Đến đảo Ngọc Vừng (Quảng Ninh) mùa hè này

10:04 19/11/2015

Cách bến tàu Vân Đồn (cảng Cái Rồng, Quảng Ninh) gần 50 km, hòn đảo hoang sơ vẫn còn ít người biết – đảo Ngọc Vừng sẽ là điểm đến hấp dẫn các bạn trẻ hè này.

Mất hơn 2 tiếng đi từ bến cảng Vân Đồn, đảo Ngọc Vừng đón chúng tôi trong ánh nắng rạng rỡ. Từ nhiều năm nay, Ngọc Vừng đã được nhắc tên bên cạnh các hòn đảo của Quảng Ninh như Cô Tô hay Quan Lạn nhưng vẫn chưa phát triển nhiều về du lịch. Đảo Ngọc Vừng thuộc huyện Vân Đồn, hằng ngày vào 7h sáng đều có tàu ra đảo, giá vé 60.000 đồng/người hoặc từ bến Cẩm Phả vào 13h chiều giá 50.000 đồng/người.

Du lịch Quảng Ninh - đảo Ngọc Vừng - iVIVU.com

Trải dài với một bãi biển không người, bạn thỏa sức đắm mình trong làn nước mát.

Hòn đảo hoang sơ với con đường độc đạo chạy ven biển đưa khách đến với khu nhà nghỉ duy nhất trên đảo. Nhà nghỉ này nằm cách cầu cảng 9 km, để vào được đây, khách du lịch thường chọn xe lam. Đây cũng là phương tiện di chuyển chính trên đảo, cùng với xe máy và xe đạp. Nhà nghỉ là những nhà sàn có thể ở nhiều người, giá 50.000 đồng/người. Xe lam từ cầu cảng vào nhà anh Tiền 20.000 đồng/người. Đồ ăn tại đây khá đắt, trung bình 100.000 đồng/người/bữa ăn. Bạn có thể nhờ dân nấu với giá rẻ hơn.

Du lịch Quảng Ninh - đảo Ngọc Vừng 2 - iVIVU.com

Đường vào khu nghỉ với phương tiện di chuyển là xe lam.

Đường biển trải dài gần 3km, hoang sơ, vắng người là điểm hấp dẫn nhất của hòn đảo. Biển nước trong xanh, bờ cát dài phẳng lặng, mềm mại dưới chân cùng những đợt sóng vỗ không ngừng khiến những bạn trẻ đến với đảo đều háo hức. Con sóng vui vẻ vỗ bờ, tiếng vui đùa rộn rã cả một quãng biển vắng. Nếu bạn đã mệt với những con sóng, hãy thả bước dạo bộ trên bãi cát mềm, nhặt vô vàn những chú ốc tuyệt đẹp bị sóng đánh xô bờ và xây những lâu đài bằng ốc duyên dáng.

Du lịch Quảng Ninh - đảo Ngọc Vừng 3 - iVIVU.com

Lũ trẻ thỏa sức nô đùa trên sóng.

Sở dĩ đảo có tên Ngọc Vừng vì tương truyền, khu vực này xưa kia có nhiều loài trai ngọc quý hiếm, đêm đêm phát sáng cả một vùng trời. Ngày nay, nghề nuôi trai lấy ngọc ở đây đang phát triển mạnh. Trên đảo có nhiều nước ngọt và người dân có thể trồng lúa. Ngoài ra, hải sản như ghẹ, tôm, cá, mực đều có thể tự cung tự cấp.

Trên đảo Ngọc Vừng chỉ có khoảng hơn 1.000 dân, sống tập trung tại xã Ngọc Vừng. Để thăm thú ngôi làng nhỏ, không có gì tuyệt vời hơn là một chuyến chạy xe đạp vòng quanh những ngôi nhà đơn sơ giản dị. Đừng ngại bước chân vào một ngôi nhà nào đó và hỏi mượn hay thuê chiếc xe đạp đang ngả bên bờ rào, những người dân nhiệt tình sẵn sàng cho bạn mượn.

Những cánh đồng lúa vừa gặt còn thơm mùi rơm rạ, cây mít đã thơm trái trên cây, hàng nhãn đung đưa những trái non xiu xíu, lũ trẻ vẫy vẫy tay chào khách lạ qua ngõ, con đường nhỏ rẽ ngoắt nghoéo qua làng, lũ chó lim dim mắt mơ màng trong giấc ngủ trưa, giản dị và đáng yêu. Nếu nhóm bạn đi đông người, hãy thuê một chiếc xe lam chở đi khắp xóm. Giá cả rất hợp lý và đừng lo bị chặt chém.

Du lịch Quảng Ninh - đảo Ngọc Vừng 4 - iVIVU.com

Khung cảnh bình yên trên đảo.

Bữa cơm cùng những người dân thân thiện, với bát canh hà ngon tuyệt nấu cùng lá lốt thơm thơm, đĩa cá chuối cùng đĩa rau muống xào đơn giản nhưng vẫn thấy ngon như vừa được thưởng thức một bữa hải sản của biển cả ban tặng. Đường về nhà nghỉ đi xuyên qua con đường rì rào phi lao dưới ánh trăng bàng bạc, nghe tiếng sóng vỗ rì rào ngoài xa, tiếng phi lao không ngừng lao xao, tiếng những chú ếch, chú nhái kêu vui tai.

Du lịch Quảng Ninh - đảo Ngọc Vừng 5 - iVIVU.com

Nếu không muốn ăn cơm tại nhà nghỉ, bạn có thể nhờ nhà dân nấu bữa cơm ngon với giá rẻ.

Vịnh Hạ Long là địa danh nổi bật nhất khi nhắc đến du lịch Quảng Ninh. Song nếu dành thêm thời gian ghé thăm đảo Lộc Vừng, ắt hẳn chuyến đi của bạn sẽ có thêm thật nhiều trải nghiệm lý thú.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Ngoisao

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,33 điểm trên 5)
Loading...