Xôn xao mùa hoa anh đào nở

11:01 25/11/2015

Đối với người Nhật, hoa Anh Đào nở rộ tượng trưng cho sự sống bao la và vẻ đẹp. Nó cũng là biểu hiệu của sự tái sinh và sức mạnh. Lan tỏa cùng sự kiên cường và mến khách, người Nhật đã mang hoa anh đào đến nhiều miền đất trên thế giới, từ Đài Loan, Hàn Quốc đến Mỹ, Canada… Để rồi cứ mỗi mùa anh đào nở, mọi người lại xốn xang trước sắc hoa tươi thắm, tinh khôi. Cùng du ngoạn một vòng những đất nước có thể ngắm hoa anh đào cùng iVIVU bạn nhé.

1. Xử sở hoa anh đào – Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản, lễ hội hoa anh đào - iVIVU.com

Địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất: Tokyo, Kyoto, Osaka.

Hoa anh đào được trồng khắp nơi trên đất nước Nhật Bản. Theo trung tâm dự báo Weather Map Nhật Bản thì mùa hoa anh đào năm nay sẽ nở rộ tại Kansai – Osaka từ 27/3 – 4/4; khu vực Nagoya: 25/3 – 4/4; Tokyo: 25/3 – 1/4. Ở miền Nam Nhật ấm áp hơn, hoa có thể nở sớm trong khi vùng Hokkaido phía Bắc Nhật Bản, hoa có thể nở vào tháng 5. Do vậy người yêu thích hoa anh đào có thể ngắm hoa theo hành trình từ Nam lên Bắc tại nước Nhật trong hàng tháng trời.

2. Đắm say hoa anh đào tại Hàn Quốc

Địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất: đường Ynjungo, Namsan, Changgeonggung (Seoul); Jeju, Busan (Pusan).

Du lịch Hàn Quốc - Lễ hội hoa anh đào - iVIVU.com

Vào cuối tháng 3, hoa mùa xuân bắt đầu nở rộ trên khắp nước Hàn. Và đến tháng 4, tháng 5, mùa xuân ở Hàn Quốc đã trở nên duyên dáng và quyến rũ bất kỳ ai đặt chân lên đất nước này. Bởi vì lúc bấy giờ, xứ Hàn ngập tràn những nhành hoa anh đào trắng, hồng khoe sắc, những hồ nước trong xanh màu ngọc bích, những cánh rừng nảy lộc đâm chồi và cả những cánh đồng bao phủ bởi màu xanh và hoa vàng nở rộ trong tiết xuân ấm áp… Đây cũng là thời điểm các thành phố của đất nước Hàn Quốc tổ chức nhiều Lễ hội hoa khác nhau như Lễ hội hoa Hangan (13 – 17/4); Lễ hội hoa anh đào Jeju (8-10/4); Lễ hội hoa anh đào Cheongpungho (15-17/4)…

3. Hoa anh đào trên đất Mỹ

Địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất: Washington

Du lịch Mỹ - Lễ hội hoa Anh Đào - iVIVU.com

Lễ hội Hoa anh đào được tổ chức vào cuối tháng 3 hằng năm khi những bông tuyết đã tan và hoa bắt đầu nở rộ. Lễ hội xuất phát từ món quà của Thị trưởng thành phố Tokyo là hơn 3000 cây hoa anh đào tặng cho thủ đô nước Mỹ như một biểu hiện của mối bang giao tốt đẹp giữa hai nước. Theo quan niệm của người Nhật Bản, hoa anh đào lộ vẻ đẹp nhất khi được soi bóng trên mặt nước. Vì thế, những cây hoa anh đào được trồng quanh bờ hồ Tidal Basin (hồ nước nhân tạo lớn nhất Washington DC) và dọc bờ sông Potomac. Những món quà tới từ Nhật  Bản mỗi năm đã thu hút hơn một triệu khách du lịch, những người đam mê vẻ đẹp nổi tiếng ngắn ngủi của những cánh hoa anh đào mang.

