Các địa điểm trekking lý tưởng ở Việt Nam

16:37 28/06/2013

Có địa hình đồi núi phong phú với nhiều cao độ khác nhau, Việt Nam sở hữu nhiều khu vực lý tưởng cho giới trekking chinh phục và khám phá.

Với những ai thích đi bộ kết hợp leo núi thì ngoài đỉnh Fansipan cao trên 3.000m so với mực nước biển, Việt Nam còn một loạt các ngọn núi có cao độ hơn 2.000m với phong cảnh rất đẹp. Khu vực bắc Tây Nguyên có núi Ngọc Linh cao 2.598m, nam Tây Nguyên có ba ngọn núi Chư Yang Sin, Lang Biang và Bidoup tạo nên cao nguyên Lâm Viên là một nơi có khí hậu, phong cảnh rất tuyệt vời dành cho trekking.

Trekking ở Việt Nam - Cùng iVIVU.com

Cảnh đẹp ở Mai Châu

Ngoài ra, từ Bắc vào Nam hầu như mỗi khu vực đều có những nơi mà giới yêu thích loại hình du lịch đi bộ chọn làm điểm đến:

– Sa Pa ở Lào Cai: Với khung cảnh núi, đồi, làng bản nên thơ giữa không khí mát lạnh, Sa Pa được xem là điểm trekking lý tưởng nhất Việt Nam và trên thực tế, đây cũng là nơi thu hút nhiều khách du lịch đi trekking nhất nước ta.

– Vườn Quốc gia Pù Luông ở Thanh Hóa: Những cung đường dài gập ghềnh đi qua những mái nhà sàn nằm dưới hàng cọ xanh trên sườn núi, giữa suối thác, đại ngàn hoang sơ chỉ dành cho người đã có nhiều kinh nghiệm trekking và sức khỏe tốt.

Trekking ở Việt Nam - Cùng iVIVU.com

Một cung đường đẹp ở Cao Bằng

– Mai Châu – Hòa Bình: Chỉ cách Hà Nội 130km, thung lũng Mai Châu, Hòa Bình là điểm đến ưa thích của nhiều du khách vì sự dễ dàng, thuận tiện. Tuy nhiên do đã được khai thác du lịch từ lâu nên điểm đến này hầu như không còn sự hoang sơ nữa.

– Cao Bằng: Nằm ở phía bắc vùng Việt Bắc, Cao Bằng được thiên nhiên ưu đãi với núi, rừng, sông, suối trải dài hùng vĩ, bao la, thiên nhiên còn nhiều nét hoang sơ, nguyên sinh…

– Các đảo Cát Bà, Phú Quốc, Côn Đảo: Dành cho những ai thích cả rừng lẫn biển. Biển và rừng trên các đảo này đan xen vào nhau tạo nên phong cảnh rất đặc sắc.

Trekking ở Việt Nam - Cùng iVIVU.com

Du khách khám phá Hồ Ba Bể

– Hồ Ba Bể (cách Hà Nội 300km, cách thị xã Bắc Cạn 50km): Hồ rộng mênh mông giữa núi rừng thâm u. Khu vực này gắn với nhiều câu chuyện đường rừng nửa hư nửa thực.

– Rừng Cúc Phương: Khu rừng nhiệt đới điển hình với diện tích 22.000ha. Đây là một rừng nguyên sinh trong vùng đá vôi với rất nhiều hang động đẹp. Có những động còn di tích của loài người từ hàng vạn năm về trước.

– Nam Cát Tiên: Rừng quốc gia thuộc ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Thuận, được bảo vệ và bảo tồn nghiêm ngặt nhất với nhiều loại động thực vật phong phú và hấp dẫn. Rừng có nhiều chủng loại cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi với đường kính hơn 20 vòng tay của người trưởng thành.

Trekking ở Việt Nam - Cùng iVIVU.com

Cánh rừng Chư Yang Sin

– Kon Tum và các tỉnh Tây Nguyên: Đến Kon Tum sẽ có dịp đi thăm nhiều cảnh đẹp của vùng núi rừng Tây Nguyên như khu rừng nguyên sinh Chư Môn Ray, Sa Thầy, khu du lịch Đắk Tre ở huyện Kon Plông, suối nước nóng Đắk Tô…

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: DNSG

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...