Những tiệm cà phê ‘hot’ nhất Thái Lan

10:19 21/08/2013

Những du khách nước ngoài và các bạn trẻ Thái Lan diện những bộ váy cổ điển hoặc quần skinny ngồi trên một chiếc ghế đệm dài được đặt phía bên ngoài. Bên trong là căn phòng nhỏ, xinh đẹp được bao bọc bởi cửa kính xung quanh.

casa_lapin_coffee_0Ở giữa còn có một chiếc bàn xoay với những người đàn ông đang đeo headphone và lắc lư theo nhạc. Nghe qua lời miêu tả, người ta sẽ nghĩ ngay đến một buổi party của những tín đồ nhạc jazz. Thế nhưng thực tế, đó lại là quang cảnh vào lúc 4 giờ chiều ngày thứ 7 tại Casa Lapin X49 – một tiệm cà phê mới nhưng khá nổi ở Băng Cốc, Thái Lan.

Ở Thái Lan, hầu hết người dân đều uống cà phê được pha từ sản phẩm 3 trong 1 của 7-Eleven hoặc mua tại những xe đẩy lề đường với giá chưa đến 1 đô la.

Tuy nhiên, tại thủ đô Băng Cốc và một số thành phố lớn, mọi người lại đặc biệt yêu thích những tiệm cà phê cao cấp hay những thương hiệu quốc tế như Illy, Lavazza hơn.

Những tiệm cà phê 'hot' nhất Thái LanNhững tiệm cà phê 'hot' nhất Thái Lan

Nguyên nhân là vì cách bày trí độc đáo cùng không gian ở những nơi này mang đến cho họ cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Ngoài Casa Lapin X49 kể trên thì “người anh em” của nó là Casa Lapin cũng được ưa chuộng không kém. Cả hai đều thuộc quyền sở hữu của kiến trúc sư Suraphan “Tonk” Tanta. Với hạt cà phê tuyển chọn cộng thêm cách pha chế đặc biệt, đến đây, các vị khách sẽ có cơ hội thưởng thức những tách expresso cực kì thơm ngon. Bên cạnh đó, Casa Lapin còn phục vụ một số loại cà phê độc đáo và không xuất hiện ở đa số những nơi khác như cà phê sữa, cà phê túi lọc và cà phê piccolo.

Khung cảnh xinh đẹp của quán Casa Lapin

Casa Lapin

Khung cảnh xinh đẹp của quán Casa Lapin

Khung cảnh xinh đẹp của quán Casa Lapin

Không chỉ thu hút sự quan tâm của giới trẻ Thái Lan mà những tiệm cà phê này còn có một lượng khách đông đảo là người lớn tuổi và khách du lịch nước ngoài. Ceresia là một ví dụ điển hình. Khách hàng ở đây chủ yếu là du khách phương Tây, du khách Nhật Bản và những người Thái đứng tuổi thuộc tầng lớp tri thức.

Ceresia

Tại quán Ceresia

Được điều hành bởi hai chị em người Venezuela Marian và Lucia Auilar cùng chồng của Lucia là Bret Asavaroengchai, Ceresia không chỉ là tiệm cà phê mà còn là một cửa hàng rang hạt cà phê. “Mọi người thực sự rất thích việc chúng tôi phục vụ cà phê của nhiều quốc gia khác nhau. Họ thường đến và bảo rằng: ‘Hôm nay, tôi muốn thử loại này.’” – Lucia chia sẻ.

554935_10153088492315650_1325395881_n-620x400 Opendoor

Sự xuất hiện của những tiệm cà phê cao cấp ở thủ đô và các thành phố lớn đã mở ra một thị trường mới cho hạt cà phê Thái Lan. Hàng năm, ở Thái Lan, sản lượng cà phê thu hoạch được khoảng 4000 tấn. Tuy nhiên, bởi vì là hạt cà phê loại thường nên chủ yếu chỉ có thể bán cho những chuỗi nhà hàng quốc gia chứ khó xuất khẩu.

casalapinx49-03 casalapin03

Trong suốt thời gian qua, việc đánh thuế nhập khẩu 100% đối với hạt cà phê đã bảo vệ lợi ích cho người trồng cà phê ở địa phương. Tuy nhiên, với chính sách mới có hiệu lực vào năm 2015, hạt cà phê Thái Lan sẽ phải chịu sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ Lào, Việt Nam và Campuchia. Chính vì điều này, chính phủ Thái Lan đang khuyến khích người dân đẩy mảnh trồng loại cà phê thượng hạng với chất lượng tốt hơn.

Địa chỉ những tiệm cà phê cao cấp nổi tiếng ở Thái Lan:

  • Casa Lapin, Thonglor Art Village, Thonglor Soi 17-19
  • Casa Lapin X49, Sukhumvit Soi 49; +66 81 261 2040
  • Ceresia Coffee Roasters, 593/29-41 Sukhumvit, soi 33/1
  • Roots Bangkok, Ekamai Terrace #2-4, between sois 15-17; +66 89 697 5697

 

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...