Kinh nghiệm mua sắm và ăn uống ở Myeongdong, Seoul

17:39 08/08/2013

Tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc, phố Myeongdong là một thiên đường thời trang đúng nghĩa. Chẳng những là địa điểm tập trung của các hãng thời trang và mỹ phẩm hàng đầu xứ kim chi mà Myeongdong còn là nơi khởi nguồn của nhiều trào lưu.

Đặc biệt trong những năm gần đây, khi làn sóng Hallyu lan rộng thì lượng khách du lịch đổ về khu phố này càng nhiều hơn. Theo thống kê, mỗi ngày có hơn 1 triệu lượt người ghé thăm Myeongdong. Trong số đó, du khách nước ngoài chiếm phần lớn.

Myeongdong là địa điểm nhất định phải ghé của tất cả khách du lịch khi đến Seoul

Myeongdong là địa điểm nhất định phải ghé của tất cả khách du lịch khi đến Seoul

Kinh nghiệm mua sắm ở Myeongdong

Hầu hết các thương hiệu thời trang bình dân như Zara, H&M, Forever21, Giordano… đều có mặt ở Myeongdong. Các cửa hàng này nằm san sát nhau và thường tọa lạc ở những con đường lớn. Vì vậy, bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để tìm ra chúng.

Myeongdong14 Myeongdong16 Myeongdong03

Bên cạnh các thương hiệu quốc tế thì các thương hiệu Hàn Quốc cũng xuất hiện nhiều không kém, đặc biệt là mỹ phẩm. Tất cả các tên tuổi quen thuộc như Tony Moly, Missha, The Face Shop, Nature Republic, The Saem, Etude House… đều có mặt ở đây và có ít nhất hai cửa hàng. Về quần áo thì Basic House và Codes Combine được đánh giá là hai trong số những thương hiệu nổi tiếng nhất.

Myeongdong12 Myeongdong01

Chẳng những là nơi tập trung của những thương hiệu có tên tuổi, ở Myeongdong còn có vô số các cửa hàng không-thương-hiệu. Ghé qua những nơi này, du khách sẽ có cơ hội mua được những mặt hàng thời trang sản xuất tại bản địa với kiểu dáng đa dạng và giá cả phải chăng.

Myeongdong13 Myeongdong10 Myeongdong11

A-land là một địa chỉ khá phổ biến. Quần áo ở đây vô cùng phong phú và độc đáo. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung thì giá của shop này tương đối cao hơn (từ $40 – $200). Supermarket cũng là một nơi thú vị không kém. Không chuyên về quần áo, cửa hàng này tập trung chủ yếu vào 2 loại mặt hàng là giày và túi xách. Giày có giá từ $40 – $50 còn túi xách khoảng $50 – $70.

Myeongdong09 Myeongdong06

Không chỉ mua sắm trong các cửa hàng và trung tâm thương mại, ngay trên đường phố, du khách cũng dễ dàng tìm được những món đồ ưng ý. Tất nhiên, giá cả ở đây thấp hơn nhiều. Nếu chịu khó lùng sục, thậm chí bạn có thể mua được một chiếc ví hoặc túi xách với giá chưa đến $10.

Myeongdong05 Myeongdong04

Các nhà hàng nổi tiếng

Mua sắm suốt một ngày, đã đến lúc bạn cần phải nạp năng lượng cho mình. Không chỉ là thiên đường thời trang mà Myeongdong còn là địa điểm lý tưởng dành cho những ai có tâm hồn ăn uống. Ở đây tập trung đông đúc các nhà hàng chuyên phục vụ những đặc sản địa phương cho khách du lịch.

Món cơm trộn bibimbap nổi tiếng của Hàn Quốc

Món cơm trộn bibimbap nổi tiếng của Hàn Quốc

Nhà hàng Gogung

Gogung là nhà hàng nổi tiếng với món Bibimbap Jeonju (cơm trộn với rau quả và thịt bò). Để mang đến cho thực khách hương vị đích thức của món này, đầu bếp nhà hàng chỉ sử dụng nhưng nguyên liệu được nhập trực tiếp từ Jeonju. Ngoài món chính, đến đây, bạn còn có dịp thưởng thức bảy món phụ ăn kèm như bánh kếp kim chi và mực ngâm giấm.

Myeongdong17

Giá: từ 8.000won

Giờ mở cửa: hằng ngày, từ 11h sáng – 10h (không kinh doanh vào những ngày lễ như Tết Nguyên Đán và Tết Trung thu)

Nhà hàng Yeongyang Center

Bắt đầu kinh doanh từ năm 1960, Yeongyang Center là nhà hàng lâu đời nhất ở Myeongdong. Trong suốt hơn 50 năm qua, ở đây chỉ phục vụ duy nhất 2 món: tongdak (gà quay) và samgyetang (gà tần nhân sâm).

Gà quay ở Myeongdong

Giá: 10.000won

Giờ mở cửa: từ 10:30 sáng đến 10:30 tối hàng ngày (không kinh doanh vào dịp Tết Nguyên Đán và Tết Trung thu)

Nhà hàng Myeongdong Gyoja

Myeongdong20

Khai trương vào năm 1969, Myeongdong Gyoja được xem là nhà hàng phục vụ món guksu (súp mì xắt nhỏ) ngon nhất nhì Hàn Quốc. Sợi mì mềm, xắt nhỏ, được làm từ bột nhào. Còn nước dùng béo ngậy được chế biến bằng cách ninh nhừ xương gà ít nhất 6 tiếng. Thông thường, một bát kalguksu dùng kèm với bốn chiếc mandoo (bánh bao nhân thịt heo và hành lá). Ngoài ra, kimchi của nhà hàng cũng đặc biệt ngon.

Giá: từ 5.500won

Giờ mở cửa: hằng ngày, từ 10:30 sáng đến 9:30 tối (không kinh doanh vào dịp Tết Nguyên Đán và Tết Trung thu)

 

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 2,67 điểm trên 5)
Loading...