15 khách sạn kỳ quái nhất thế giới

15:56 29/08/2013

Ngủ trên chiếc giường băng, trong quan tài hay lơ lửng trên cao… là những gì mà bạn có thể trải nghiệm khi qua đêm ở các khách sạn này.

1. Khách sạn De Glace, Canada

Khách sạn De Glace, Canada

Bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của người Eskimo trong khách sạn băng tuyết ở thành phố Québec này. Được xây dưng từ 500 tấn băng và 15.000 tấn tuyết bao quanh. Đồ nội thất bên trong khách sạn đều được làm từ băng tuyết như nền nhà, bàn ăn, ghế ngồi hay giường ngủ…

2. Karostas Cietums, Latvia

2. Karostas Cietums, Latvia

Đây là nhà tù dành cho các tù nhân quân sự dưới chế độ Nga hoàng và được đóng cửa vào năm 1997. Ngày nay, đây là một nơi lý thú dành cho các du khách ưa thích sự trải nghiệm. Khi tham gia vào các chương trình thực tế, du khách sẽ được sống ảm đạm trong tù, nơi mà họ phải sống như một tù binh thứ thiệt.

3. Khách sạn trên cây ở Thụy Điển

3. Khách sạn trên cây ở Thụy Điển

Ý tưởng thiết kế khách sạn này là của kiến trúc sư người Thụy Điển. Khách sạn được xây từ độ cao 2m đến 12m với 4 phòng nghỉ theo 4 phong cách khác nhau như phòng tổ chim; phòng phi thuyền UFO hay phòng phản quang để phản chiếu các hình ảnh xung quanh. Du khách đi lên chỗ nghỉ của mình bằng cầu thang, thang dây hoặc thang điện. Nghỉ ở đây, du khách còn được trải nghiệm các trò chơi thú vị như trượt tuyết, câu cá hay chèo thuyền.

4. Khách sạn hươu cao cổ Manor, Kenya

4. Khách sạn hươu cao cổ Manor, Kenya

Được xây dựng từ năm 1932, khách sạn này rơi vào tình trạng bỏ hoang và khoảng thập kỷ 60 cho đến khi chúng được khai thác lại vào năm 1974.

Bạn sẽ bất ngờ khi bữa ăn sáng của mình được viếng thăm bởi một chú hươu cao cổ giống Rothschild quý hiếm. Những con vật khổng lồ nhưng rất hiền lành này thường đi dạo quanh khách sạn vào mỗi buổi sáng, chúng chui đầu vào một cửa sổ nào đấy bất kỳ để xin thức ăn từ du khách. Lúc này, du khách có thể cho hươu ăn sáng và chụp hình với chúng.

Hiện nay, khách sạn này đã trở thành một điểm đến không thể thiếu của những du khách muốn tham quan vùng Đông Phi. Vùng đất này còn là thiên đường của rất nhiều loài chim và các loài động vật quý hiếm khác.

5. Khách sạn Capsule, Hà Lan

5. Khách sạn Capsule, Hà Lan

Có tên gọi là khách sạn nổi, đây là một dự án nghệ thuật của nghệ sĩ Denis Oudendijk. Khách sạn là những khối màu cam riêng biệt có diện tích khoảng hơn 4m2. Khách sạn đủ cho một người nghỉ chân với những nhu cầu thiết yếu cùng một nhà vệ sinh hóa học bên trong.

6. Khách sạn Palacio De Sal, Bolivia

6. Khách sạn Palacio De Sal, Bolivia

Nằm gần biên giới Chile, khách sạn được xây dựng từ vật liệu chính là muối và nước tạo thành những khối kết dính như xi măng. Những vật dụng trong khách sạn như bàn, ghế, giường hay tủ treo quần áo… đều được làm từ muối. Đến đây, du khách được trải nghiệm cuộc sống trong cái vị mặn mỏi của muối, được đi thăm các cánh đồng muối bạt ngàn với những đụn muối khổng lồ.

7. Khách sạn rác thải

7. Khách sạn rác thải

Ra đời đầu tiên vào năm 2010 tại Roma và sau đó là tại Marid vào năm 2011, khách sạn được làm từ rác thải thu gom khắp các bãi biển nổi tiếng ở châu Âu như Anh, Pháp, Tây Ban Nha… Đây là một tác phẩm đầy sáng tạo của nghệ sĩ người Đức Ha Schult với thông điệp ‘Các đại dương đang biến thành những bãi rác khổng lồ của thế giới’.

