Món ăn vặt Hà Nội “đổ bộ” Sài Gòn

15:16 27/06/2013

Sài Gòn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực đường phố với sự du nhập của các món ăn đặc trưng khắp nơi. Nay danh sách ấy đang tiếp tục nối dài với sự gia nhập của các món ăn vặt đang nổi đình đám ở Hà Nội.

1. Phô mai que

Phô mai que ở Sài Gòn - iVIVU.com

Phô mai que sau khi chiên nóng có mùi rất hấp dẫn, vỏ giòn rụm bột xù và lúc bẻ ra sẽ thấy sợi phô mai kéo căng ở giữa như kiểu ăn pizza vậy. Phô mai que ăn nóng là ngon nhất. Khi đó, thực khách sẽ cảm nhận đầy đủ vị giòn của lớp vỏ ngoài, vị béo ngậy, dai dai của lớp lõi quyện cùng mùi thơm rất hấp dẫn.

Địa chỉ:

  • 132 đường Tôn Thất Thiệp, Q. 11. Phô mai que: 8.000 VND/que, phô mai xúc xích, phô mai trà bông: 10.000 VND/que, trà chanh: 8.000 VND/ly. Quán bán cả ngày
  • Quán bán lề đường đoạn chợ Cây Thị (ngay ngã 3 Phan Văn Trị – Nguyên Hồng, đối diện hàng cơm tấm và xe bán gà nướng) từ 15h đến 22h mỗi ngày, giá 6.000/que

2. Nầm bò nướng

Nầm bò nướng là món ăn vặt nổi tiếng ở Hà Nội. Trong những ngày gió lạnh, được ngồi túm tụm thưởng thức từng miếng nầm bò, thịt bò nướng nóng hôi hổi, chấm tương ớt cay cay là cái thú được giới trẻ Hà Nội ưa thích. Tin vui cho những tín đồ của ẩm thực miền Bắc, nầm bò nướng đã xuất hiện ở Sài Gòn, tuy gia vị tẩm ướp được biến tấu đôi chút nhưng vẫn có thể làm hài lòng mọi thực khách.

Nầm bò nướng ở Sài Gòn - iVIVU.com

Địa chỉ: Quán bò nầm nướng Kaka, 26 Võ Văn Kiệt, cuối đường Phó Đức Chính – Quận 1 (nhìn tay phải), gần đại lộ Đông Tây. Bò nầm nướng 145.000 – 195.000 VND/phần. Quán còn có món cơm rang dưa bò (65.000 VND phần 2 người đầy đặn), Bò xông hơi, bò Zakuki, nầm bò nướng

3. Bánh tôm hồ Tây

Bánh tôm gồm các nguyên liệu rất đơn giản: khoai lang thái sợi, tôm, bột pha nhưng để làm được món bánh tôm ngon không dễ. Bột pha sao cho khi chiên (rán) phải giòn rụm, khoai lang chín thơm ngậy và vị tôm ngọt ngào. Tất cả những điều đó làm nên nét hấp dẫn của món ăn này.

Bánh tôm hồ Tây - iVIVU.com

Địa chỉ: Bánh tôm ở quán bún chả Hồ Gươm: 47 Trương Định, P6, Q3 (giá 18.000 VND/đĩa)

4. Phở cuốn

Một món ăn đơn giản, gồm bánh phở cuốn nhiều lớp bên ngoài, bên trong gồm thịt bò và các loại rau thơm, ăn kèm với chén nước mắm tỏi ớt có vị hơi chua ngọt. Bánh phở có độ dày vừa phải nhưng mềm và dai không bị rách nên khi chấm vào nhân bên trong không bị rớt ra mà vẫn hòa quyện với nước chấm. Món này hơi giống gỏi cuốn nhưng khác ở chỗ phở cuốn dai dai và vị thịt bò đậm đà, ăn lâu ngán.

Phở cuốn ở Sài Gòn - iVIVU.com

Địa chỉ: Quán góc Hà Nội – 006 Lô F, c/c Lê Thị Riêng, P.15, Quận 10, TP.HCM, giờ bán từ 7h00 sáng tới 11h00 tối. Phở cuốn 5.000 – 8.000 VND. Quán còn bán trà chanh, nem chua rán, sữa chua mít…

5. Nem chua rán

Nem rán được làm từ bì heo và thịt xay trộn đều, thêm chút gia vị. Nem ngon hay không là do tỉ lệ pha thịt và bì của các quán, cộng thêm bí kiếp gia truyền về nêm nếm. Nem chua rán chấm với tương ớt là hợp nhất.

Nem chua rán ở Sài Gòn - iVIVU.com

Địa chỉ: Quán vỉa hè trước số nhà 200 Phan Xích Long (Q. Phú Nhuận), chỉ bán buổi tối từ 5h00 – 10h00. Một phần đầy đủ: nem ngọt nóng hổi – củ đậu ngọt – dưa leo lạnh và xoài giòn chỉ 20.000 VND. Quán còn bán các món thịt viên, cá viên, bắp xào…

6. Trà chanh

Thứ nước uống pha từ trà khô, thêm nước cốt chanh và một lát chanh tươi có sức hấp dẫn kỳ lạ với giới trẻ Hà Nội nhiều năm nay. Phong trào “trà chanh, chém gió” cũng bắt đầu từ đây. Những ngày này, giới trẻ TP Hồ Chí Minh đang bị lây cơn sốt ấy, các quán trà chanh đang nối tiếp mọc lên. Giới trẻ háo hức thưởng thức ly trà chanh chua chua ngọt ngọt, tuy đơn giản mà thấy hấp dẫn lạ.

Trà chanh ở Sài Gòn - iVIVU.com

Địa chỉ: Gõ – 89 Nguyễn Du (giá 15.000 – 20.000 VND), Carmen – 60/1 Nguyễn Trãi Q1 (giá 15.000 – 20.000 VND), Tuyết Nhung – 41 Lê Thị Riêng Q.1 (giá 8.000 – 20.000 VND), Dạo Quán Nhọ – khu vực Tân Quý (Tân Phú, gần trường THCS Võ Thành Trang, giá 5.000 – 20.000 VND). Các quán này thường bán từ sáng đến tối, bán thêm nem chua rán để thực khách vừa nhâm nhi vừa chém gió.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

Tham khảo khách sạn Sài Gòn – TP HCM

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...