Vùng biển đảo hoang sơ tuyệt đẹp ở Phú Yên

10:00 21/06/2013

Bờ biển dài gần 200km và nhiều dãy núi nhô ra biển, những địa danh như đèo Cả, Gành Đá Dĩa, Đầm Ô Loan, núi Đá Bia, vũng Rô… là hệ thống cảnh quan hùng vĩ, nên thơ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Phú Yên.

Nhân dịp cuối tuần rảnh rỗi, chúng tôi cùng nhau tổ chức chuyến đi Phú Yên lần đầu tiên, không chỉ để thăm những địa danh nổi tiếng mà còn để khám phá một miền biển đảo hoang sơ, ngắm cá chuồn bay tháng 5 và thưởng thức những món đặc sản mà có lẽ chỉ Phú Yên mới có.

Biển Đại Lãnh nhìn từ trên đèo Cả.

Xuất phát từ TP.HCM, xe đưa chúng tôi đi qua lần lượt các địa danh nổi tiếng của Phú Yên như đèo Cả, biển Đại Lãnh, mũi Điện, ngọn hải đăng… Cảnh vật hùng vĩ hai bên đường đi khiến chúng tôi không khỏi trầm trồ, thán phục.

Theo hướng QL1 chúng tôi đến quán Hòa Đa (nằm tại thôn Hòa Đa, xã An Mỹ, huyện Tuy An) để thưởng thức món bánh hỏi quấn bánh tráng và món cháo lòng nổi tiếng.

Món bánh hỏi cuốn bánh tráng và lòng heo ăn kèm nước mắm đậm chất Phú Yên.

Để không hổ danh là đã đi đến Phú Yên, chúng tôi tiếp tục khởi hành tới tham quan Gành Đá Dĩa, một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất của Việt Nam, cũng nằm tại huyện Tuy An.

Gành Đá Dĩa với các trụ đá màu đen hình lăng trụ xếp liền nhau, hòn nọ nối hòn kia kề với sóng nước, chồng chất tầng tầng trông như chồng bát đĩa.

Rời gành Đá Dĩa, chúng tôi nhanh chóng di chuyển đến thôn Hòa Lợi để nghỉ trưa tại nhà dân và tiếp tục khởi hành đi ra đảo bằng thuyền của ngư dân địa phương.

Phong cảnh thanh bình nhìn từ thôn Hòa Lợi.

Những em nhỏ thân thiện, dễ thương chào đón chúng tôi.

Cảnh vật trời, biển và những dãy núi hình thù kỳ thú, hùng vĩ.

Sau khoảng hơn một giờ lênh đênh trên biển, chúng tôi dần ra tới hòn đảo nhỏ xinh thuộc biển Vịnh Hòa, nơi chúng tôi sẽ cắm trại qua đêm. Nước biển xanh biếc một màu, có thể nhìn rõ tận đáy. Bãi biển vô cùng hoang sơ, ngó đi ngó lại cũng chỉ có mấy người chúng tôi.

Bãi biển Vịnh Hòa hoang sơ.

Chiều xuống, mặt trời bắt đầu lặn. Mọi người tất tả chuẩn bị sắp xếp đồ đạc, chuẩn bị lửa trại.

Những tưởng trời sẽ tối om, may thay một lúc sau, ánh trăng từ bờ biển bắt đầu ló dạng, soi sáng cả một vùng.

Cảnh tượng mặt trời mọc ấn tượng.

Khám phá vùng biển đảo hoang sơ và trải nghiệm cảnh quan kỳ vĩ của đất nước không quá khó. Chuyến đi càng nhẹ túi hơn với các khách sạn giá rẻ ở Phú Yên:

Khách sạn Như Ý, giá từ 166.000 đồng

Khách sạn Vĩnh Thuận, giá từ 207.000 đồng

Khách sạn Kaya Hotel, giá từ 551.000 đồng

Xem thêm Khách sạn Phú Yên.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Infonet.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)