Những lý do Singapore hấp dẫn khách du lịch

15:29 27/06/2013

Đất nước Singapore nhỏ bé không có nhiều tài nguyên hay cảnh quan thiên nhiên. Phần lớn các công trình, địa danh du lịch của quốc gia Đông Nam Á này ra đời từ sự kiến thiết của con người. Singapore vẫn hấp dẫn du khách Việt Nam và quốc tế, vì sao?

Marina-Bay-Sands-iVIVU.com

Marina Bay Sands, công trình kiến trúc hoành tráng và hiện đại bậc nhất Singapore.

1. Singapore – Một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới.

Cuộc sống ở đây thanh bình đến độ nhiều siêu thị và gian hàng không lắp đặt thiết bị kiểm soát an ninh. Người mua hàng có thể thoải mái chọn mua hàng bày la liệt cả trong và ngoài siêu thị, mang ra mang vào đến khi nào mua đủ thì mang tới quầy thanh toán. Vậy nên nếu chẳng may có lơ đãng quên thanh toán thì khi mang hàng ra khỏi cửa siêu thị cũng chẳng có thiết bị báo động nào cảnh báo cả. Tuy nhiên ý thức tự giác của người dân rất cao. Thường thì chẳng bao giờ thấy bất cứ ai quên trả tiền.

China-Town-iVIVU.com

Khu China Town với các cửa hàng quán ăn của người Trung Quốc trên đất Singapore.

Mặt khác, đất nước Singapore được bố trí lắp đặt camera an ninh nhiều vô kể và pháp luật thì được thực thi nghiêm minh. Đọc những bài báo hàng ngày thường xuyên đưa tin về những trường hợp vi phạm pháp luật và bị xử lý với hình phạt cụ thể ra sao lại càng thấy rõ mức độ người dân Singapore sống theo pháp luật như thế nào.

2. Giao thông tiện lợi

Sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt và tàu điện cao tốc MRT để đi lại ở Singapore rất tiện dụng với chi phí không mấy tốn kém. Các địa chỉ ở Singaprore đều có mã bưu điện. Với trang web chỉ đường http://www.gothere.sg, bạn chỉ cần nhập địa chỉ xuất phát và địa chỉ cần đến, bấm tìm là kết quả tổng thể hướng dẫn đường đi chi tiết bằng mọi phương tiện (ô tô riêng, taxi, xe buýt, MRT) sẽ hiện ra đầy đủ mọi thông tin về tuyến đường, khoảng cách, thời gian và chi phí.

3. Chi tiêu dễ dàng

Nếu ở lâu và có ý định đi du lịch tự túc thì tốt nhất nên dùng thẻ đa dụng EZ-Link. Thẻ EZ-link có thể dùng để đi tàu MRT, xe buýt, thanh toán một số loại taxi và mua sắm như thẻ tín dụng tại một số cửa hàng bao gồm cả 7Eleven (cửa hàng tạp hóa mở cửa từ 7h đến 23h). Nạp tiền cho thẻ ezlink tại các ga tàu điện ngầm MRT (không mất phí), máy ATM hoặc tại các cửa hàng 7Eleven.

Merlion-Sentosa-iVIVU.com

Cổng vào khu Merlion Sentosa.

Về mạng viễn thông, có ba hãng lớn là Singtel, M1 và Starhub. Starhub giá cao nhất nên còn hai lựa chọn có thể cân nhắc là M1 và Singtel. Cả hai đều có sim 3G trả trước. Cần mang theo hộ chiếu khi mua sim, có hạn mức tối đa khi mua sim nên cân nhắc số lượng khi mua sim hộ người khác.

4. Trung tâm giải trí hàng đầu khu vực

Singapore tuy nhỏ nhưng lại là một trong những trung tâm giải trí hàng đầu khu vực với nhiều điểm du lịch và vui chơi hiện đại, hoành tráng.

