Thời gian phù hợp để du lịch Đông Nam Á

09:38 26/08/2013

Mặc dù là một khu vực nhỏ nhưng khí hậu các của các nước ở Đông Nam Á lại cực kì đa dạng và phong phú. Ở từng thời điểm khác nhau, tình hình thời tiết sẽ khác nhau. Thậm chí trong cùng một thời điểm nhưng ở hai nơi khác nhau thì thời tiết cũng khác nhau dữ dội.

The Strip at Patong Beach in Phuket ThailandVí dụ điển hình là Thái Lan, có thể lúc ấy là mùa khô ở Phuket nhưng ở Koh Samui cách đó 300km lại là thời điểm có gió mùa. Chính vì thế, lưu ý vấn đề thời tiết là điều vô cùng quan trọng trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến với các quốc gia Đông Nam Á. Dưới đây là hướng dẫn hữu ích dành cho du khách.

Bali, Indonesia

Đi khi nào: tháng 4 – tháng 10. Nhiệt độ trung bình từ 24 – 30 độ C và thời tiết khá khô. Đặc biệt, từ tháng 7 đến tháng 9 là cao điểm du lịch, vì vậy, giá cả ăn uống, đi lại sẽ đắt hơn bình thường.

Mùa mưa: tháng 12 – tháng 2. Trong những tháng này, lượng mưa trung bình khoảng 309mm. Bởi vì thường xuyên mưa gió nên đây chính là mùa thấp điểm, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm tối đa chi phí.

Bali, Indonesia

Malaysia

Đi khi nào: tháng 1 – tháng 3 và tháng 6 – tháng 9. Malaysia nằm gần khu vực xích đạo nên quang năm khá nóng và ẩm. Tuy nhiên đây là thời gian mà lượng mưa trung bình thấp nhất.

Mùa mưa: tháng 10 – tháng 12. Gió mùa sẽ tiếp tục kéo dài đến tháng 2 ở Borneo.

Malaysia

Singapore

Đi khi nào: tháng 1 – tháng 10. Giống Malaysia, quanh năm thời tiết ở đảo quốc Sư Tử tương đối ổn định với nhiệt độ dao động từ 30 – 33 độ C. Từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm khô nhất.

Mùa mưa: tháng 11 – tháng 12, với lượng mưa trung bình 250mm/tháng.

Singapore

Thailand

Được xem là một trong những quốc gia lớn nhất trong khu vực đồng thời chịu sự ảnh hưởng của Vịnh Thái Lan và biển Andaman, thời tiết ở Thái Lan thay đổi quanh năm.

Băng Cốc

Đi khi nào: tháng 11 – tháng 1 là thời điểm tuyệt vời nhất, nhiệt độ trung bình chỉ tầm 20 độ C. Tháng 2 – tháng 5 thì tương đối khô nhưng độ ẩm sẽ tăng từ từ.

Mùa mưa: tháng 6 – tháng 10

Chiang Mai

Đi khi nào: tháng 11 – tháng 2. Thành phố lớn thứ 2 Thái Lan này có sự chênh lệch khá lớn về nhiệt độ. Vào buổi tối, nhiệt độ hạ xuống tầm 15 độ C nhưng ban ngày, nhiệt độ lại lên đến 30 độ C. Trong khoảng tháng 3, 4 thì nhiệt độ dao động từ 25 – 40 độ C.

Mùa mưa: tháng 5 – tháng 10.

Koh Samui

Đi khi nào: tháng 4 – tháng 9 và tháng 1 – tháng 3

Mùa mưa: tháng 10 – tháng 12. Đây là thời điểm mà hầu như mưa suốt ngày.

Phuket

Phuket

Đi khi nào: tháng 11 – tháng 2 là thời gian lý tưởng cho du lịch, nhiệt độ ban ngày vào khoảng 30 độ C còn ban đêm thấp hơn một chút, vào khoảng 23 – 25 độ C. Tháng 3 đến tháng 5 khá nóng. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề quá lớn bởi vì bạn có thể chạy ngay ra biển bất cứ lúc nào.

Mùa mưa: tháng 5 – tháng 10. Đặc trưng của những cơn mưa ở đây là đến bất chợt nhưng cũng đi nhanh chóng. Bạn có thể tranh thủ thời điểm này để thương lượng giá cả với các resort/khách sạn.

Việt Nam

Giống Thái Lan, Việt Nam cũng có 3 vùng khí hậu khác nhau. Hà Nội rất lạnh vào mùa đông, thành phố Hồ Chí Minh có gió mùa còn ở khu vực miền Trung thì thời tiết quanh năm tương đối dễ chịu hơn.

Miền Trung (Đà Nẵng, Hội An, Huế và Nha Trang)

Đi khi nào: tháng 1 – tháng 5. Đây là thời điểm khô nhất trong năm với nhiệt độ trung bình khoảng 21 – 30 độ C. Tháng 6 – tháng 8 thì nóng và ẩm hơn.

Mùa mưa: tháng 6 – tháng 7 và tháng 9 – tháng 11 ở Đà Nẵng. Tháng 10 – đầu tháng 12 ở Huế, Hội An và Nha Trang.

Hà Nội

Đi khi nào: Mùa xuân (tháng 3 – tháng 4) và mùa thu (tháng 10 – tháng 12) là hai thời điểm khí hậu ôn hòa nhất trong năm. Nhiệt độ dao động từ 18 – 25 độ C. Vào mùa đông (tháng 1,2), ban ngày, nhiệt độ có thể hạ xuống 12 độ C. Khí hậu lạnh giá nhưng lại khá khô.

Mùa mưa: tháng 5 – tháng 9. Suốt những tháng mùa hè này, nhiệt độ có thể leo lên đến 40 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh

Đi khi nào: tháng 3 – tháng 5, thời tiết khá nóng và khô với nhiệt độ trung bình 32 độ C. Tháng 12 – tháng 2, thời tiết mát mẻ hơn với nhiệt độ ban ngày vào khoảng 20 – 30 độ C.

Mùa mưa: từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 11.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...