Những quán ốc ngon giá rẻ ở Sài Gòn

16:53 17/11/2015

Gọi ngắn gọn là ốc nhưng thực ra các quán này bán khá nhiều loại hải sản, cách chế biến cũng phong phú và quan trọng nhất là tươi ngon, giá cả phải chăng. iVIVU “chấm” danh sách sau đây là những quan ốc ngon và có giá rẻ nhất ở Sài Gòn hiện nay.

Những quán ốc ngon giá rẻ ở Sài Gòn

1. Ốc Vui Vẻ – Gò Vấp

Với giá chỉ từ 20k/dĩa và cách chăm chút cho từng con ốc thật cẩn thận của cô chủ quán đã giúp Vui Vẻ trở thành quán ốc được nhiều thực khách yêu thích. Quán có khá nhiều món ốc lạ: Ốc xào kiểu Đà Nẵng (có gỏi đu đủ ăn kèm), ốc muôn nướng mắm cay, sò huyết tỏi bắp… Đặc biệt bạn không nên bỏ qua món ốc móng tay, rất tươi – ngọt thịt và không có một hạt cát nào vì đã được làm sạch kỹ (theo nhân viên của quán là đã rạch bụng từng con để tách cát).

Ẩm thực Sài Gòn - Ốc mỡ xào me - iVIVU.com

Ốc mỡ xào me

Địa chỉ: Nằm trong hẻm ngay cạnh công viên Làng Hoa (đường Lê Văn Thọ), đầu hẻm là siêu thị. Quán bán từ 3h00 chiều đến tối khuya, tầm 5h00 – 6h00 là đông nhất.

2. Quán ốc 20k – Bình Thạnh

Quán ốc này hơi khó tìm một chút nhưng lúc nào cũng đông khách vì giá rất rẻ mà ốc lại ngon. Quán không có bảng tên, thường được gọi là ốc 20k vì giá ốc dao động từ 20-30.000 VND/dĩa. Một trong những “đặc sản” của quán là kiểu cháy tỏi bắp, đặc biệt là sò huyết cháy tỏi bắp. Song vì giá rẻ, cho nên lượng ốc trong đĩa cũng sẽ rất “khiêm tốn”. Món không nên ăn là càng ghẹ rang muối ớt, bởi càng ở đây khá bé và thịt cũng không chắc

Địa chỉ: 5/99 Nơ Trang Long, P.7. Vào ngõ số 5, bạn hỏi thăm đường vào trường mầm non 7A, quán nằm ở bên hông trường. Quán bán từ 14h00 cho đến khi nào hết ốc, tầm từ 17h00-18h00 là đông khách nhất.

Ẩm thực Sài Gòn - Ốc tỏi nướng mỡ hành - iVIVU.com

3. Ốc Mắm Sữa – Bình Thạnh

Món chủ đạo làm nên tên tuổi quán này là sò điệp trứng cút, chấm với nước mắm sữa rất đặc biệt. Sò điệp và trứng cút được nướng trong khay giống như nướng bánh khọt của Vũng Tàu, ăn vị giòn giòn, thơm thơm, chấm mắm sữa rất ngon. Tuy nhiên quán này rất đông nên phục vụ hơi kém, chỗ ngồi nhỏ và ồn.

Địa chỉ: Quán ốc Mắm Sữa trong hẻm 282 (282/42) đường Bùi Hữu Nghĩa, P. 2. Bán từ khoảng 4h00 – 8h00 tối, chủ nhật nghỉ.

Click chọn ngay Khách sạn Rex Sài Gòn với mức giảm giá cực sốc từ iVIVU.com

4. Ốc Liên – Q. 11

Các món ốc đều có giá từ 30.000 VND. Quán làm món ăn nhìn rất sạch sẽ, chỗ ngồi thoáng mát. Đến đây bạn nên ăn càng cúm rang muối ớt, nghêu hấp, vịt lộn xào me…

Địa chỉ: Số 7 Nguyễn Thị Nhỏ, kế bên siêu thị Coop Mark, Q.11, đối diện lẩu dê Lâm Ký. Qua ngã tư Lê Đại Hành, Âu Cơ, Bình Thới, Nguyễn Thị Nhỏ, rẽ vào đường Nguyễn Thị Nhỏ khoảng 50 mét, nhìn phía bên trái sẽ thấy Lâm Ký, bên phải sẽ thấy quán ốc này.

Ẩm thực Sài Gòn - Ốc hương rang muối ớt - IVIVU.com

5. Quán ốc 20k – Q.1

Đây là quán ốc giá rẻ hiếm hoi ở Q.1. Các món có giá từ 25.000, 30.000 VND và nhìn chung nêm nếm khá ổn. Món Sò Điệp phô mai ấn tượng, dùng phô mai loại miếng vuông rất ngon. Ngoài ra, ở đây đa phần các loại ốc xào theo 4 cách, xào bơ, xào tỏi, xào rau muống, xào me. Nướng thì có nướng mọi, nướng mỡ hành, nướng pho mai.