8. Khách sạn bong bóng, Pháp

8. Khách sạn bong bóng, Pháp

Được xây dựng ở miền nam nước Pháp, khách sạn có hình dáng như những quả bóng trong suốt được đặt trong những khu rừng xanh mát. Bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên xung quanh khi ở trong khách sạn này.

9. Khách sạn trong hẻm núi Grand Canyon, Arizona (Mỹ)

9. Khách sạn trong hẻm núi Grand Canyon, Arizona (Mỹ)

Được xây dựng bên trong lòng những hang động sâu hun hút, nơi không có ánh sáng tự nhiên hay sinh vật nào sinh sống. Khách sạn có chức năng như những chiếc hầm tránh bom, với sức chứa lên đên 2.000 người.

10. Khách sạn cân bằng Blancing Barn ở Vương quốc Anh

10. Khách sạn cân bằng Blancing Barn ở Vương quốc Anh

Nằm trên một sườn đồi đẹp như tranh vẻ ở thị trấn Walberswick, khách sạn là một điểm đến rất thú vị dành cho du khách. Khách sạn được chia làm hai phần với cấu trúc cân bằng được xây dựng dựa trên một lõi bê tông ở giữa, một phần nằm trên mặt đất và phần còn lại lơ lửng trong không gian. Với chiều dài 30m và được đặt trên một gò đất như chiếc cầu bập bênh, đây là một thiết kế độc đáo của một công ty thiết kế nổi tiếng của Hà Lan. Khách sạn có 4 phòng đôi đầy đủ các tiện nghi cần thiết cho một kỳ nghỉ dưỡng của bạn.

11. Khách sạn hình chó Bark Park Inn, Idaho, Hoa Kỳ

11. Khách sạn hình chó Bark Park Inn, Idaho, Hoa Kỳ

Khách sạn có một phòng ngủ bên trong bụng các con chó được làm bằng gỗ mô phỏng lại những chú cho nổi tiếng như Snoopy, Trojan hay Clifford…. Ngoài ra, ở đây còn bán các vật lưu niệm mang hình con chó rất đẹp và xinh xắn.

12. Khách sạn ruột người CasAnus ở Bỉ

12. Khách sạn ruột người CasAnus ở Bỉ

Được thiết kế bởi nghệ sĩ Joep van Lieshout người Hà Lan, khách sạn ruột người ra đời vào năm 2007 và nhanh chóng trở thàng địa điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách với hơn 20.000 lượt khách mỗi năm.

Nhìn bên ngoài, khách sạn như một đoạn ruột khổng lồ nhưng bên trong là một nơi nghỉ ngơi rất lý tưởng với giường đôi, hệ thống sưởi, phòng tắm… cùng với khí hậu thiên nhiên trong lành bao bọc xung quanh.

13. Khách sạn nằm trong mỏ bạc Sala, Thụy Điển

13. Khách sạn nằm trong mỏ bạc Sala, Thụy Điển

Được xây dựng trong lòng đất với độ sâu hàng trăm mét, khách sạn này được mệnh danh là nơi có phòng ngủ sâu nhất thế giới. Khách sạn được trang bị đầy đủ các tiện nghi giải trí cần thiết như quầy bar, hồ bơi…

14. Khách sạn Propeller Island City Lodge ở Berlin, Đức

14. Khách sạn cánh quạt ở đảo Logde, Đức14. Khách sạn cánh quạt ở đảo Logde, Đức

Khách sạn có 31 phòng mang nhiều phong cách khác nhau với đầy đủ tất cả các tiện nghi cần thiết. Có thể nói, khách sạn như là một bảo tàng nghệ thuật điêu khắc thu nhỏ, du khách có thể ngủ trong một chiếc quan tài hay trên nóc của một lâu đài cổ.

15. Khách sạn chuột La Villa, Pháp

15. Khách sạn chuột La Villa, Pháp

Bắt đầu mở cửa từ năm 2009, khách sạn chuột tạo sự tò mò cho du khách cũng như giới truyền thông khắp thế giới. Đây là địa điểm độc đáo để du khách có thể trải nghiệm cuộc sống của một chú chuột. Du khách sẽ được đeo những chiếc mặt nạ chuột, bò qua bò lại trong không gian hay leo trèo lên những chiếc giường đôi của mình.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: ngoisao.net

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...