Nghe người nước ngoài kể mẹo du lịch Phú Quốc

15:46 23/08/2013

Tôi có cảm giác như đang xa rời thế giới phương Tây; không hề có sự xuất hiện của bất cứ nhà hàng thức ăn nhanh nào trong tầm mắt, thay vào đó là hình ảnh người thợ đang cắt tóc cho khách dưới ánh mặt trời và thanh âm vui nhộn của trẻ con đang chơi đùa xung quanh khu cảng.

bai-saoĐúng vậy, tôi đang ở tại Phú Quốc – một hòn đảo của Việt Nam cách đất liền khoảng 12km – nơi mà cuộc sống diễn ra chậm rãi, hoàn toàn khác xa so với những thành phố lớn hiện đại. Sở hữu vẻ đẹp đáng kinh ngạc, hòn đảo này vẫn luôn là một điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước suốt nhiều thập kỷ qua.” – đây là cảm nhận của một du khách Mỹ khi có dịp đặt chân đến đảo ngọc Phú Quốc.

Hành trình đến Phú Quốc của 1 du khách nước ngoài

Cẩm nang du lịch Phú Quốc sau đây được các du khách nước ngoài gợi ý.

Những điều nên làm khi đến Phú Quốc:

– Ghé thăm Bãi Sao ở mũi phía Nam của hòn đảo là điều tiên quyết phải làm. Dài hơn 7km với dáng cong tựa vầng trăng, Bãi Sao mang đến cho du khách một không gian yên tĩnh với khí hậu cực kì trong lành. Buổi sáng sớm, du khách có thể thong dong dạo biển, ngắm bình minh. Đến tầm trưa chiều, ngâm mình trong làn nước xanh trong hay tham gia những hoạt động thể thao như lặn biển đều là những ý kiến hay ho. Nếu thích, du khách còn có thể đi thuyền ra đảo An Thới nằm bên cạnh.

Hành trình đến Phú Quốc của 1 du khách nước ngoài

– Chợ Dương Đông: Chợ Dương Đông nằm ngay trung tâm thị trấn Dương Đông và là chợ lớn nhất ở huyện đảo Phú Quốc. Nếu thích trải nghiệm cảm giác của những chợ cũ xưa thì đây là một nơi cực kì lý tưởng. Từ tầm 4 giờ sáng, người dân đã bắt đầu họp chợ. Hàng hóa bày bán vô cùng phong phú, đặc biệt là hải sản tươi sống.

Hành trình đến Phú Quốc của 1 du khách nước ngoài

– Dinh Cậu: Dinh Cậu cũng là một địa điểm đáng ghé thăm khi đến Phú Quốc. Miếu thờ này được đặt trong một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, kỳ thú được tạo nên từ ghềnh đá và biển. Những nhà hàng gần khu vực này có phục vụ cà phê đá Việt Nam đặc trưng. Mua một ly và sau đó, tìm kiếm một chỗ lý tưởng để vừa nhâm nhi, vừa ngắm cảnh mặt trời lặn.

Hành trình đến Phú Quốc của 1 du khách nước ngoài

– Chợ đêm: Tuy không tấp nập như chợ ban ngày nhưng đến chợ đêm, du khách cũng sẽ tìm được nhiều điều thú vị.

Phương tiện đến Phú Quốc

Hành trình đến Phú Quốc của 1 du khách nước ngoài

– Bằng máy bay: Chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ.
– Bằng tàu: 3 bến cảng ở phía Đông nối hòn đảo với Hà Tiên ở ngay biên giới Việt – Cam, mỗi ngày có 2 chuyến phà qua lại khu vực này.

Hành trình đến Phú Quốc của 1 du khách nước ngoài

Sau Phú Quốc là…

Sau chuyến nghỉ dưỡng ở Phú Quốc, nếu dư dả thời gian và tài chính, du khách có thể tiếp tục hành trình đến Sihanoukville của Campuchia. Vé xe buýt từ Hà Tiên đến đó chỉ khoảng $20.

3 khu nghỉ dưỡng giá tốt ở Phú Quốc:

Khu nghỉ dưỡng Thanh Kiều Phú Quốc, 2.5 sao, giá từ: 722.000 đồng

Khu nghỉ dưỡng Cửu Long Phú Quốc, 3 sao, giá từ: 1.146.000 đồng

Khu nghỉ mát Long Beach Phú Quốc, 4 sao, giá từ: 2.508.000 đồng

Xem thêm khách sạn Phú Quốc

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,33 điểm trên 5)
Loading...