Vương Phủ Tỉnh, con phố không ngủ ở Bắc Kinh

10:37 18/08/2013

Vương Phủ Tỉnh nổi tiếng với những hàng hóa xa xỉ. Đến đây, du khách sẽ được trực tiếp tìm hiểu và trải nghiệm nền văn hóa lâu đời của Trung Quốc, thử nhiều loại thức ăn đặc sắc và thỏa sức mua sắm với vô số cửa hàng từ trung đến cao cấp.

VPT 3Vào thời Minh, trên một con đường ở Bắc Kinh có 10 phủ của vương gia, công chúa nên được gọi là “đường Vương Phủ”.

Tuy con đường này không quá lớn nhưng do nằm ngay trung tâm Bắc Kinh nên thu hút rất nhiều hoàng gia, quý tộc tới sống. Đến triều Thanh, do trên đường có một cái giếng mà các vương phủ thường lấy nước để dùng nên được đổi tên thành “Vương Phủ Tỉnh” (“tỉnh” là giếng).

Từ năm 1993 đến 1999, chính phủ Trung Quốc đã cho tu sửa con đường và thu hút nhiều thương gia nước ngoài đến buôn bán. Nơi đây trở thành trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất ở Bắc Kinh.

Giếng ở đường Vương Phủ Tỉnh là nơi các vương phủ thời xưa lấy nước dùng. Ảnh: chowtimes.

Giếng ở đường Vương Phủ Tỉnh là nơi các vương phủ thời xưa lấy nước dùng. Ảnh: chowtimes.

Đại lộ Vương Phủ Tỉnh là nơi du khách nào khi đến Bắc Kinh cũng phải ghé qua. Nơi đây có trung tâm thương mại Bắc Kinh nổi tiếng, cửa hàng thủ công mỹ nghệ lớn nhất Trung Quốc, hiệu sách lớn nhất Trung Quốc. Đặc biệt, trung tâm thương mại Hồi giáo là nơi tập trung hàng hóa cho các tín ngưỡng khác nhau tại Trung Quốc.

Vương Phủ Tỉnh ban ngày. Ảnh: welcometochina.

Vương Phủ Tỉnh ban ngày. Ảnh: welcometochina.

Vương Phủ Tỉnh ban ngày tràn ngập ánh sáng, thích hợp cho khách du lịch tham quan những địa danh, cảnh đẹp cổ, mang dấu ấn lịch sử tại nơi đây như quảng trường Tân Đông An, Đông Hoa Môn. Điều thu hút tại Vương Phủ Tỉnh chỉ thật sự rõ ràng khi đêm đến. Du khách ngợp trong ánh đèn rực rỡ và đó mới là lúc bạn thực sự biết đến ẩm thực và mua sắm “đậm chất Trung Quốc”.

Vương Phủ Tỉnh lung linh vào ban đêm. Ảnh: chinatravel.

Vương Phủ Tỉnh lung linh vào ban đêm. Ảnh: chinatravel.

Một con phố chạy vuông góc với Vương Phủ Tỉnh được biến thành khu chợ ẩm thực đêm, với nhiều món ăn đa dạng đặc sắc như các loại mì, thịt và hải sản xiên nướng, xiên hoa quả tẩm đường… Du khách sẽ được phục vụ theo kiểu tự chọn, trả tiền và thưởng thức tại chỗ. Những quầy hàng này mở cửa cả đêm phục vụ du khách.

Khu chợ ẩm thực đêm chuyên bán những đồ ăn vặt truyền thống hấp dẫn. Ảnh: zhongsan.

Khu chợ ẩm thực đêm chuyên bán những đồ ăn vặt truyền thống hấp dẫn. Ảnh: zhongsan.

Nếu đã tới Vương Phủ Tỉnh, bạn chắc chắn phải ghé qua quán Quanjude để thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh với sự hướng dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp trong việc cuốn thịt, trộn tương và cách ăn món này đúng kiểu “Bắc Kinh”.

Việc mua quà sẽ trở nên khó hơn bao giờ hết khi bao quanh bạn là vô số món đồ nhỏ nhắn, dễ thương, tinh xảo và đặc biệt là “rất Trung Hoa”. Nửa đêm, các quán bar là tụ điểm của giới trẻ Trung Quốc. Họ tụ tập, chơi xúc xắc, trò chuyện và ca hát, nhảy múa. Vương Phủ Tỉnh thực sự là một thành phố không hề nghỉ ngơi dù chỉ một phút.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: VnExpress

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...