Những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới

15:37 08/07/2015

Một số lễ hội độc đáo, có phần kỳ lạ vẫn diễn ra hàng năm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

1. Lễ hội hóa trang ở Venice, Ý

Lễ hội hóa trang ở Venice - iVIVU.com

Mặc dù trên thế giới có hàng trăm lễ hội hóa trang, nhưng không ở đâu trên thế giới, lễ hội hóa trang lại cầu kỳ và được đẩy lên tầm nghệ thuật như ở Venice, Italia. Lễ hội này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1296. Nó đã bị gián đoạn trong một khoảng thời gian khá dài và đều đặn được tổ chức hàng năm vào tháng 2 từ năm 1980 cho đến nay. Đeo mặt nạ là một trong những cách Venice khiến cho các đẳng cấp xã hội biến mất, xoá bỏ đi khoảng cách tuổi tác, ranh giới giàu nghèo, giới tính… Ngày nay lễ hội hoá trang kéo dài đến hai tuần.

Khách sạn Venice, Ý

2. Thaipusam – Malaysia, Singapore, Ấn Độ

Lễ hội Thaipusam - iVIVU.comHàng ngàn tín đồ theo đạo Hindu ở Ấn Độ cũng như Malaysia và Singapore… đã tự hiến dâng cơ thể của mình cho những nghi lễ đau đớn như tự xuyên người bằng móc sắt, xiên, cây giáo nhỏ trong lễ hội tôn giáo Thaipusam, bắt đầu từ ngày 20/1. Người Hindu tin rằng họ sẽ được gột rửa mọi tội lỗi bằng cách thực hiện các nghi thức tôn giáo nghiêm khắc và cầu nguyện trong lễ hội  Thaipusam.

Khách sạn Kuala Lumpur, Malaysia

3. Lễ hội giả heo – Pháp

Lễ hội giả heo - iVIVU.comĐược tổ chức vào tháng Tám hàng năm ở Trie Sur Baïse, Pháp, những người tham gia lễ hội này cố gắng làm sao để những hành động của mình trông giống… heo nhất. Ngoài ra, người ta còn tổ chức thi ăn để xem ai ăn giống heo nhất, đua heo, hay thậm chí là tiệc thịt heo trong lễ hội. Những người tới xem không tham gia cuộc thi giả heo sẽ được ăn xúc xích miễn phí.

4. Ngày của nữ hoàng (Queen’s day) – Amsterdam, Hà Lan

Ngày của nữ hoàng - iVIVU.comHiện lễ hội Queen’s Day được tổ chức để mừng sinh nhật nữ hoàng Beatrix. – nữ hoàng trị vì của Hà Lan từ ngày 30- 4-1980 sau khi mẹ bà là nữ hoàng Juliana thoái vị. Tuy sinh ngày 31-1 nhưng bà lại tổ chức mừng sinh nhật chính thức ngày 30-4. Vào ngày này, khắp nơi trên đất nước Hà Lan người dân đổ ra ngoài đường với bia và âm nhạc, làm đường phố tràn ngập sắc màu da cam và đi tàu lên xuống ở các kênh đào để ăn mừng. Lễ hội lớn nhất diễn ra ở thành phố Amsterdam.

Khách sạn Amsterdam, Hà Lan

5. Những trò chơi kỳ cục  – Bang Georgia, Mỹ

Những trò chơi kỳ cục - iVIVU.comCứ vào ngày 10 tháng 7 hàng năm, đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước Mỹ lại tụ hội ở Dublin, Georgia để chứng kiến và tham dự những trò chơi có một không hai trên thế giới như: quẳng phịch người xuống hố bùn, tạo những khúc nhạc từ nách, phun hạt dưa hấu xem ai phun xa hơn, ném nắp bệ bồn cầu vệ sinh. Người thắng cuộc sẽ được nhận giải thưởng và cúp làm từ những lon bia cũ. Những trò chơi độc đáo này được tổ chức thường niên và kéo dài 15 năm qua.

Khách sạn bang Georgia, Mỹ

6. Lễ hội lăn pho mát trên đồi Cooper – Gloucester, Anh

Lễ hội lăn pho mát - iVIVU.comHàng ngàn người thi nhau lăn từ trên đỉnh đồi, ra sức đuổi bắt 1 miếng pho mát hình tròn. Tất cả những hình ảnh hài hước ấy du khách chỉ có thể thấy tại lễ hội lăn pho mát. Bất cứ du khách nào khi có cơ hội tham dự lễ hội lăn pho mát tại Anh không ai có thể nhịn nổi cười khi chứng kiến cảnh hàng ngàn người thi nhau đuổi theo 1 miếng pho mát tròn nhỏ xíu. Chính vì vậy lễ hội lăn pho mát có tên gọi phổ biến là “Cheese Rolling”. Để tăng hiệu quả đuổi bắt nhiều người tham gia cuồng nhiệt còn “nude” để có thể đạt được tốc độ lăn nhanh hơn. Lễ hội này đã ra đời từ cách đây 200 năm và tồn tại cho tới ngày nay. Lễ hội lăn pho mát được tổ chức định kỳ vào ngày thứ 2 cuối cùng của tháng 5 trên ngọn đồi nổi tiếng Cooper Hill.

