Một ngày đi bụi ở Paris

16:22 01/04/2013

Paris có hàng trăm điểm đến dành cho giới yêu du lịch, nhưng nếu chỉ có một ngày tại Paris, du khách thường mất nhiều thời gian để lên kế hoạch về những địa điểm đậm chất Paris để ghé thăm. Tuy nhiên, nếu bạn nắm rõ hệ thống giao thông và địa điểm muốn đến, thời gian di chuyển giữa các điểm du lịch khá thuận tiện. Hệ thống Metro, xe điện, xe buýt, thời gian biểu di chuyển dầy và bảng thông tin tại các trạm giao thông ở Paris được giới du lịch đánh giá tiện lợi và vô cùng đơn giản.

Bên cạnh đó, nhân viên tại các nhà ga, bến tàu khá nhiệt tình hỗ trợ. Phí di chuyển tại Paris cũng thuộc dạng rẻ nhất trong những điểm du lịch ở châu Âu. Tuy nhiên, tại Paris, nạn móc túi trên tàu, đặc biệt khi đông hành khách, luôn được cảnh báo ở mức độ cao.

Paris còn nổi tiếng với hệ thống du lịch bằng xe đạp, xe đạp điện. Để chủ động về thời gian và thoải mái ngắm thành phố, du khách thường thuê xe đạp đi quanh thành phố hoặc chạy dọc sông Seine, tận hưởng không khí của nơi được mệnh danh là kinh đô thời trang, kinh đô ánh sáng của châu Âu này.

Du lịch bụi Paris - cầu nghệ thuật - iVIVU.com

Cầu Nghệ Thuật – Pont des Arts

Năm 2013 là thời điểm kỷ niệm Thánh đường Đức Bà ở Paris (Notre Dame) tròn 850 tuổi. Trong suốt năm, nhiều hoạt động tôn giáo và kỷ niệm được tổ chức trong và ngoài khu vực thánh đường. Sự kiện này càng khiến cho thánh đường luôn đông khách du lịch và khách hành hương, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.

Từ Thánh đường Đức Bà, đi bộ khoảng 10 phút là đến bảo tàng Lourve, nơi lưu trữ bộ sưu tập khổng lồ về điêu khắc, hội họa của nhiều thế hệ nghệ sĩ tại châu Âu cũng như một số nền văn minh châu Á, Ả rập, Ai Cập, Hy Lạp… Toàn bộ các tác phẩm này được bài trí đan xen với hệ thống thành quách pháo đài, cung điện xây từ năm 1190, được khai quật và bảo trì như một chứng nhân lịch sử của thành phố.

Nơi này cũng đang lưu trữ bức tranh nụ cười bí ẩn của nàng Mona Lisa, kiệt tác đầy tranh cãi của danh họa người Ý Leonardo Da Vinci.

Du lịch bụi Paris - bảo tàng Lourve - iVIVU.com

Không gian ngoài trời của bảo tàng Lourve.

Một ngày tham quan bảo tàng Lourve đối với những du khách yêu thích lịch sử và hội họa có thể cũng không đủ. Ngoài lượng khách du lịch, bảo tàng còn đón tiếp nhiều học sinh, sinh viên và các nhà nghiên cứu đến thăm thường xuyên, với vé vào cổng là 11 euro.

Du lich bụi Paris 3 - iVIVU.com

Những cây cầu đan xen nhau bắc qua sông Seine

Theo thống kê trên bản đồ, Paris có khoảng 40 cây câu bắc qua sông Seine. Những cây cầu từ lâu đời nhất đến mới nhất cách nhau gần 400 năm (1607-2006). Nhưng được biết đến nhiều nhất có lẽ là cây cầu gỗ dành cho người đi bộ Pont des Arts, nằm đối diện bảo tàng Lourve. Nơi này không biết từ khi nào đã trở thành điểm hẹn của những cặp tình nhân không chỉ tại Pháp mà từ mọi nơi trên thế giới chọn ghé thăm, rồi treo những ổ khóa mang tên mình lên thành cầu.

Du lịch bụi Paris 4 - iVIVU.com

Những ổ khóa trên cầu Pont des Arts.

Năm 2010, chính quyền thành phố Paris từng cho gỡ bỏ bớt những ổ khóa trên thành cầu kèm theo lệnh cấm gài khóa trên cầu vì sợ sức nặng gây ảnh hưởng cho cầu. Thế nhưng đầu năm 2013, số lượng khóa đã phủ kín thành cầu, thậm chí một số cầu gần kề cũng xuất hiện nhiều ổ khóa có biểu tượng của tình yêu.

Du lịch bụi Paris 5 - iVIVU.com

Quán nhỏ ven cầu bán postcard và ổ khóa cho du khách.

Và với những người thích ngắm dòng sông Seine lung linh, nhìn những tòa lâu đài, những cung điện, những thánh đường lung linh ánh sáng về đêm thì Tháp Eiffel thường là nơi nhiều người lựa chọn. Số người đến tháp lúc nào cũng đông, dù việc kiểm tra an ninh trước khi lên tháp luôn nghiêm ngặt, với giá vé không rẻ: 8,50 euro lên khu vực giữa thân tháp và 14 euro lên đỉnh tháp bằng thang máy.

Du lịch bụi Paris - Tháp Eiffel - iVIVU.com

Tháp Eiffel khi chiều xuống.

Đặt khách sạn Paris để chuẩn bị đến thành phố được mệnh danh là kinh đô ánh sáng của thế giới.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo 24h

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...