Cẩm nang du lịch bụi ở Khao San, Bangkok

16:46 19/07/2019

Không có những bãi biển xinh đẹp cũng chẳng có các resort xa hoa, thế nhưng, đường Khao San ở Bangkok vẫn là một địa điểm hot đối với những du khách đến Thái Lan, đặc biệt là những backpacker (người du lịch bụi). Con phố này dường như không bao giờ ngủ, nó hoạt động suốt 24/24 tất cả các ngày trong năm. 

khaosan05Mua sắm

Bản chất của Khao San vốn là con đường phục vụ khách du lịch. Ở đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trụ sở của các công ty du lịch, nhà khách giá rẻ, bar, câu lạc bộ và tất nhiên không thể thiếu những cửa hàng thời trang.

Các shop ngoài trời bán đầy đủ những mặt hàng từ áo thun, giày, mắt kính, túi xách cho đến những món đồ thủ công. Quần áo được bán với giá cả vô cùng phải chăng. Mặc dù là cửa hàng ngoài trời nhưng vẫn có phòng để khách thử đồ.

Du lịch bụi ở Khao San, Bangkok

Bên cạnh đó, ở đường Khao San này còn bán cả những món đồ bất hợp pháp. Chỉ với khoảng 300 – 500 bath, du khách có thể mua được những giấy tờ, bằng cấp giả… Tuy nhiên nên lưu ý, bạn có thể gặp rắc rối khi mang những thứ này ra khỏi Thái Lan.

Du lịch bụi ở Khao San, Bangkok

Ăn

Không chỉ là thiên đường mua sắm mà Khao San còn là một địa điểm lí tưởng cho những tín đồ ăn uống. Nơi này phục hầu hết những món ăn đặc trưng của xứ chùa Vàng, từ đơn giản đến độc đáo như gà rán, Pad Thai, bò cạp chiên…

Du lịch bụi ở Khao San, Bangkok

 

Những loại trái cây như chôm chôm và đặc biệt là “vua trái cây” – sầu riêng cũng được bày bán khắp nơi. Sầu riêng là một trong những loại trái cây nên nếm thử nhất. Tuy nhiên bởi vì mùi khá nặng nên nó bị cấm ở một số chỗ như khách sạn, ga tàu…

Du lịch bụi ở Khao San, Bangkok

Uống

Hãy thử một số loại bia Thái như Chang, Singha, Tiger và Leo. Tất cả đều chất lượng và nếu đến đúng “happy hour”, bạn sẽ được thưởng thức chúng với giá cực rẻ. Đường Khao San và khu vực lân cận có khá nhiều bar, hầu hết đều chơi nhạc Anh/Mỹ. Chọn một địa điểm thích hợp, ngồi xuống, thưởng thức bia và ngắm dòng người tấp nập qua lại để hiểu thêm về cuộc sống của con người nơi đây. Nếu không thích sự ồn ào, du khách cũng có thể chọn những bar trên tầng thượng, nơi có không gian yên tĩnh và bình lặng hơn với những bản ascoustic nhẹ nhàng.

Du lịch bụi ở Khao San, Bangkok Du lịch bụi ở Khao San, Bangkok

Ngoài bia thì các loại nước trái cây ở đây cũng vô cùng đặc sắc. Bạn có thể mua chúng ở bất cứ cửa hàng hoặc xe đẩy lề đường nào.

Phương tiện đi lại

Có hàng chục công ty giao thông vận tải trên đường Khao San, cung cấp dịch vụ gọi là xe khách “VIP” đưa khách du lịch đến những địa điểm ở Thái Lan, Lào, Campuchia, Singapore, Malaysia, Myanmar và Việt Nam. Đừng nên đặt xe thông qua khách sạn bởi vì sẽ có nguy cơ gặp tình trạng hủy chuyến. Nếu muốn có giá tốt nhất, bạn nên dọ giá ở khoảng 3 công ty khác nhau.

khaosan07 khaosan08 Du lịch bụi ở Khao San, Bangkok

Một điều cần lưu ý đó là các loại xe khách này thường dừng lại tại một số trạm trên đường. Những kẻ gian sẽ lợi dụng thời cơ này lấy cắp hành lí mà du khách để trong cốp dưới của xe. Do đó, tiền bạc, tư trang và những vật dụng có giá trị như điện thoại, máy ảnh nên được mang theo người mọi lúc mọi nơi.

Tham khảo ngay Khách sạn giá tuyệt vời cùng iVIVU.com

Nasa Vegas

Royal Asia Lodge Hotel Bangkok

Diamond City Hotel

Xem thêm Khách sạn Bangkok

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...