Hai thầy giáo du lịch xuyên lục địa bằng xe tuk tuk

14:40 14/08/2013

Cùng theo chân 2 thầy giáo người Anh trong hành trình 11 tháng qua 3 châu lục trên chiếc xe tuk tuk – biểu tượng của du lịch Thái Lan.

Du lịch xuyên lục địa bằng tuk tuk

Xe tuk-tuk là một phương tiện đi lại không quá xa lạ đối với mọi người. Đặc biệt, ai đã từng du lịch đến Thái Lan hay Campuchia thì ắt hẳn đã có dịp trải nghiệm loại hình giao thông này. Thông thường, người ta sử dụng tuk-tuk để di chuyển giữa những địa điểm có khoảng cách tương đối ngắn chứ ít ai đi đường xa bằng phương tiện này.

Tuy nhiên, hai thầy giáo người Anh Rich Sears và Nick Gough lại suy nghĩ khác. Với mong muốn xúc tiến nền giáo dục trên toàn thế giới, cả hai đã nảy ra một ý định cực kì táo bạo. Đó là thực hiện hành trình xuyên lục địa bằng tuk-tuk.

Xuất phát từ bảo tàng Anh quốc ở Luân Đôn vào tháng 8 năm ngoái, vừa qua, bộ đôi đã thành công vượt qua hàng chục ngàn km để đến thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Trong suốt hành trình dài 11 tháng, Sears và Gough đã lần lượt đi qua châu Âu, châu Phi, Ấn Độ và Đông Nam Á. Mục tiêu sắp tới của họ là tiến đến Bắc Mỹ với điểm dừng cuối cùng là Brazil. Hai thầy giáo hi vọng, vào thời điểm đặt chân đến Las Vegas, Mỹ thì họ sẽ phá được kỉ lục thế giới về chuyến đi bằng xe tuk-tuk dài nhất. “Chúng tôi nghĩ rằng, hành trình bằng tuk-tuk để tiếp cận những cộng đồng và nhiều nền văn hóa khác nhau sẽ trở thành một câu chuyện tuyệt vời” – Sears cho biết.

Du lịch xuyên lục địa bằng tuk tuk

Sears và Gough là những người đồng sáng lập của Quỹ từ thiện Giáo dục Niềm tin Tuk-Tuk. Hai thầy giáo hi vọng rằng có thể truyền bá những ý thức về chương trình giáo dục toàn cầu ở tất cả 34 quốc gia mà họ ghé thăm. Họ cũng duy trì thực hiện video blog để thu thập những sáng kiến mới. Mỗi video gắn liền với một yêu cầu về việc đóng góp trực tiếp cho kế hoạch này.

Du lịch xuyên lục địa bằng tuk tuk Du lịch xuyên lục địa bằng tuk tuk

Cuối tuần qua, tại điểm dừng Phnom Penh, Sears và Gough đã có dịp đến thăm Trung tâm vì Hạnh phúc Trẻ thơ – nơi tập trung trẻ em mồ côi cơ nhỡ. “Là những giáo viên, chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của giáo dục đối với sự phát triển. Chúng tôi cũng muốn nhấn mạnh những câu chuyện tích cực về sự thành công để khích lệ người dân địa phương.” – Sears tâm sự.

tuktuktravels1

Mặc dù đến nay, chiếc tuk-tuk của Sears và Gough vẫn còn chạy tốt nhưng điều đó không có nghĩa là cả hai chưa từng đương đầu với khó khăn. Một lần, bộ đôi thầy giáo này đã gặp rắc rối ở vùng phía bắc của Kenya. Gough chia sẻ: “Ai cũng biết khu vực này rất bất ổn và thường xuyên xảy ra xung đột. Ở đây thậm chí còn không có đường đi. Chúng tôi đã trải qua 8 ngày cực kì cam go mới đến được thủ đô Nairobi.”

tuktuktravels9 tuktuktravels5 tuktuktravels4

Ngoài ra, một trong những thử thách lớn nhất mà Sears và Gough phải đối mặt là duy trình mối quan hệ giữa cả hai. Hành trình dài hơi đòi hỏi sự kiên nhẫn và tinh thần hợp tác, do đó, nếu xảy ra xung đột thì ắt hẳn họ không thể nào tiếp tục được. Vì vậy, Sears khẳng định: “Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, chúng tôi vẫn luôn đặt mục tiêu của mình lên hàng đầu.

Du lịch xuyên lục địa bằng tuk tuk

Bạn cũng có thể vi vu thử trên chiếc tuk tuk khi đến các thành phố như Bangkok hay Phnom Penh. Tham khảo:

Khách sạn Bangkok

Khách sạn Phnom Penh

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...