5 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Bali

09:48 01/10/2015

Bali quyến rũ du khách thập phương bởi vẻ đẹp mỹ miều của những bãi biển xanh thẳm cũng như sự hùng vĩ của những ngọn núi lửa. 

Hòn đảo ở Indonesia này còn được xem là thiên đường du lịch với du khách Việt nhờ những dịch vụ nhà hàng, khách sạn thuộc loại cao cấp và những trải nghiệm thú vị được đánh giá nhất nhì thế giới mà không quá khó hay tốn kém để đến.

2147483648bali_22

1. Khám phá biển ngọc ẩn mình cùng các “hàng xóm” xinh đẹp

Tất cả những ai đến Bali đều không thể bỏ qua thú vui đắm mình dưới làn nước xanh trong của những bãi biển đẹp mê hồn. Hiếm nơi nào trên thế giới lại có nhiều vùng biển nguyên sơ ẩn mình như ở đây. Không xô bồ, đông đúc, những bãi biển này là địa điểm lí tưởng cho những du khách muốn tìm kiếm sự bình yên.

Bali

Balangan là một ví dụ điển hình. Được bao bọc bởi những bãi cát trắng trải dài cùng những vách đá dựng đứng, Balangan thực sự là thiên đường nơi hạ giới. Bên cạnh những hoạt động tắm nắng, tắm biển thì các môn thể thao dưới nước như lướt sóng cũng rất phổ biến. Ngoài Balangan, một số bãi biển ngọc nổi tiếng ở Bali có thể kể đến như Bias Tugal, Geger… Tuy mỗi nơi mang một nét đặc trưng riêng nhưng tất cả đều làm say lòng những lữ khách từng có dịp ghé thăm.

Biển Balangan

Bản thân được xem là viên ngọc quý của Indonesia nhưng Bali cũng có không ít “hàng xóm” xinh đẹp. Điển hình như Lombok và Nusa Lembongan. Lombok cách Bali tầm 2 giờ đi tàu hoặc 30 phút đi máy bay, còn Nusa Lembongan thì cách bờ Đông Nam của Bali khoảng 23km. Trong hành trình Bali của mình, nếu có nhu cầu và điều kiện, du khách hoàn toàn có thể tiện đường ghé thăm cả những thiên đường biển đảo này.

Bias Tugal

Các Khách sạn Bali giá rẻ – Tham khảo ngay cùng iVIVU.com

2. Ngất ngây ở các quán bar bên bờ biển đẹp nhất hành tinh

Các dịch vụ ở Bali luôn được du khách quốc tế đánh giá cao. Ngoài hệ thống nhà hàng, khách sạn sang trọng, hòn đảo này còn gây ấn tượng bởi số lượng những quán bar bên bờ biển thuộc hàng đẹp nhất hành tinh.

The Rock Bar ở resort Ayana

The Rock Bar ở resort Ayana

Bali sở hữu khá nhiều quán bar từng vinh dự lọt vào top 50 của CNN, có thể kể đến như The Rock Bar ở resort Ayana (hạng 6), Sundara (hạng 25), Nammos Beach Club (hạng 42) và La Plancha (hạng 50).

Nammos Beach Club

3. Thiên đường dưới ngòi bút của Elizabeth Gilbert – tác giả của “Eat, Pray, Love”

Vẻ đẹp quyến rũ của Bali đã hoàn toàn hấp dẫn Elizabeth Gillbert. Không những dành cho hòn đảo tình cảm đặc biệt mà bà còn quyết định đến đây sống suốt 4 tháng để tìm hiểu và trải nghiệm cho bằng hết cuộc sống của người dân địa phương.

Trong quyển Eat, Pray, Love của mình, nữ tác giả người Mỹ đã miêu tả vùng đất này một cách chân thật và sống động nhất. Thậm chí, bà đã viết rằng: “Ai đến Bali cũng có một mối tình”. Câu khẳng định nghe qua có vẻ chủ quan nhưng đó hoàn toàn là chính xác, đặc biệt đối với ai đã từng có cơ hội đặt chân đến mảnh đất này.

4. Đặc sản Indonesia ở Bali

Sate Lilit

Món Sate Lilit

Indonesia sở hữu nền ẩm thực đa dạng với những món ăn cực kì độc đáo và ngon miệng, đặc biệt một số món có xuất xứ từ Bali. Điển hình đầu tiên là Sate Lilit. Đây được xem là món ăn đặc trưng của người dân trên hòn đảo này. Chế biến từ tôm, cá, hải sản và thường được nướng bằng ngọn lửa từ xác cây dừa, do đó, Sate Lilit có mùi vị khá lạ và ngon hơn so với nướng than củi thông thường.

Món cơm Babi Guling

Món cơm Babi Guling

Ngoài ra, ở Bali còn có những đặc sản khác như Babi Guling và Nasi Kuning. Đây là những món ăn thường được dùng để cúng tế trong những dịp lễ quan trọng.

5. Trải nghiệm Tết của người Bali

nyepi

Lễ đón năm mới của người theo đạo Hindu ở Bali được gọi là Nyepi, thường diễn ra vào tuần trăng đầu tiên nửa sau của tháng 3. Trước đó 3 ngày, người Hindu sẽ thực hiện công tác chuẩn bị bằng nghi lễ tẩy uế Melasti ở biển, hồ hoặc suối và làm lễ trừ tà. Lễ diễu hành được tổ chức cùng tiếng cồng, chiêng và những con rối khổng lồ gọi là “Ogoh-ogoh”.

bali nyepi

Đến ngày Nyepi, không khí lập tức trở nên tĩnh lặng. Người dân sẽ tuân thủ quy tắc “4 không” của đạo Hindu, đó là: Không ăn uống trong 24 giờ, không làm việc, không đi chơi và không giải trí. Ngoài ra, sẽ không chuyến bay nào đáp xuống Bali vào ngày Nyepi, tất cả các cửa hàng sẽ đóng cửa, dân địa phương lẫn du khách không được phép ở trên bãi biển hoặc đường phố, ban đêm các ngọn đèn sẽ được tắt, các khách sạn đều kéo rèm cửa, mọi âm thanh đều được giảm tới mức thấp nhất.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...