‘Mê hồn trận’ ở Maldives

09:31 17/02/2016

Maldives được gọi là “thiên đường nghỉ dưỡng” với những hòn đảo cũng chính là những khu resort.

Quần đảo Maldives là một trong những nơi thấp nhất thế giới, chỉ cao hơn mực nước biển khoảng 2m. Nằm về phía Tây Nam của Ấn Độ Dương, Maldives bao gồm 1.190 hòn đảo, trong đó có khoảng 200 hòn đảo có người sinh sống.

'Mê hồn trận' ở Maldives

Toàn bộ diện tích của các quần đảo là 600 km2 và dân số vào khoảng 309.000 người, Maldives được xem như là quốc gia nhỏ nhất về diện tích và dân số của khu vực châu Á.

'Mê hồn trận' ở Maldives 'Mê hồn trận' ở Maldives

Hàng năm, có hàng triệu du khách lũ lượt kéo đến những hòn đảo của Maldives để tận hưởng không gian “thiên đường” ẩn hiện trong những bóng dừa xanh, hòa mình vào trong làn nước xanh biếc và lang thang trên những bãi cát trắng mịn màng…

Chọn ngay cho mình Khách sạn giá ưu đãi tuyệt vời cùng iVIVU.com khám phá Maldives trước khi quá muộn!

'Mê hồn trận' ở Maldives

Ít ai biết rằng để được công nhận là một trong những điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời trên thế giới, Maldives đã phải cải tạo mặt bằng của những hòn đảo, kỳ công tạo ra những resort đẹp tuyệt vời. Mất 40 năm để Maldives có thể làm được điều phi thường như thế.

'Mê hồn trận' ở Maldives

Chắc chắn rằng một khi đã bước đến đây, du khách phải móc hầu bao cho kỳ nghỉ của mình. Nhưng khi đã ra khỏi đảo, du khách không hề cảm thấy tiếc cho số tiền mình đã bỏ ra bởi dịch vụ ở đây gần như hoàn hảo.

Điều tuyệt vời là ở Maldives có bốn mùa trong năm, thay đổi theo con gió và cũng vì thế mà thời gian dịch chuyển giữa các mùa khá ngắn. Mùa hè bắt đầu từ tháng 1 đến 3. Những lữ khách cũng như người dân bản địa chỉ cần nhìn thấy cánh chuồn chuồn rong ruổi trên đầu là biết hè sang.

Mùa này, rất nhiều cặp đôi đến đây hưởng tuần trăng mật hoặc làm lễ cưới. Với tiết trời trong xanh, ít mưa và trời đầy nắng, gió thổi mát rượi khiến tất cả những ai từng đặt chân tới chốn này đều yêu thích.

'Mê hồn trận' ở Maldives

Thu đến từ tháng 4-5, dù có gió biển nhưng đây vẫn là khoảng thời gian nóng nhất của Maldives. Rất nhiều du khách tới đây đều thắc mắc “sao mùa hè không nóng mà mùa thu lại nóng bức như thế này”. Đơn giản chỉ vì người Maldives thích. Mùa này là thời điểm thích hợp cho các tay săn ảnh tới chộp những bức ảnh để giới thiệu trên tạp chí lữ hành.

m7

Từ tháng 6 -10 là mùa đông. Đây là mùa dài nhất trong năm, lúc gió Tây Nam thổi mạnh. Mùa đông cũng chính là mùa mưa. Dường như tất cả nước dồn ứ từ mùa nóng bức của cái thu trút lên những ngày đông. Dù vậy, thời điểm đông đến lại là lúc thích hợp cho những ai thích lặn và lướt ván bởi lúc này mực nước biển thấp nhất, sóng biển dịu êm.

m10

Sau đông là mùa xuân bắt đầu từ tháng 11-12, là mùa thu hoạch xoài của người dân đảo. Trời trong xanh, gió biển dịu nhẹ, những vườn xoài vàng ươm lung linh ẩn hiện như khiêu khích đôi mắt thèm khát của du khách.

Với nắng vàng, cát trắng và ánh đèn đêm từ các resort tỏa sáng như màn sao tự nhiên bao trùm, đảo quốc Maldives xinh đẹp mê hoặc du khách tới mức quên cả lối về.

Tận hưởng “thiên đường” Maldives với những khách sạn và resort đẹp như mơ:

Hotel Elite Inn

Nasandhura Palace Hotel

Sun Island Resort & Spa

Xem thêm khách sạn ở Maldives

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: iHay.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 2,50 điểm trên 5)
Loading...