7. Lễ hội chạy trốn bò mộng Pamplona – Tây Ban Nha

Lễ hội chạy trốn bò mộng - iVIVU.comLễ hội này tôn vinh Sam Fermin, thánh bảo hộ của vùng Navarra. Người tham dự sẽ chạy cùng một lũ bò mộng hung hăng, sẵn sàng húc bất kỳ ai cản đường. Năm nào cũng có người bị thương nhưng không vì thế mà lễ hội giảm nhiệt. Lễ hội chạy trốn bò mộng ở Pamplona (Tây Ban Nha) khai mạc vào ngày 7/7 hàng năm. Ngày đầu tiên của lễ hội này là phần táo bạo vào nguy hiểm nhất khi hàng nghìn người hăm hở một cách điên rồ chạy theo các con bò mộng trên con phố Pamplona.

 

8. Lễ hội cõng vợ – Phần Lan

Lễ hội cõng vợ - iVIVU.comĐược tổ chức vào ngày 4/7 tại Sonkajärvi, Phần Lan, những thí sinh sẽ phải cõng vợ trên vai vượt qua một quãng đường khá xa với nhiều chướng ngại vật. Giải thưởng dành cho người chiến thắng sẽ là khối lượng bia bằng với trọng lượng người vợ họ cõng trên vai. Tuy khá kì cục nhưng cuộc thi này đã nhanh chóng lan rộng ra nhiều nơi trên thế giới và nhận được sự hưởng ứng của không ít cặp đôi.

 

 

9. Lễ hội nhảy qua trẻ El Colacho – Tây Ban Nha

Lễ hội nhảy qua trẻ em El Colacho - iVIVU.comCứ từ 11 – 15/6 hàng năm, người dân ở thị trấn Castillo de Murcia ở miền Bắc Tây Ban Nha lại tổ chức lễ hội nhảy qua trẻ. Những em bé dưới 1 tuổi sẽ được đặt nằm dưới mặt đất cho những người tham dự lễ hội nhảy qua. Dù vô cùng nguy hiểm nhưng nó vẫn được tổ chức thường niên kể từ năm 1621 ở thị trấn này. Những người dân sống ở phía Bắc Tây Ban Nha quan niệm màu đỏ vàng tượng trưng cho ma quỷ nên khi một người mặc trang phục đó nhảy qua các bé sẽ mang đi những điều xấu xa và bảo vệ những đứa trẻ nhỏ khỏi ốm đau.

10. Tử lễ El Dia De Los Muertos – Mexico, Guatemala, Brazil

Tử lễ El Dia De Los Muertos - iVIVU.com“Lễ hội người chết” nhằm tưởng nhớ tổ tiên và đón linh hồn những người đã khuất về đoàn tụ với gia đình. Lễ hội này được tổ chức vào ngày 01 và 02 tháng 11 hàng năm. Vào những ngày này, quan tài, đầu lâu, hài cốt làm bằng socola, bánh hạnh nhân, giấy, bìa các tông, đất sét… được bày bán khắp mọi nơi từ cửa hàng nhỏ đến siêu thị lớn, sang trọng. Ngoài ra, các chương trình vui chơi khác như đua xe đạp, ca nhạc, kết hôn cũng diễn ra nhộn nhịp. Các gia đình thường dựng nên một cái cổng vào làm từ cúc vạn thọ vàng-biểu tượng cho cánh cửa địa ngục để đón chào sự trở về của linh hồn những người đã khuất. Đặc biệt hơn là món bánh truyền thống Pan de muertos-bánh mỳ hài cốt được làm từ lòng đỏ trứng gà, hoa quả, rượu tequila, vỏ cam. Và dĩ nhiên món bánh mỳ này cũng mang hình dáng đầu lâu, xương sọ, quan tài….

11. Lễ hội Buffet cho khỉ – Thái Lan

Lễ hội buffett cho khỉ - iVIVU.comĐược tổ chức và tháng 11 hàng năm tại Lopburi, Thái Lan, hơn 600 chú khỉ sẽ được đưa tới tham dự bữa tiệc Buffet khổng lồ với hơn hai tấn xúc xích nướng, kem đá, trái cây tươi… Những người dân địa phương coi lễ hội là dịp để trả ơn những con khỉ, loài vật thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch tới khu vực mỗi năm.

12. Lễ hội Cà chua La Tomatina – Tây Ban Nha

Lễ hội Cà chua La Tomatina - iVIVU.comĐược tổ chức vào ngày 26/8 hàng năm tại Buñol, Valencia, lễ hội cà chua chào đón tới 20.000 du khách tới tham gia vào một cuộc chiến thực sự bằng cà chua. Hàng tấn cà chua chín đỏ được chuẩn bị sẵn cho người dân địa phương và du khách có thể sử dụng để tấn công nhau tới khi nào tất cả đều bê bết một màu đỏ. Có nhiều giả thuyết khác nhau về nguồn gốc lễ hội và một trong số đó cho rằng, nó bắt nguồn từ cuộc biểu tình chống Pháp năm 1945.

Khách sạn Valencia, Tây Ban Nha

Xem thêm: 

Điểm danh những lễ hội độc đáo tại châu Á

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Tổng hợp từ Internet

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...