4 quán phá lấu nổi danh ở Sài Gòn

17:57 26/03/2013

Nói đến phá lấu ta nghĩ ngay tới món ăn vô cùng phổ biến ở đất Sài Gòn. Nguyên liệu cũng gần giống Thắng Cố miền Bắc nhưng có vẻ dễ phù hợp với khẩu vị mọi người hơn. Phá lấu miền Nam là nội tạng của bò bao gồm gan, xách, dạ dày, lá lách…. đã được sơ chế trước khi nấu nướng.

Để chế biến được món này không phải là đơn giản, nhưng ở Sài Gòn phá lấu là một món ăn vô cùng phổ biến. Bạn có thể tìm thấy nó ở quán bình dân vỉa hè hay nhà hàng sang trọng cũng đều phục vụ. Phá lấu được ưa chuộng đến thế ở Sài Gòn do tính thích ngồi lai rai của người dân hay do chính sự đặc sắc trong hương vị? Sau đây là một vài quán phá lẩu bình dân nhưng chất lượng mà bạn không thể bỏ qua khi ghé Sài Gòn.

1. Phá lấu cô Oanh

Quán này cực nổi tiếng với món phá lấu nướng và phá lấu luộc. Hàng quán rộng rãi và sạch sẽ là một điểm cộng cho quán.

Món ngon Sài Gòn - phá lấu - iVIVU.com

Phá lấu luộc, lạ mà ngon.

Phá lấu ăn cùng bánh mỳ thì cũng giống các quán khác, nhưng đặc biệt ở đây phục vụ phá lấu nướng và luộc, đổi vị cho khách hàng. Đặc biệt những thực khách thích lai rai chén chú chén anh cực ưa thích quán này.

Món ngon Sài Gòn - phá lấu nướng - iVIVU.com

Phá lấu nướng cũng độc đáo không kém.

Địa chỉ: Quán phá lấu cô Oanh 200/20 đường Xóm Chiếu , P.14, Q.4. Quán thường mở cửa từ 14h – 23h00.

2. Phá lấu chú Ba

Quán Chú Ba này nằm trên con đường nhỏ Dương Đình Nghệ bên hông siêu thị Vinatex (Lãnh Binh Thăng) ở quận 11. Quán tiền thân là môt tiệm chè Tàu mở cũng được gần 20 năm, rồi cách đây gần 10 năm mới bán thêm món phá lấu bò và súp cá viên khá độc đáo. Điểm cộng ở quán là nồi phá lấu cũng như cá viên được đặt trên cao và che chắn bằng kiếng kỹ lưỡng.

Món ngon Sài Gòn - phá lấu chú Ba - iVIVU.com

Phá lấu chan với mì sợi.

Chén phá lấu nóng hổi vừa dọn ra đã thoang thoảng mùi nước dừa cùng một chút cay nồng của quế và ngũ vị hương. Chấm qua một chút mắm me mới bật hết hương vị tuyệt vời của món ăn rất “học trò” này. Và cũng đừng quên ăn kèm với bánh mì nữa bởi vị béo béo của nước súp khi ngấm vào bánh như đậm đà hơn bội phần. Thời còn đi học ăn một chén phá lấu mà hết 2, 3 ổ bánh mì là bình thường.

Khi bụng đã kha khá. Bạn có thể gọi thêm 1 cốc chè ngay hàng bên cạnh (cũng của chú Ba nốt) ăn cho mát ruột. Chè ở đây cũng rất phong phú và giá phải chăng.

Địa chỉ: 22 Dương Đình Nghệ, phường 08, quận 11. Mở cửa: 9h -19h

3. Phá lấu đường Đặng Văn Ngữ

Quán ăn này thâm niên cũng chẳng kém cạnh 2 quán trên, bác chủ quán đã có thâm niên đứng sau tủ đồ ăn 14 năm có lẻ, mở cửa từ 1h30- 23h00. Ngoài món phá lấu quen thuộc thì thực đơn phục vụ khách của quán này rất đa dạng

Món ngon Sài Gòn - Phá lấu đường Đặng Văn Ngữ - iVIVU.com

Quán có món phá lấu xào me khá độc đáo.

Ngoài món phá lấu ăn với bánh mỳ, quán này còn có phá lấu xào me, ăn rất lạ. Mùi vị nghe khác hẳn phá lấu bình thường, nó mang một vị chua ngọt hơn hẳn.

Địa chỉ: Trước Chung Cư 141A Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận.

4. Phá lấu dì Liên

Quán ăn này đã có từ rất lâu đời. Quán ngon đến mức bao thế hệ học sinh trường Ba Đình dù đi đâu cũng tạt về, dùng một chén. Hay những người đã đi làm, nghe tin đồn, thỉnh thoảng cũng tìm đến. Đó là quán phá lấu Dì Liên (số 102 Phan Văn Trị, Q.5). Quán mở đã được hơn 10 năm nay. Phá lấu ở đây không khác với những quán khác về màu nâu cánh gián đặc trưng của món ăn, nhưng nước dùng rất đặc biệt.

Món ngon Sài Gòn - Phá lấu dì Liên - iVIVU.com

Quán gây ấn tượng bởi vị nước dùng ngon đặc biệt và phần “cái” đầy đặn.

Phần nước sốt đặc sánh ấy là hòa quyện của vị ngọt của nước hầm nội tạng, của nước dừa tươi, vị béo của nước cốt dừa, vị cay, thơm của quế, ngũ vị hương. Lại còn thấy được cả vị chua chua thanh thanh. Thật sự rất hấp dẫn và khiến món này dễ ăn hơn. Phần cái lúc nào cũng đầy đặn và đầy đủ là: gan, khăn lông, lá xách, phèo non, tổ ong, trái khế, lá mía, thịt dày… Cái vị chua cay mặn ngọt cùng với dai dòn sần sật và béo ngậy của “cái”. Bảo sao có thể ngồi cả tiếng để lai rai món này. Phá lấu được ăn kèm với bánh mỳ hoặc chan cùng bát mỳ sợi cũng rất tuyệt.

Địa chỉ: Quán dì Liên, số 102 Phan Văn Trị, Q.5, Sài Gòn.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Lifelover/Blog.tamtay

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 3,60 điểm trên 5)
Loading...