Những điều luật “bẫy” du khách

15:34 06/09/2013

Để không bị vướng vào những chuyện “trên trời rơi xuống” khi đi du lịch, du khách cần nghiên cứu cẩn thận và lưu ý những điều luật và phong tục đặc biệt của quốc gia mình sắp ghé thăm.

Điều luật khi đi du lịchDưới đây là 12 điều luật lạ lùng mà du khách thường không nhận ra mình đã sai phạm cho tới khi bị xử phạt.

Luật ma túy Hà Lan

Nhắc tới Hà Lan, du khách không chỉ nghĩ tới một đất nước với những con kênh xinh đẹp và những bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng. Nơi đây còn khiến khách du lịch mộng mơ tới những trải nghiệm tại các quán cà phê – nơi cần sa và nhựa cần sa được bán và sử dụng công khai.

Tuy nhiên, ranh giới giữa việc “đúng luật” và “phạm luật” tại Hà Lan vô cùng mong manh.

Từ năm 1976, nghị viện Hà Lan đã hợp pháp hoá việc tàng trữ và sử dụng lượng ma tuý ít hơn 5 gram. Song điều này chỉ được tồn tại ở những khu vực chỉ định, thường là các quán cà phê.

Vì thế, du khách sẽ bị bắt giữ, tạm giam thậm chí lĩnh một án tù ngay lập tức nếu bị phát hiện mang ma tuý và các chất gây nghiện ra khỏi khu vực quy định.

Luật cho chim ăn ở Venice

Du khách sẽ bị phạt rất nặng nếu cho chim bồ câu ăn tại quảng trường St. Mark thuộc thành phố Venice.

Du khách sẽ bị phạt rất nặng nếu cho chim bồ câu ăn tại quảng trường St. Mark thuộc thành phố Venice.

Nếu có dịp tới thăm quảng trường St. Mark thuộc thành phố Venice (Italy), du khách chỉ nên chơi đùa với đàn chim bồ câu tại đây chứ đừng cho chúng ăn.

Bởi từ năm 2008, chính quyền thành phố đã ban sắc lệnh cấm cho chim ăn để giảm số lượng bồ câu tập trung tại đây. Nếu vi phạm, bạn sẽ phạt rất nặng.

Mang thuốc nhỏ mũi ở Nhật Bản

Pseudoephedrine là một chất gây nghiện và bị cấm hoàn toàn tại xứ sở hoa anh đào. Song loại chất này lại thường có trong thành phần của các loại thuốc nhỏ mũi. Vì thế, du khách nên lưu ý điều này nếu không muốn bị phạt tiền khi vừa đặt chân tới Nhật Bản.

Mặc bikini ở Barcelona

Từ năm 2011, chính quyền thành phố Barcelona đã đưa ra quyết định cấm khách du lịch và người dân mặc áo tắm hay những trang phục “mát mẻ”, hở trên hở dưới xuống phố, nhằm xoá đi những hình ảnh xấu xí tại một thành phố cổ kính và giàu giá trị văn hoá.

Du khách không được mặc bikini hay quần áo "thiếu vải" trên đường phố Barcelona, cho dù vừa đi từ biển lên.

Du khách không được mặc bikini hay quần áo “thiếu vải” trên đường phố Barcelona, cho dù vừa đi từ biển lên.

Du khách nên chọn những trang phục kín đáo và lịch sự để đi tham quan thành phố nổi tiếng của Tây Ban Nha.

Ngay cả khi đi từ bãi biển vào, bạn cũng nên chú ý tới trang phục của mình nếu không muốn bị cảnh sát nhắc nhở và phạt số tiền lên tới 300 euro (tương đương 8 triệu đồng) cho những trang phục thiếu vải và 500 euro (tương đương gần 14 triệu đồng) nếu cả gan khoả thân trên phố.

Nhai kẹo cao su ở Singapore

Xe buýt và tàu điện ngầm là những phương tiện di chuyển tiện dụng và thích hợp nhất ở đảo quốc Sư Tử song du khách hoàn toàn có thể bị phạt tiền nếu không nắm rõ các quy định tại đây.

Dù vô tình hay cố ý, khách du lịch đều bị phạt nặng nếu nhai kẹo cao su tại hệ thống tàu điện ngầm Mass Rapis Transit (MRT) tại Singapore. Ngoài ra, du khách không được nhai kẹo cao su và hút thuốc nơi công cộng cũng như không được ăn uống trên xe buýt hoặc tàu điện ngầm.

Quy định mang thuốc lá vào Thái Lan

Đến với xứ sở Chùa vàng, du khách được phép mang hàng miễn thuế bao gồm 200 điếu thuốc lá và một lít rượu vang hay rượu mạnh.

Tuy nhiên, mang hơn 200 điếu thuốc lá vào lãnh thổ Thái Lan là điều bất hợp pháp. Du khách sẽ bị phạt tiền và toàn bộ số thuốc lá sẽ bị tịch thu ngay lập tức.

Ăn uống tại Florence (Italy)

Ở các thành phố khác của Italy, ăn uống trước các quảng trường hay nhà thờ là chuyện hết sức bình thường. Song tại Florence thì mọi chuyện hoàn toàn khác.

Du khách sẽ bị coi là phạm pháp và bị phạt rất nặng nếu ngồi trên các bậc thang trước cửa nhà thờ hay các công trình công cộng để ăn uống.

Chụp ảnh ở Ả Rập

Các cung điện, căn cứ quân sự hay toà nhà của chính phủ tại Ả Rập tuyệt đối không phải là địa điểm lý tưởng để du khách chụp hình.

Các cung điện, căn cứ quân sự hay toà nhà của chính phủ tại Ả Rập tuyệt đối không phải là địa điểm lý tưởng để du khách chụp hình.

Khách du lịch có thể bị bắt giam ngay lập tức nếu chụp ảnh tại các cung điện, căn cứ quân sự hay toà nhà của chính phủ tại Ả Rập.

Mặc đồ quân đội ở Barbados

Mặc trang phục rằn ri hay những bộ quần áo lấy cảm hứng từ quân đội đều bị cho là hành vi phạm pháp tại Barbados. Ngay cả trẻ em cũng sẽ bị phạt tiền nếu vi phạm quy định trên.

Mang nước khoáng vào Nigeria

Sẽ là bất hợp pháp nếu bạn mang nước khoáng vào lãnh thổ Nigeria. Án phạt cho hành động này là tịch thu nước và phạt tiền.

Quy định tắm nắng ở Fiji

Du khách sẽ bị phạt tiền nếu tắm nắng ngực trần tại Fiji.

Luật tôn giáo tại quần đảo Maldives

Bạn sẽ ngay lập tức bị bắt giam nếu thực hiện các nghi lễ tôn giáo – trừ đạo Hồi, tại các nơi công cộng thuộc quần đảo Maldives.

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo Tri Thức

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...