Du lịch Singapore khám phá 10 thiên đường ăn uống giá rẻ

15:28 17/11/2015

Thưởng thức ẩm thực là tiết mục không thể thiếu của nhiều người khi đến Singapore. Bên cạnh những nhà hàng nổi tiếng với các đầu bếp trứ danh, ở đảo quốc Sư Tử cũng có khá nhiều những địa điểm ăn uống ngon miệng, độc đáo và giá cả phải chăng như những trung tâm ăn uống ngoài trời, khu ẩm thực ở phố Tàu…

10 thiên đường ăn uống giá rẻ ở Singapore

328 Katong Laksa

10 thiên đường ăn uống giá rẻ ở Singapore

Katong nổi tiếng là nơi người ta pha trộn những nguyên nhiên liệu Trung Quốc với các loại gia vị Mã Lai để tạo thành đặc sản nyonya. Tiệm cà phê dễ thương này được điều hành bởi một cựu nữ hoàng sắc đẹp. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món laksa tuyệt nhất – được làm từ sữa dừa, tôm, sò, đậu phụ, mầm đậu và mỳ. Một tô có giá vào khoảng S$4. Ngoài ra ở đây còn có món otak otak truyền thống (cá hấp lá chuối), món nasi lemak (cơm với cá cơm giòn, đậu phộng, dưa leo và nước sốt sambal)…

Địa chỉ: 51 East Coast Road

Andhra Curry

10 thiên đường ăn uống giá rẻ ở Singapore

Ấn Độ thu nhỏ, phía đông của đường Orchard, là một trong những khu sôi động nhất Singapore, tập trung đông đúc những nhà hàng có giá mềm, những tiệm cà phê, cửa hàng bán tơ lụa, hương liệu và phụ kiện. Andhra nổi bật bởi sự rực rỡ của nó. Mặc dù đặc sản ở đây là những món chay của miền nam Ấn Độ nhưng những món những như Hyderabadi biryani, thịt cừu Mysore nấu với ớt xanh và rau mùi, pulusu hay cà ri đầu cá cũng rất nổi tiếng.

Địa chỉ: 41 Kerbau Road

Azmi Chapatis

10 thiên đường ăn uống giá rẻ ở Singapore

Mặc dù bên ngoài có tấm biển ghi là Nhà hàng Thye Chong từ năm 1941 nhưng chủ người Hoa của tiệm cà phê cổ xưa này đã cho các đầu bếp theo đạo Hồi thuê lại để bán món chapati ngon tuyệt. Đây là món ăn gồm bánh mì và cà ri, trong đó có gần 20 loại cà ri như cà ri thịt cừu masala cổ điển, cà ri óc dê… Một phần có giá từ S$3-5.

Địa chỉ: 168 Serangoon Road, đối diện nhà hàng Kansama

Click tham khảo danh sách khách sạn Singapore giá rẻ cho chuyến du lịch tiết kiệm nhất

Tian Tian, Maxwell Food Centre, Chinatown

10 thiên đường ăn uống giá rẻ ở Singapore

Cơm gà Hải Nam là một trong những món khoái khẩu của người dân ở Singapore. Trung tâm ăn uống Maxwell ở khu phố Tàu có hàng trăm quầy ẩm thức, nhưng nổi tiếng nhất là Tian Tian – nơi bán món cơm gà có giá chưa đến S$4.

Địa chỉ: Stall 10, Maxwell Food Centre,1 Kadayanallur Street

Chinatown Complex Food Court

10 thiên đường ăn uống giá rẻ ở Singapore

Đây là một trong số ít những nơi còn xuất hiện những quầy hàng rong kiểu xưa vào ban đêm. Bước vào khu phố Tàu, bạn sẽ lập tức bị thu hút bởi sự sôi nổi và đông đúc. Ở đây, người ta quan tâm đến thức ăn ngon nhiều hơn là vấn đề vệ sinh. Bạn có thể dễ dàng mua được những món ăn địa phương với giá rất rẻ, từ S$3.