– Bạn hãy đến thăm Marina Bay Sands và chụp ảnh với các công trình tiêu biểu của Singapore như sư tử mình cá phun nước, vòng quay khổng lồ, nhà hát Esplanade hình chiếc micro, tòa nhà hình hoa sen, Marina Bay Sands.

– Hoặc bạn có thể đến khu vui chơi nổi tiếng Sentosa nơi có công viên điện ảnh nổi tiếng Universal Studio với nhiều trò chơi mạo hiểm, leo lên đỉnh con sư tử biển lớn nhất Singapore, hay ngắm những bãi biển cát trắng dày mịn, nước trong veo. Nếu có nhiều thời gian, không nên bỏ lỡ cơ hội đắm mình trong sắc màu hoàng hôn của biển nơi đây.

Vườn chim Jurong-iVIVU.com

Những con hồng hạc tuyệt đẹp trong vườn quốc gia.

– Vườn Thảo Mộc Singapore (Singapore Botanic Garden) mở từ năm 1859, vào cửa tự do. Những chiều thứ bảy thường hay có biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu ngoài trời của Quỹ Shaw. Trong khuôn viên Vườn Thảo Mộc còn có Vườn Lan Quốc gia. Đây là nơi quy tụ rất nhiều giống lan đẹp và quý trong đó có hoa lan Vanda Miss Joaquim, loại hoa nở quanh năm và lâu tàn được tôn làm quốc hoa của Singapore. Thời gian đẹp nhất để tới thăm và chụp ảnh trong vườn là vào giờ chiều.

– Bạn cũng nên dành thời gian đi thăm vườn chim lớn nhất châu Á – Vườn chim Jurong và Vườn thú Singapore nơi có hệ động vật rừng mưa phong phú nhất thế giới. Khu vui chơi bên sông Clark Quay đẹp và tấp nập vào buổi tối, có trò chơi mạo hiểm G-MAX Reverse Bungy. Có nhiều quán bia mở cửa cả ngày, sầm uất vào buổi tối, có không khí náo nhiệt như phố cà phê Hàng Hành của Hà Nội.

– Trong trường hợp khách sạn của bạn không có bể bơi, thời tiết nắng đẹp, không nên bỏ lỡ một ngày bơi lội tại bể bơi ở khu thể dục thể thao. Hầu như khu dân cư nào cũng có bể bơi công cộng rộng rãi, nước sạch.

5. Thiên đường mua sắm

Nếu thích mua sắm hàng hiệu và ngắm nhìn một Singapore hiện đại thì bạn nên đến khu phố trung tâm Orchard Road, vào thăm các Đại siêu thị như Takashimaia, NgeeAn City, Paragon, Ion, Wisma Astria… Với những ai đam mê công nghệ cao thì nên tìm đến Trung tâm Funan ở 109, North Bridge Road. Hoặc SimLim Square ở số 1 đường Rochor Canal.

6. Ẩm thực phong phú

Din-Tai-Fung-Restaurant-iVIVU.com

Nhà hàng Din Tai Fung

Muốn thử các món ăn truyền thống của Singapore, bạn có thể đến các nhà hàng hải sản nổi tiếng như Long Beach, Jumbo ở khu công viên Bờ Đông (East Coast Park) để ăn món cua sốt cay, hoặc đến các khu ăn uống bình dân hawker để ăn thử mỳ laksa, đầu cá nấu cà ri. Nếu thích ẩm thức kiểu Trung Hoa bạn có thể tìm đến nhà hàng Đỉnh Thái Phong (Din Tai Fung) để tận hưởng món há cảo hấp (dim sum) ngon tuyệt.

Đường Joo Chiat được ví như Little Việt Nam vì số lượng cửa hàng và nhà hàng do người Việt kinh doanh tại đây rất lớn. Một trong những nhà hàng nổi tiếng thu hút nhiều thực khách là nhà hàng Long Phụng ở số 159 Joo Chiat.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Ngoisao

Tham khảo khách sạn Singapore tại đây!

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...