Cơn sốt chè khúc bạch ở Sài Gòn

14:28 27/06/2013

Được dự đoán là trào lưu tiếp theo sau Trà chanh mùa hè này, hàng loạt quán chè khúc bạch mọc lên liên tiếp. Những loại mùi vị khác nhau cũng được sáng tạo rầm rộ.

>> Xem thêm: Những quán chè ngon cho ngày hè Sài Gòn oi ả

Với đặc điểm chè ăn lạnh, nước chè trong veo, có vị ngọt thanh mát, những viên khúc bạch dai dai, béo bùi vị phô mai cùng quả vải ngọt lịm, mọng nước, kèm các lát hạnh nhân nướng thơm lừng, chè khúc bạch nhanh chóng trở thành món khoái khẩu. Nhất là trong mùa hè, cái mát lành của món chè có cái tên khá lạ đủ sức hấp dẫn kéo mọi người ra đường. Hàng loạt quán chè đồng loạt thêm món này vào thực đơn, những tiệm chuyên chè khúc bạch đủ vị cũng thi nhau mọc lên. iVIVU.com mách bạn một số địa điểm thưởng thức chè khúc bạch hấp dẫn tùy vào sở thích và khẩu vị.

Chè khúc bạch - iVIVU.com

Chè “nguyên bản” ở Hoàng Ty, Cơm gà Thượng Hải Vỏ Văn Tần

Có thể nói, sức hút chè khúc bạch khởi nguồn từ đây. Dù chỉ là món phụ trong chuỗi tiệm ăn nổi tiếng, nhưng với sự quảng cáo rầm rộ tại quán, thực khách tò mò nếm thử và mê mẩn luôn món này. Chè khúc bạch ở đây là chè “nguyên bản” với viên đậu hũ trắng thơm béo mùi sữa, phô mai, ăn cùng vải hộp và hạnh nhân nướng.

Chè khúc bạch - iVIVU.com

Chè “nguyên bản”

Với giá hơi chát: 28 nghìn đồng/chén, cộng với việc không thể chỉ đến đây ăn mỗi chè khúc bạch thôi, nhiều người cũng ngại và tìm đến các địa điểm khác. Tuy vậy, sau khi nếm ở nhiều hàng quán mới, mọi người vẫn đánh giá chè khúc bạch ở đây có phần ngon hơn, dai, béo ngậy hơn, thích hợp những ai mê vị phô mai, sữa.

Chung tình trạng với ở Hoàng Ty là dhè khúc bạch trong tiệm Cơm gà Thượng Hải trên đường Võ Văn Tần, Quận 3. Cũng chỉ là món bán kèm món mặn ăn chính, nhưng chè khúc bạch ở Cơm gà Thượng Hải cũng được đánh giá là rất ngon, nước đường trong, ngọt thanh. Giá cũng 28K/chén.

Thêm trái cây thập cẩm ở lề đường Hoàng Hoa Thám

Một địa điểm “chuyên chè khúc bạch” được khá nhiều người rỉ tai. Quán nhỏ với những chiếc bàn ghế con con kê trên lề đường. Tuy vậy, do nằm khuất dưới chân cầu nên quán khá mát và ít bụi, không quá ồn ào. Chè khúc bạch ở đây cũng được nấu tương tự như ở chè gốc, viên đậu hũ trắng non mềm, thêm hạnh nhân và vải. Tuy nhiên, điểm thú vị là, quán còn biến tấu thêm các món trái cây được bỏ vào ăn cùng với chè như Táo, Dâu tây, Nho, Kiwi, Dưa hoàng kim, Mít,… Khách có thể chọn thêm một loại theo sở thích hoặc gọi món chè khúc bạch thập cẩm đủ loại trái cây. Gía 20K cho 1 chén chè 1 loại trái cây và 25K cho chè khúc bạch thập cẩm.

Chè khúc bạch - iVIVU.com

Chè khúc bạch trái cây thập cẩm

Để tìm đến quá cũng không khó, từ Trần Quang Khải, Quận 1, rẽ vào đường Hoàng Hoa Thám, quán nằm bên trái, dưới chân cầu Hoàng Hoa Thám (chưa qua cầu).

Chè khúc bạch trà xanh, tiramisu

Ngoài cách biến tấu thêm nguyên liệu ăn cùng, một số quán cũng chế biến chè khúc bạch theo cách khá độc đáo, là thêm vị cho chính viên đậu hũ như trà xanh hay tiramisu. Không chỉ làm màu sắc độc đáo, hấp dẫn hơn, mà vị khác đi cũng cho thêm nhiều sự lựa chọn và giúp món nguyên bản đỡ béo ngấy hơn.

Chè khúc bạch - iVIVU.com

Một số quán có sự biến tấu này được chú ý là Coconut & Pumkin ở 85 Châu Văn Liêm, Quận 5. Ở đây còn có thêm nhiều loại như chè khúc bạch dâu, chè khúc bạch đào, mơ,… thực đơn khá phong phú hấp dẫn. Tuy nhiên, quán khá đông, và viên đậu hũ không được dai lắm, nhưng mùi vị khá ngon. Gía từ 20K/chén.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Các bài viết về du lịch Sài Gòn

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...