Chàng Tây cưới vợ khi du lịch đồng bằng sông Cửu Long

16:45 31/07/2013

Những chuyến đi không chỉ làm dày dặn hành trang kinh nghiệm của một người mà đôi khi, nó còn mang tới nhiều thứ quý báu hơn nữa. Điển hình như anh chàng Maxime, hành trình từ đất nước Canada xa xôi đến với dải đất hình chữ S đã giúp anh tìm được một nửa của đời mình – cô gái Việt tên Thêu.

Thêu và Maxim

Thêu và Maxim

Cuộc gặp gỡ định mệnh ở đồng bằng sông Cửu Long đã gắn kết hai con người khác quốc tịch, khác ngôn ngữ này lại với nhau. Hãy cùng nghe chuyện tình lãng mạn của họ qua lời kể của Jodi – du khách Canada, đồng thời là chủ nhân của một blog du lịch nổi tiếng:

Theo lời mời của Maxime, tôi đã chọn nhà khách Nguyễn Shack do anh ấy và bạn gái tên Thêu điều hành làm điểm dừng chân trong chuyến tham quan các tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long của mình. Mặc dù không thể cho tôi ở miễn phí nhưng Maxime và Thêu hứa tiếp đãi tôi chu đáo. Đặc biệt, Thêu sẽ giúp tôi làm một khảo sát liên quan đến những món bánh ngọt Việt Nam, để tôi có thể hoàn thành bài viết của mình về chủ đề này cho tạp chí Singapore Asia Eater.

Chuyện tình trai Tây – gái Việt ở đồng bằng sông Cửu Long

Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, Maxime đã tỏ ra bất ngờ trước hình dáng nhỏ nhắn của tôi. Anh ta nói, trước kia anh luôn cho rằng tôi trông phải to lớn lắm. Suy nghĩ của Maxime khiến tôi vừa ngạc nhiên, vừa buồn cười. Căn phòng mà Maxime và Thêu chuẩn bị cho tôi là một phòng đơn bằng gỗ nhỏ xinh và gọn gàng.

Chuyện tình trai Tây – gái Việt ở đồng bằng sông Cửu Long

Đúng như lời hứa trước đó, cả hai chiêu đãi tôi những món ăn đậm chất Việt Nam cực kì ngon miệng. Điển hình là món bò lá lốt do chính tay Thêu chế biến. Ngoài ra, họ còn nhiệt tình kể cho tôi nghe những câu chuyện về đất nước và con người Việt Nam. Tất nhiên, chuyện tình lãng mạn của họ cũng là một phần trong số đó.

Mekonglove10 Mekonglove09 Mekonglove08

Câu chuyện bắt đầu từ lúc Maxime quyết định đến Việt Nam du lịch sau khi chia tay người bạn gái lâu năm. Khi tới Cái Răng, anh đã đặt phòng ở nhà khách Nguyễn Shack. Thế là, anh có dịp gặp Thêu – người điều hành ở đây. Do nhầm lẫn mà Thêu đã sắp xếp cho Maxime và du khách người Pháp đi cùng anh ở phòng đôi (Thêu cho rằng hai người là một cặp). Bởi vì vào mùa cao điểm, các phòng đều chật kín nên Maxime đành chấp nhận. Sự thông cảm của anh đã để lại ấn tượng tốt trong lòng Thêu. Những ngày sau Thêu tiếp tục nhận ra, Maxime là một chàng trai tốt bụng. Anh thương yêu động vật và luôn lịch sự với mọi người. Chẳng những vậy, anh còn thường xuyên giúp cô cũng như các nhân viên đón tiếp khách đến đây.

Mekonglove06

Không lâu sau đó, Thêu nhận được tin có người thân vừa qua đời nên cô phải tức tốc trở về Sài Gòn. Tuy nhiên khi ấy, khách đặt phòng tại Nguyễn Shack đã đầy và cô không thể hủy bỏ. Trong lúc bối rối, Thêu nảy ra ý định nhờ Maxime và người bạn Pháp của anh trông nhà khách hộ. Dù một chữ tiếng Việt bẻ đôi không biết nhưng Maxime vẫn nhiệt tình giúp đỡ. Nhờ có anh mà việc kinh doanh ở Nguyễn Shack diễn ra ổn định. Khi Thêu quay lại, Maxime vẫn ở đó còn người bạn Pháp của anh thì đã trở về thành phố. Maxime quyết định nán lại thêm 1 ngày, 2 ngày và nhiều ngày nữa. Thế là, họ chính thức yêu nhau. Maxime hủy toàn bộ hành trình còn lại của mình. Đến hiện tại, cả hai vẫn đang sống hạnh phúc và cùng nhau điều hành nhà khách. Thêu phụ trách đặt phòng và nhà bếp còn Maxime giữ vai trò tiếp đón khách tham quan.

Mekonglove03 Mekonglove04 Mekonglove07 Mekonglove05 Mekonglove12

Câu chuyện tình đẹp của chàng trai Canada Maxime và cô gái Việt Thêu đã để nhiều ấn tượng sâu sắc trong tôi.

Jodi từng là một luật sư ở Canada, năm 2008 cô quyết định nghỉ việc và đến New York, Mỹ tìm hướng đi mới cho mình. Từ đó đến nay, cô bắt đầu đi nhiều nước và giữ vị trí chủ các mục du lịch ở một số trang báo lớn. Trang blog du lịch của Jodi được nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Đồng thời cô cũng làm diễn giả ở một số chương trình về định hướng phát triển du lịch khu vực Đông Nam Á. Hiện Jodi đang sống ở Sài Gòn và tiếp tục hành trình đi khắp thế giới của mình.

Đồng bằng sông Cửu Long là một bộ phận của châu thổ sông Mê Kông có diện tích 39.734 km². Có vị trí nằm liền kề với vùng Đông Nam Bộ, phía Bắc giáp Campuchia, phía Tây Nam là vịnh Thái Lan, phía Đông Nam là Biển Đông.

Du lịch sinh thái ở vùng bắt đầu khởi sắc như du lịch trên sông nước , vườn , khám phá các cù lao. Du lịch bền vững bước đầu hình thành với sự thành công của khu nghỉ dưỡng bền vững Mekong Lodge tại Tiền Giang và nhiều địa phương khác như Bến Tre,Vĩnh Long. Tuy nhiên chất lượng và sức cạnh tranh của các khu du lịch không đồng đều và còn nhiều hạn chế. Đồng bằng sông Cửu Long đang được đầu tư để nâng cao chất lượng tốt hơn và hiệu quả kinh tế trong khu vực.

Tham khảo khách sạn ở các vùng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long:

Khách sạn Bến Tre

Khách sạn Cà mau

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...