10 điều bạn chưa biết về du lịch Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên

09:47 19/08/2013

Khi nói đến Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, người ta thường nghĩ ngay đến ba điều: toà nhà cao nhất thế giới, lễ hội thường niên lớn nhất giới và chương trình vũ khí hạt nhân. Vậy ngoài những điều đó, bạn còn biết gì về đất nước này? 

Dưới đây là 10 thông tin bạn cần nắm trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến thủ đô Bình Nhưỡng của mình.

1. Bia thượng hạng

10 điều về du lịch Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên

Bắc Triều Tiên là quốc gia sản xuất bia thượng hạng. Bia Taedonggang là loại bia nổi tiếng nhất ở đây. Vào năm 2000, chính quyền đã mua lại một nhà máy bia ở Anh và mang nó về Bắc Triều Tiên. Hai năm sau, nó bắt đầu mở cửa cho việc kinh doanh ngoài Bình Nhưỡng. Cái tên Taedonggang được theo tên của con sông Taedong.

2. Giày cao gót

10 điều về du lịch Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên

Những người phụ nữ Bắc Triều Tiên yêu thích giày cao gót và thường xuyên mang chúng mọi lúc mọi nơi. Chẳng có gì lạ khi thấy một phụ nữ mang giày cao 4 inch vào ban ngày lẫn ban đêm, đi shopping, đi làm, trong quân đội và cả lúc xây dựng. Ngày nay, giày gót nhọn được xem là “must-have item” của phụ nữ ở thủ đô Bình Nhưỡng.

3. Điện thoại di động

Kể từ tháng 1 năm nay, khách du lịch đã có thể thoải mái mang theo điện thoại di động của mình đến Bình Nhưỡng. Điều duy nhất cần làm là mua một thẻ SIM ở sân bay để gắn vào.

10 điều về du lịch Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên

Thẻ SIM đó cho phép du khách nhận và thực hiện cuộc gọi quốc tế cũng như gọi cho những người bạn đồng hành của mình. Tuy nhiên có một điều cần lưu ý, du khách không thể dùng SIM đó để gọi cho người dân địa phương bởi vì họ sử dụng một mạng điện thoại khác.

Một thẻ SIM dùng trong 2 tuần chỉ có giá khoảng $ 66. Thế nhưng, cước phí mỗi cuộc gọi lại khá đắt, tầm $6.6/phút cho cuộc gọi đến Mỹ.

Ngoài ra, du khách cũng có thể mua điện thoại Koryolink xuất xứ tại bản địa. Với chiếc điện thoại này, du khách có thể sử dụnh mọi chức năng từ nghe, gọi cho đến nghe nhạc, chụp ảnh… (trừ việc kết nối Internet)

4. Đam mê ca hát

Hầu hết người dân Bắc Triều Tiên đều đam mê ca hát. Nếu bạn lịch sự đề nghị một người nào đó hát thì ắt hẳn họ sẽ không bao giờ từ chối. Dòng nhạc phổ biến nhất ở đây là pop. Nghệ sĩ Âu-Mỹ được mến mộ nhất vẫn là The Beatles. Bên cạnh đó, Celine Dion và Carpenters cũng rất nổi tiếng.

10 điều về du lịch Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên

Về phía nghệ sĩ trong nước thì nhóm nhạc nữ Moranbong do đích thân chủ tịch Kim Jong Un tuyển chọn là những người được yêu thích nhất.

Bởi vì niềm đam mê này mà hầu hết bar, câu lạc bộ ở Bình Nhưỡng đều có phòng karaoke.

5. Bóng chuyền

Bóng chuyền là môn thể thao được yêu thích nhất ở Bắc Triều Tiên. Người dân thường tranh thủ giờ nghỉ trưa để chơi bóng chuyền. Họ có thể chơi ở bất kì đâu, thậm chí là bãi đỗ xe hơi. Ngoài bóng chuyền thì đánh vật cũng được ưa chuộng không kém.

6. Tàu điện ngầm sâu

10 điều về du lịch Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên

Hệ thống tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng nằm dưới mặt đất gần 100m và phải mất gần 2 phút để đi thang máy xuống đến trạm. Không giống trạm tàu điện ngầm ở nhiều quốc gia khác, ở Bình Nhưỡng, du khách sẽ không thấy bất cứ biển quảng cáo nào.

10 điều về du lịch Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên

Hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng có 2 tuyến với tổng cộng 17 trạm.

7. Phát điên vì kimchi

Kimchi được xem là đặc sản quốc gia. Mỗi người phụ nữ Bắc Triều Tiên đều có khả năng tạo ra một loại kimchi khác nhau. Thậm chí Simon Cockerell của Koryo Tours từng cho biết: “Người ta nói rằng, trước khi lấy vợ thì bạn phải nếm thử kimchi do chính tay cô ấy làm.”

8. Xếp hàng thẳng

10 điều về du lịch Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên

Người dân Bắc Triều Tiên có một khả năng bẩm sinh trong việc xếp thẳng hàng. Bởi vì được huấn luyện từ nhỏ nên bất cứ lúc nào được yêu cầu, người ta cũng có thể nhanh chóng xếp hàng ngay ngắn. Xếp hàng thẳng cũng được xem là thói quen của người dân. Do đó, đừng lấy làm lạ khi trong chuyến du lịch đôi lúc, bạn lại được hướng dẫn viên đề nghị thực hành việc xếp hàng.

9. Những điều bạn sẽ không thấy

Đơn vị tiền tệ sử dụng ở Bắc Triều Tiên là won, tuy nhiên khách du lịch lại không được phép sử dụng đồng tiền này. Thay vào đó, du khách phải dùng đô la Mỹ, euro hoặc nhân dân tệ. Bởi vì chính sách đối ngoại với Trung Quốc nên đồng nhân dân tệ có giá đổi thấp nhất. Ngược lại, euro có giá đổi cao nhất.

10 điều về du lịch Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên

Bình Nhưỡng không phải là một điểm đến lý tưởng dành cho các tín đồ shopping. Hầu hết người dân sắm sửa quần áo tại những khu chợ địa phương. Tuy nhiên, du khách không được phép vào tham quan những chợ này.

Ngoài ra, du khách cũng không được phép vào những trung tâm thương mại. Tuy nhiên, luật lệ này có thể linh hoạt thay đổi tùy thời điểm.

10 điều về du lịch Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên

Thông thường, du khách sẽ được đưa đến Nhà sách Ngoại ngữ hoặc cửa hàng lưu niệm, nơi mà du khách có thể mua được poster, tem, bưu thiếp và sách được viết bởi cố Chủ tịch Kim Jong Il.

10. Ghim chữ Kim

10 điều về du lịch Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên

Tất cả người dân Bắc Triều Tiên luôn cài ghim chữ Kim ở trên ngực trái để thể hiện sự tôn kính với lãnh đạo quốc gia. Tuy mỗi người đều có nhưng loại ghim này lại không có bán rộng rãi mà chỉ được tung ra vào những sự kiện quan trọng mà thôi. Đặc biệt, theo qui định thì người dân không được phép trao ghim chữ Kim này cho khách du lịch nước ngoài. Thế nhưng, đôi lúc người ta vẫn “lách” luật để làm.

10 điều về du lịch Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...