Tránh nóng mùa hè ở Mộc Châu

09:44 19/11/2015

Đa số dân phượt đều cảm thấy hạnh phúc nhất khi đến Mộc Châu. Bởi họ có được những trải nghiệm thú vị khi lang thang trên những đồi chè, đồng cỏ xanh mướt trải dài đến tận chân trời.

Lên Mộc Châu vào thời điểm này, bạn sẽ ngất ngây với những vườn mận chín thẫm, vườn đào “má đỏ”, sẽ được thả lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa, rồi khám phá nét bí ẩn của động Sơn Mộc Hương, Ngũ động bản Ôn…

Những đồng cỏ non biếc xanh rợn chân trời khiến bạn ngây ngất

Những đồng cỏ non biếc xanh rợn chân trời khiến bạn ngây ngất

Từ trung tâm thị trấn Nông Trường Mộc Châu, đi theo con đường đến xã Tân Lập khoảng 20km, bạn sẽ thấy những đồi mận nằm bạt ngàn dọc hai bên đường. Nổi bật giữa màu xanh tươi mát của cây lá là màu đỏ của những chùm mận trĩu cành. Mỗi ngày, người dân địa phương thu hoạch hàng trăm tấn mận hậu.

Đến đây, bạn sẽ được tham gia chương trình du lịch hái mận, được trải nghiệm cuộc sống của người nông dân khi đeo gùi trên lưng, tự tay hái những trái mận chín đỏ và nhận “thù lao” từ số mận mình hái được.

Chương trình du lịch hái mận cực kỳ thú vị

Chương trình du lịch hái mận cực kỳ thú vị

Moc chau he6

 

Bạn sẽ được tự tay hái những trái mận chín đỏ và nhận thù lao từ số mận mình hái được

Bạn sẽ được tự tay hái những trái mận chín đỏ và nhận thù lao từ số mận mình hái được

Ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu là hang Dơi (hay còn động Sơn Mộc Hương). Đứng trên cửa hang, bạn sẽ nhìn xuống một thung lũng lớn.

Giữa thung lũng có bảy quả núi nhỏ tựa như bảy viên ngọc. Tương truyền, thuở xưa, có một con rồng khi bay qua vùng này thấy phong cảnh sơn thủy hữu tình, khí hậu ôn hòa đã dừng lại và sống tại đây. Con rồng này đã nhả ra bảy viên ngọc là bảy quả núi như hiện nay.

Trong hang Dơi còn có những dải thạch nhũ lấp lánh nhiều sắc màu và mang những hình thù sinh động như cây đồng tiền, cây thóc, hình ông tiên, cô tiên, con voi, sư tử, hổ, kỳ đà, đại bàng… Hang Dơi đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

Từ cửa hang Dơi, bạn có thể quan sát được cả thị trấn Mộc Châu

Từ cửa hang Dơi, bạn có thể quan sát được cả thị trấn Mộc Châu

Cách thị trấn Mộc Châu 3km là thác Bản Vặt hay còn gọi là thác Dải Yếm. Tương truyền, dòng thác này được tạo thành từ dải yếm của cô sơn nữ đã quên mình cứu người con trai cô yêu khỏi thác lũ.

Cũng có truyền thuyết khác rằng, ngày xưa, gặp một năm hạn hán, người Mộc Châu cầu trời khấn mưa và đã có một con rồng từ xa đến phun mưa, sau đó nằm tại hang Dơi để canh giữ nguồn nước cho người dân và tạo ra dòng thác này.

Dải Yếm ngày đêm rì rầm, như tiếng than khắc khoải, tiếc nuối của người con gái về tình yêu không thành

Dải Yếm ngày đêm rì rầm, như tiếng than khắc khoải, tiếc nuối của người con gái về tình yêu không thành

Thác Dải Yếm chia làm 2 dải lớn, cách nhau 200m, nước từ trên thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái, thích thú trước một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của đất trời.

Thác đẹp nhất vào mùa hè khi lượng nước đổ về nhiều. Những ngày nắng đẹp, nước dội xuống tung bọt trắng xóa, nắng xuyên qua rừng cây xuống dòng nước xanh ngắt, nắng dội vào màn sương nước thành 5-7 chiếc cầu vồng vô cùng đẹp mắt.

Từ thị trấn Mộc Châu đi về phía nam khoảng 40km, du khách sẽ đến với khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Nha. Với diện tích 27.886 ha, nơi đây có hệ động thực vật rất phong phú, thích hợp cho loại hình du lịch sinh thái.

Mùa xanh Xuân Nha

Mùa xanh Xuân Nha

Đến Xuân Nha mùa này, du khách còn thấy những ruộng bậc thang đang vào mùa cấy với những đám lúa xanh non, thấp thoáng những dòng thác nhỏ hoang sơ đổ nước xuống rì rầm, những đồi chè xanh mướt, và được tận mắt nhìn thấy những loài động vật quý hiếm như voọc xám, vượn đen, khỉ mặt đỏ, khỉ đuôi lớn, báo gấm, gấu ngựa, sói đỏ, sóc ba…

Những đồi chè xanh mướt

Những đồi chè xanh mướt

Đến với Mộc Châu, bạn còn có dịp tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc đang sinh sống tại đây.

Ánh hoàng hôn đổ xuống đồi chè đẹp yên bình

Ánh hoàng hôn đổ xuống đồi chè đẹp yên bình

Bạn có thể đến tham quan khu bản Áng (xã Đông Sang), bản Vặt (xã Mường Sang) của dân tộc Thái; khu Lóng Luông (xã Lóng Luông), làng dao Suối Lìn (xã Vân Hồ), bản Phụ Mẫu, bàn Nà Bai (xã Chiềng Yên) để thỏa sức đắm mình trong tiếng trống, tiếng khèn, lời ca, điệu múa và những trò chơi dân gian đặc sắc.

Với thiên nhiên đẹp đẽ và tài nguyên văn hóa đa dạng, Mộc Châu hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ thú vị và bổ ích.

Ngoài Mộc Châu, ở Việt Nam cũng còn khá nhiều địa điểm khí hậu mát mẻ để tránh nóng lý tưởng với hàng loạt khách sạn đang giảm giá. Xem thêm:

Khách sạn Đà Lạt

Khách sạn Sapa

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: iHay

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...