Bí quyết sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch trên biển

09:08 16/09/2013

Sắp xếp hành lý trước khi lên đường du lịch luôn là công đoạn khiến người ta đau đầu. Để giúp cho chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cá nhân cần thiết.

cruise4Đặc biệt, khi chọn du ngoạn trên biển, bạn càng phải thận trọng hơn trong việc chuẩn bị. Dưới đây là những bí quyết hữu ích dành cho những ai sắp sửa thực hiện hành trình vượt đại dương.

1. Càng đơn giản càng tốt

Dù là tàu hạng sang hay bình thường thì không gian phòng trên tàu luôn vô cùng hạn chế. Chính vì vậy, nên sử dụng túi, va ly với kích cỡ thích hợp nhằm có thể dễ dàng để dưới gầm giường hoặc trong ngăn tủ nhỏ. Mang theo quần áo mà bạn không ngại mặc lại nhiều lần.

Hạn chế mang theo quá nhiều sản phẩm làm đẹp. Nên nhớ rằng, trên tàu chẳng ai quan tâm đến chuyện tóc bạn có bị khô sau một ngày ngâm mình dưới nước hay không. Cân nhắc thật kĩ về những thứ thực sự cần thiết. Hành lý mang lên tàu càng đơn giản càng tốt.

Bí quyết sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch trên biển

2. Quần áo phù hợp

Đầu tiên, nên chọn quần áo với chất liệu mau khô. Nếu bạn thích bơi lội thì việc mang theo 2 đến 3 bộ đồ tắm là cần thiết. Thứ hai, tránh mang theo những trang phục có màu sáng. Một chiếc váy dài màu trắng là hoàn hảo cho một bữa tiệc trên đất liền nhưng nó lại không phù hợp cho những buổi pool-party trên tàu.

Bí quyết sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch trên biển

3. Phụ kiện cho những ngày lênh đênh trên biển

Nên mang theo một chiếc mũ rộng vành để tránh nắng, một đôi sandal để tránh ngã nhào trên sàn tàu trơn trượt. Mắt kính mát, kem chống nắng, cốc du lịch… cũng nên được mang theo.

4. Khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng

Chơi đùa trong nước mặn dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến bạn mau chóng có cảm giác khát, do đó, nên mang theo một chai nước bên người để cung cấp nước cho cơ thể. Ngoài ra, một vài thức ăn vặt chống đói cũng khá cần thiết. Bởi vì ở trên biển nên bạn sẽ không thể ghé vào bất cứ hàng quán nào để ăn.

Bí quyết sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch trên biển

5. Thiết bị giải trí

Lênh đênh nhiều giờ liền trên biển sẽ khiến bạn có cảm giác buồn chán. Vì vậy, nên mang theo những thiết bị giải trí để giết thời gian. Ngoài ra, do ở trên tàu không có sóng Wifi, không thể kết nối internet nên những bộ phim lưu sẵn trong laptop, sách và máy nghe nhạc được xem là những lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng có thể đem theo những trò chơi nhỏ để cùng giải trí với những người bạn đồng hành của mình.

Bí quyết sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch trên biển

6. Các loại thuốc dự phòng

Dù khỏe mạnh đến đâu thì bạn vẫn có nguy cơ bị say sóng, đặc biệt là vào những ngày gió lớn. Do đó, thuốc say sóng là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, một số loại thuốc khác như thuốc dị ứng cũng nên có trong hành lý.

Bí quyết sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch trên biển

7. Ống thở và mặt nạ

Nếu bạn dự định sẽ tham gia lặn biển thì tốt nhất, nên tự trang bị một bộ ống thở và mặt nạ cho riêng mình.

Một số du thuyền giá tốt ở Việt Nam:

Du thuyền Aurora Hạ Long, giá từ: 2.139.000 đồng

Du thuyền White Dolphin Vịnh Hạ Long, giá từ: 3.300.000 đồng

Du thuyền Paradise Luxury Vịnh Hạ Long, giá từ: 4.995.000 đồng

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...