Vị trí: Hẻm 122 Trần Đình Xu – có 2 hẻm 122 Trần Đình Xu, 1 hẻm cụt và 1 hẻm thông với Nguyễn Cư Trinh, quán ốc nằm ở hẻm thông với Nguyễn Cư Trinh. Thời gian bán: 11h00 trưa (có khi 12h00) đến 6h00 tối từ thứ 2 đến thứ 6.. Thứ 7, chủ nhật.

6. Ốc Thảo – Q.4

Là một hàng ốc sáng ở khu bán ốc nổi tiếng bên quận 4, ốc Thảo ghi dấu trong lòng người mê ốc với hàng ốc tươi ngon. Trong tầm giá các món dao động từ 25.000 – 35.000 đồng, bạn sẽ được ăn no nê nhiều món hải sản ngon miệng.

Địa chỉ: Hẻm 273 Hoàng Diệu (đầu hẻm là tiệm bánh Hỷ Lâm Môn). Hoặc ốc Thảo số 229 – 231 Hoàng Diệu (đối diện siêu thị nội thất Thái Lan), địa điểm này chỉ dành bán buổi chiều tối sau 16h00.

Ẩm thực Sài Gòn - Sò huyết xào tỏi - iVIVU.com

7. Ốc Xinh – Q.4

Dù sinh sau đẻ muộn nhưng việc chọn cho mình một dòng ốc khác hẳn thị trường ốc Sài Gòn đã giúp ốc Xinh đang dần được nhiều người biết đến. Đến với ốc Xinh, bạn sẽ được thưởng thức những loại ốc với tên gọi, hình dáng độc đáo và hiếm ngay ở những vùng có mặt chúng như ốc thuỳ, ốc vú nàng, ốc mặt trăng, ốc bàn tay, ốc cánh tiên, ốc chim, ốc heo… Quán cũng được điểm cộng ở việc dù hàng hiếm nhưng giá các món hợp với túi tiền nhiều khách hàng (từ 30.000 VND).

Địa chỉ: 002 Lô B5 chung cư Phường 3, đường nội bộ 12B, Khánh Hội

Ẩm thực Sài Gòn - Sò điệp trứng cút - iVIVU.com

Sò điệp trứng cút

8. Quán ốc Cô Tuyết

Quán ốc nhỏ nằm sâu trong ngõ Hoàng Hoa Thám – quận Bình Thạnh chỉ mở bán từ khoảng 2 – 3h00 chiều đến tận 11, 12h00 đêm, chuyên bán nhiều loại ốc chế biến mới lạ với cái giá cực dễ chịu chỉ từ 20.000 VND/ phần. Một số món mà bạn nhất định phải thử khi đến đây là: càng ghẹ rang muối ớt, ốc tỏi nướng mayonnaise, hàu phomai – sò dương phomai, sò điệp nướng trứng cút, sò điệp chiên xù, sò lông – sò dẹo nướng mỡ hành, ốc hương xào tỏi bắp, móng tay xào rau muống, nghêu thái, ốc bươu nhồi thịt – rang xả ớt, gỏi ốc giác – ốc tỏi…

Địa chỉ: 10/17 Hoàng Hoa Thám. Nếu đi từ hướng Nơ Trang Long, bạn đi vào hẻm cạnh bệnh viện Ung Bướu, quẹo tay phải, vừa qua khỏi công an phường 7 thì quẹo tay trái, đi thẳng đến cuối đường quẹo tay trái là đến (bạn có thể hỏi người dân quán ốc Cô Tuyết ở hẻm số 10 nhé). Còn nếu đi hướng Hoàng Hoa Thám thì cứ đi thẳng vào hẻm số 10 rồi hỏi thêm.

Ẩm thực Sài Gòn - Hàu nướng phô mai - iVIVU.com

Hàu nướng phô mai

9. Ốc 25k trong chợ Bà Chiểu – Bình Thạnh

Quán ốc này tiền thân là một hàng ốc gánh rong trước khi thuê được sạp hàng trong chợ Bà Chiểu, tuổi đời tính ra cũng mười mấy năm. Dù chỉ từ 25.000VND/đĩa nhưng mỗi món khá đầy đặn, tươi, nêm nếm đậm đà và phong phú ốc cho bạn chọn. Món “tủ” ở quán này là ốc len xào dừa, các món xào me, các món xào tỏi, ốc giác xào rau muống.

Địa chỉ: Chợ Bà Chiểu, Q. Bình Thạnh. Ở cuối hẻm trái cây, thuộc khu ẩm thực của chợ. Thời gian bán từ 1h00 chiều đến 18h00 tối, ngày Rằm và mùng 1 nghỉ.

Lưu ý: Giá được ghi chép từ trước Tết, nên hiện tại có thể tăng thêm đôi chút vì các loại ốc, hải sản đang khan hàng.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

Tham khảo khách sạn Sài Gòn – TP. HCM

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (7 lượt, 2,71 điểm trên 5)
Loading...