Bí quyết ‘du lịch mùa mưa’ ở Đông Nam Á

01:07 11/08/2013

Thông thường, mọi người sẽ tránh đi du lịch đến các nước Đông Nam Á vào mùa mưa bởi vì, chẳng ai muốn bị những cơn mưa đến rồi đi một cách đầy bất chợt ở đây phá hỏng kế hoạch tham quan của mình. Tuy nhiên, du lịch mùa mưa chưa hẳn là bất lợi hoàn toàn.

Thời tiết không tốt đồng nghĩa với lượng du khách sẽ giảm. Điều này giúp bạn tránh tình trạng chen lấn với đám đông. Ngoài ra, giá cả vào mùa mưa cũng thấp hơn nhiều. Bạn chắc chắn sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí đáng kể. Vả lại, những cơn mưa ở các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á thường chỉ kéo dài trên dưới 30’, sau đó, khi trời quang mây tạnh bạn vẫn có thế tiếp tục hành trình của mình.

Nước tràn vào mùa mưa ở Thái Lan (Ảnh: JM Travel Photography via Shutterstock)

Nước lên cao vào mùa mưa ở Thái Lan (Ảnh: JM Travel Photography via Shutterstock)

Dưới đây là 5 bí quyết sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch vào mùa mưa thuận lợi, an toàn và tiết kiệm.

1. Ăn mặc phù hợp

Đi du lịch mùa mưa thì chắc chắn bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ bị ướt bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn lựa những loại quần áo gọn nhẹ và đơn giản như tank top và quần short thay vì quần jeans hay những chiếc áo dệt kim nặng nề. Ngoài ra, những trang phục làm từ chất liệu dễ khô cũng nên có trong hành lý của bạn.

2. Mang giày có chất liệu tốt và chống thấm nước

Tuy những cơn mưa không kéo dài nhưng nó vẫn làm cho đường sá rơi vào tình trạng ẩm ướt và trơn trượt. Do đó, một đôi giày thật chắc chắn và được làm từ chất liệu chống thấm nước sẽ giúp bạn di chuyển thuận tiện hơn. Đặc biệt đối với những bạn nữ, đừng vì ham đẹp mà mang giày cao gót vì như vậy sẽ khiến bạn dễ bị té nhào.

3. Chuẩn bị thật kĩ những vật dụng cá nhân

Dù và áo mưa là những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch mùa mưa. Ngoài ra, mùa mưa còn là mùa của muỗi và các loại côn trùng, vì vậy tốt nhất nên thủ sẵn trong va ly thuốc đuổi muỗi và một tuýp kem chống ngứa. Những chiếc túi chống thấm cũng vô cùng cần thiết. Bạn có thể bỏ máy ảnh, điện thoại, thẻ tín dụng, thuốc… vào đó để tránh bị ướt khi cơn mưa đến đột ngột.

4. Thương lượng để có giá tốt

Thông thường vào mùa mưa, lượng khách du lịch sẽ giảm đáng kể. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để thương lượng với chủ khách sạn/nhà khách nhằm có được một mức giá thuê tốt nhất.

5. Chú ý theo dõi tin tức

Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng một chuyến du lịch thú vị ở các quốc gia Đông Nam Á vào mùa mưa, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bạn cần thường xuyên theo dõi tin tức về tình hình thời tiết. Những cơn mưa có thể gây ra những trận lụt lớn, đặc biệt là ở những khu vực mà cơ sở hạ tầng còn kém. Do đó, bạn nên chú ý dự báo thời tiết để có thể kịp thời thay đổi hành trình của mình.

Khách sạn ở một số địa diểm du lịch lý tưởng ở Đông Nam Á:

Khách sạn Bangkok, Thái Lan

Khách sạn Singapore

Khách sạn Kuala Lumpur, Malaysia

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...