấy, các loại túi shopping thì hải quan sẽ ko để ý và cho qua thoải mái.

B/ Phương tiện di chuyển

Từ sân bay: Taxi ở Manila khá rẻ nếu so với các nước khác trong khu vực như Sing, Malaysia hay thậm chí là Việt Nam. Nhưng khá buồn cười là giá taxi từ sân bay về thành phố thì lại đắt hơn nhiều so với bình thường. Bình thường nếu bắt taxi từ thành phố đi sân bay, bạn sẽ phải trả khoảng 150-200 Peso, nhưng đi từ sân bay về thành phố thì mất khoảng 500-600 Peso. Rất may là bạn có thể mặc cả. Ở ngay cửa sân bay có khá nhiều bàn taxi, họ có treo biển giá taxi đến từng khu vực, xem giá xong, bạn cứ mạnh dạn mặc cả còn khoảng 2/3 cho đến khi… họ đồng ý thì đi. Ngoài ra, ở sân bay cũng có shuttle bus (xe 12 chỗ), nhưng chỉ đưa đến các điểm gần sân bay hoặc di chuyển giữa các nhà ga của sân bay thôi.

Ở trong thành phố, nếu đi chặng dài, bạn có thể dùng taxi hoặc xe bus. Nhưng nhớ yêu cầu tái xe chạy theo đồng hồ.

xe jeepney - iVIVU.com

Xe jeepney. Ảnh: Poly

Từ sân bay NAIA nếu ai muốn đi các tỉnh khác thì đi qua quận Pasay. Giá xe chất lượng cao từ Pasay Manila đi Subic là 250peso, còn đi hồ núi lửa Taal là 84peso. Lưu ý là xe bus Phil có đón khách dọc đường, và ở Phil dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính nên các bạn có thể nhìn bảng xe bus mà đón xe dọc đường cũng được.

Lưu ý: Tại Philippines các phương tiên công cộng mở máy lạnh nhiệt độ rất thấp. Cực lạnh so với Việt Nam dù đó là xe bus hay taxi, khách sạn hay rạp chiếu phim. Tất cả đều lạnh hơn so với Việt Nam rất nhiều nên các bạn nhớ mang khăn ấm áo dài tay nếu đi bus xa và bay Cebu đêm.

Ngoài Taxi và bus thì ở Phil còn có 2 loại xe đặc trưng là Tricycle và Jeepney. Nếu thích đi Tricycle bạn nhớ trả giá. Còn xe Jeepney thì khỏi trả giá, là phương tiện công cộng của đa số người dân Manila. Có thể so sánh thì dịch vụ xe Jeepney cũng giống như xe lam của Sài Gòn ngày xưa, rất đặc trưng, giá chung là 8 Peso/người ko cần bến lộ trình xa hay gần. Tuy nhiên bạn phải nhớ rằng Jeepney ko có máy lạnh, còn giao thông ở Manila kẹt xe khá kinh khủng.

C/ Khách sạn ở Manila

Tùy vào điểm bạn muốn ghé thăm ở Manila mà chọn khách sạn ở khu vực phù hợp. Khách sạn ở Manila rẻ nhất khoảng 700-1200 peso (~20-30$), loại trung bình vào khoảng 1400 peso (35$). Dưới đây là vài gợi ý về địa điểm chọn khách sạn:
– Malate (old city, khu phố Tây): Ở đây bạn có thể thăm hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng ở Manila (nhà thờ, pháo đài, các kiến trúc thuộc địa…)
– Makati (new city): Đây là khu mới, trung tâm kinh tế của Manila và có khá nhiều shopping malls. Lớn nhất là Mall Of Asia với rạp chiếu phim Imax, siêu thị, các cửa hàng mua sắm rộng thứ nhì ở châu Á. Trung tâm có khu nhận ký gửi hành lý cho khách du lịch nhưng khá đông vào giờ cao điểm buổi sáng hoặc buổi chiều, có thể bạn phải xếp hàng lâu.
– Quezon: Khu này có bến xe bus, nên thích hợp nếu bạn còn muốn di chuyển tiếp đến các thành phố khác.
– Chợ đêm Baclarang với nhiều điểm mua sắm và quán ăn.

Mỗi điểm trên cách nhau khoảng 20-30 phút di chuyển bằng xe taxi.

D/ Ăn uống

  • Chỉ xét riêng các cửa hàng ăn nhanh, ở Việt Nam menu thức ăn nhanh đơn điệu toàn món tẩm bột và chiên dầu. Còn ở Phil có lẽ bạn sẽ choáng ngợp vì menu đa dạng và nóng sốt của thức ăn. Quan trọng là giá thức ăn rẻ hơn nhiều ở Việt Nam, bạn không cần chuẩn bị lương khô mì gói mang theo làm gì. Tuy nhiên một số món ăn nêm nếm hơi ngọt, nước tương nước mắm cũng ngọt hơn. Người Phil không ăn tương ớt.
  • Nước uống miễn phí có ở khắp nơi.
  • Đặc biệt 1 món chè đặc sản Phil mà các bạn phải thử đó là chè Halo halo
  • Từ Manila bạn có thể đi những điểm du lịch nổi tiếng khác như Hồ núi lửa Taal Lake (đi ít người nên mua tour trọn gói giá khoảng 1.000 peso), đảo Boracay, đảo Palawan…

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Poly và onmyway.info

Click chọn ngay Khách sạn Philippines giá ưu đãi tuyệt vời cùng iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...