4. Ngắm hoa anh đào ở Đài Loan

Địa điểm: Nếu ở miền Bắc Đài Loan – công viên quốc gia Yangmingshan và suối nước nóng Wulai (thành phố Đài Bắc). Miền Trung: hồ Wushe, Aowanda và Sun Moon. Phía Nam: núi Alisan, nhà ga Alishan và công viên Zhaoping.

Du lịch Đài Loan - Lễ hội hoa anh đào - iVIVU.com

Cứ vào cuối tháng 2 hàng năm, du khách lại đổ về Đài Loan để hòa mình vào lễ hội hoa Anh Đào rực rỡ. Trong vòng 1 tháng, hoa anh đào nở rợp trời, thu hút khoảng 2 triệu khách du lịch. Với hệ thống ánh sáng được chiếu suốt ngày đêm nhằm tăng nhiệt độ, kích thích hoa anh đào nở được đẹp nhất, công viên Yangmingshan lúc nào cũng nhộn nhịp người qua lại.

5. Vancouver, Toronto – Canada

Những con phố rực rỡ hoa anh đào những ngày đầu tháng 4 đầy nắng ở Vancouver, Canada làm nức lòng dân địa phương và du khách. Hoa anh đào nở rộ trên nhiều con phố, các khu công viên khiến thành phố tình yêu Vancouver càng trở nên xinh đẹp và lãng mạn.

Du lịch Canada - ngắm hoa anh đào - iVIVU.com

Hàng ngàn người kéo đến công viên High Park trong thành phố Toronto vào tháng tư hàng năm để ngắm hoa Anh Đào nở. Những cây Anh Đào được trồng trong công viên từ năm 1959, do sự thân tặng của ông Toru Hagiwara, đại sứ Nhật ở Canada vào thời đó, để cám ơn Canada đã giúp tái định cư những người Canada gốc Nhật sau trận Thế Chiến Thứ Hai.

6. Sơn Đông, Nam Kinh – Trung Quốc

Thời gian này, hoa anh đào bắt đầu đua nhau khoe sắc ở công viên Trung Sơn, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc. Màu anh đào rực rỡ cũng đang làm sáng bừng các khu công viên ở Nam Kinh, miền Tây Nam Trung Quốc.

Du lịch Trung Quốc - ngắm hoa anh đào - iVIVU.com

7. Hoa anh đào ở Sapa, Vũng Tàu – Việt Nam

Mỗi dịp đầu xuân, rừng hoa anh đào tại Long Hải, Vũng Tàu lại bắt đầu nở rộ. Du khách có thể tìm và bắt gặp rất nhiều hoa anh đào trên con đường ven biển Long Hải, khu vực núi Minh Đạm-đèo nước ngọt. Cảm giác lướt trên những cung đường ven biển tuyệt đẹp của Long Hải, một bên là biển, một bên là rừng hoa anh đào; vừa cảm nhận làn gió biển trong lành, mát rượi vừa có dịp nhìn ngắm hoa anh đào nở thật không có gì tuyệt vời bằng.

Du lịch Vũng Tàu - hoa anh đào - iVIVU.com

Bất chấp giá lạnh bao phủ tại Sa Pa tỉnh Lào Cai đầu xuân, những cây anh đào trước UBND huyện Sa Pa đã bung cánh, khoe sắc hồng nồng ấm. Những cây anh đào được trồng tại Sa Pa là số cây quý trong số 100 cây giống quý do Hội hữu nghị Nhật – Việt tặng huyện Sa Pa, dịp tròn 100 tuổi vào tháng 10/2003. Hoa anh đào sẽ nở hoa rực rỡ từ nay đến qua Rằm tháng giêng. Ngoài trụ sở UBND huyện Sa Pa, vườn hoa châu Âu trên khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng phía sau nhà thờ cổ Sa Pa cũng là địa điểm hoa anh đào nở đẹp nhất.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...