Địa chỉ: Stall 02-112, Chinatown Complex food court, 335 Smith Street

Ya Kun Kaya

10 thiên đường ăn uống giá rẻ ở Singapore

Vào mỗi buổi sáng, người dân Singapore thường tập trung đông đúc tại nhà hàng Ya Kun, ngay trung tâm của phố Tàu. Ở đây, với 4 đô Sing bạn sẽ có một phần ăn gồm bánh mỳ Kaya nướng mứt dừa, 2 quả trứng và một tách cà phê đậm đặc.

Địa chỉ: 18 China Street

Yum Cha

10 thiên đường ăn uống giá rẻ ở Singapore

Đa số những nhà hàng, quán cà phê, quầy hàng rong đều chen chúc nhau trên các con đường chật hẹp ở khu phố Tàu, nhưng Yum Cha thì khác. Nó tọa lạc trên tầng 1 của một khách sạn giá rẻ. Mặc dù thực đơn khá hấp dẫn với các món như cua ớt, tôm trứng muối, cá chim hấp… nhưng hầu hết thực khách đến đây chủ yếu để thưởng thức dim sum. Một phần có giá từ S$3.

Địa chỉ: 20 Trengganu Street

Sabar Menanti

10 thiên đường ăn uống giá rẻ ở Singapore

Kampong Glam là khu Hồi giáo sôi động ở Singapore. Ở đây, du khách có thể tìm thấy mọi thứ từ các nhà hàng Ma rốc đến cà phê shisa và thậm chí là một quán rượu nhỏ kiểu Pháp. Nhưng điểm đặc biệt nhất ở đây là nasi padang kiểu Indo. Bạn sẽ bắt đầu với một dĩa cơm đầy và sau đó có thể tự lựa chọn trong khoảng 20 món ăn Minankabau – từ cá Assam, bầu chua, thịt bò hun khói, cà ri mít…

• 48 Kandahar Street

Tham khảo Hotel 81 Star đang giảm giá cực hấp dẫn tại iVIVU.com

Annalakshmi

10 thiên đường ăn uống giá rẻ ở Singapore

Nhà hàng chay Ấn Độ này là nơi rẻ nhất để ăn uống. Nơi đây được điều hành bởi hiệp hội từ thiện. Mỗi thực khách đến đây đều được yêu cầu quyên góp tùy vào lòng hảo tâm. Thông thường, những thực khách đến Annalakshmi sẽ trả S$15 cho một bữa buffet chay thịnh soạn. Tất cả đầu bếp và phục vụ ở đây đều là tình nguyện viên. Một số món đặc biệt của Annalakshmi có thể kể đến như dosai dùng với khoai tây và tương ớt hay oothappam làm từ hành tây, súp lơ chiên, ớt và sữa chua.

• Central Square, 20 Havelock Road

Tiong Bahru Food Court

10 thiên đường ăn uống giá rẻ ở Singapore

Cách trung tâm thành phố một chuyến xe bus ngắn, Tiong Bahru là khu nhà công cộng được xây dựng đầu tiên ở Singapore. Khác với những tòa nhà chọc trời ngày nay, khu này khá thấp. Ở tầng trệt là một khu chợ tấp nập còn tầng trên là địa điểm tập trung của các quầy hàng bán thức ăn. Đến đây, ngoài việc thưởng thức những đặc sản truyền thống như lor mee (món mỳ ăn với bánh cá, hoành thánh chiên, thịt lợn hầm) hay ngor hiang, thực khách còn có hội tận hưởng không khí của cuộc sống ngày xưa, không chút vội vã và áp lực. Giá cả thức ăn ở đây vào khoảng S$3 và chỉ phục vụ vào buổi sáng và trưa.

• Stall 02-80, Tiong Bahru Food Court, 30 Seng Poh Road

Tận hưởng mùa hè tiết kiệm ở Singapore với các thiên đường ẩm thực giá rẻ và cực nhiều khách sạn khuyến mãi tại iVIVU.com:

Fragrance Hotel – Crystal 

Hotel 81 Selegie 

Venue Hotel – The Lily

Xem thêm khách sạn ở Singapore.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...