8 khu chợ ẩm thực không thể bỏ qua

11:24 28/06/2013

Để thưởng thức được những đặc sản ở nơi mà bạn đang du lịch thì cách dễ dàng nhất đó là đến thẳng chợ. Chợ vốn là địa điểm gặp nhau của kẻ mua người bán, đồng thời cũng là nơi mà bạn có thể tìm được những nguyên và nhiên liệu tươi ngon nhất. Ngoài ra, có không ít ngôi chợ là điểm đến lí tưởng của những tín đồ ăn uống bởi vì ở đó có hầu hết những món ngon của địa phương.

 Nếu bạn là một người đam mê chuyện ăn uống thì 8 ngôi chợ dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

1. Grand Marche, Bamako, Mali

Grand Marche, Bamako, Mali

Chọn một nơi hội tụ đầy đủ tinh hoa của nền ẩm thực Bắc Phi thì chắc chắn đó sẽ là chợ Grand Marche ở thủ đô Bamako của Mali. Ngôi chợ này thu hút sự chú ý của đông đảo du khách bởi những quầy hàng bán đủ loại gia vị kì lạ cũng như những món ăn độc đáo của địa phương như cá tươi chiên, gumbo (một loại súp của vùng)…

2. Chợ đêm Donghuamen, Bắc Kinh, Trung Quốc

Chợ đêm Donghuamen, Bắc Kinh, Trung Quốc

Nếu bạn là người có gu ẩm thực táo bạo thì ắt hẳn không thể nào bỏ qua chợ đêm Donghuamen ở Bắc Kinh. Chợ mở khá muộn và đặc biệt nổi tiếng với món ăn rùng rợn là tim gà xào bò cạp nướng. Tuy nhiên, ở Donghuamen vẫn có những món bình thường như thịt nướng, dim sum, mỳ và các loại trà để phục vụ những du khách không đủ can đảm thử đặc sản kì quái kia.

3. Chợ Boqueria, Barcelona, Tây Ban Nha

Chợ Boqueria, Barcelona, Tây Ban Nha

Boqueria là nơi chuyên cung cấp thực phẩm và hải sản tươi ngon cũng như những loại thức ăn phục vụ cho nhu cầu ăn kiêng của người dân ở vùng Địa Trung Hải. Boqueria thu hút đông đúc cả dân địa phương lẫn khách du lịch. Trong chợ có những quầy cà phê và sinh tố nhỏ nằm rải rác xung quanh, luôn sẵn sàng phục vụ thực khách có nhu cầu.

4. Spice Bazaar, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Spice Bazaar, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Spice Bazaar với 88 khu vực nhỏ là một nơi giao thương quan trọng giữa hai miền đông và tây. Ở đây, du khách có thể tìm được những gia vị đặc biệt như chanh muối, nghệ tây cũng như một số loại kẹo và bánh truyền thống của Thổ Nhĩ Kì. Như đa số những chợ khác, chuyện mặc cả ở Spice Bazaar là bình thường. Chính điều này đã góp phần giúp cho ngôi chợ trở nên náo nhiệt hơn.

5. Chợ Oaxaca, Oaxaca, Mexico

5. Chợ Oaxaca, Oaxaca, Mexico

Từ Mexico City đi thẳng về phía nam, bạn sẽ bắt gặp chợ Oaxaca – nơi hấp dẫn khách du lịch bởi nền văn hóa và ẩm thực của người Maya. Ngôi chợ có bề dày lịch sử này là nơi chuyên cung cấp ớt tươi và khô cũng như những loại thực phẩm miền nhiệt đới. Nếu bạn có nhu cầu nếm thử đặc sản địa phương thì có thể lựa chọn nhưng món như chalupine, châu chấu chiên giòn tẩm gia vị, muối và nước cốt chanh hoặc bánh ngô Tamale.

6. Chợ San Miguel, Madrid, Tây Ban Nha

6. Chợ San Miguel, Madrid, Tây Ban Nha

Chợ San Miguel ở thủ đô Madrid là sự kết hợp giữa nơi mua bán và các nhà hàng, quán bar. Với sự phong phú của các loại đồ ăn, thức uống, chợ đã trở thành điểm đến lí tưởng của những tín đồ ăn uống trên toàn thế giới. Ở đây, du khách có thể thưởng thức những loại rượu vang nổi tiếng của Tây Ban Nha cũng như những đặc sản của vùng như giăm bông Iberia, hàu tươi Đại Tây Dương và hàng tá món ăn khác được bày bán khắp nơi.

7. Chợ nổi Damnoen Saduak, Băng Cốc, Thái Lan

Chợ nổi Damnoen Saduak, Băng Cốc, Thái Lan

Một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách nhất ở Thái Lan là chợ nổi Damnoen Saduak – nơi cách trung tâm thủ đô Băng Cốc khoảng 1 giờ đồng hồ đi xe. Chợ có khu dành cho dân địa phương và khách du lịch. Ở khu dành cho du khách thì tập trung đông đúc những người biểu diễn đường phố cũng như các hàng bán đồ lưu niệm. Trong khi đó, ở khu vực hướng về phía Khun Phitak thì bày bán nhiều loại trái cây nhiệt đới như măng cụt, chôm chôm và cả những món ăn địa phương như cá nướng.

8. Chợ đêm Shilin, Đài Bắc, Đài Loan

8. Chợ đêm Shilin, Đài Bắc, Đài Loan

Thành phố Đài Bắc, Đài Loan tập trung đông đúc những khu chợ đêm sầm uất. Trong số đó, nơi nổi tiếng nhất có thể kể đến là chợ đêm Shilin. Ngoài những mặt hàng thời trang, điện tử thì ẩm thực cũng là một nét độc đáo của nơi đây. Những quầy hàng bán những món chiên, nướng… xuất hiện khắp nơi. Bạn có thể ghé vào bất cứ chỗ nào để thưởng thức những món ăn đặc trưng của người dân bản địa.

Tham khảo khách sạn ở các thành phố có khu ẩm thực ngon lành này:

Khách sạn Bangkok, Thái Lan.

Khách sạn Bắc Kinh, Trung Quốc.

Khách sạn Đài Bắc, Đài Loan.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...