9 điều lưu ý cho phái nữ khi du lịch Trung Đông

15:36 21/10/2013

Nên tránh một số khu vực có tình hình chính trị bất ổn, bạn vẫn có thể tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời ở Trung Đông, nơi có nhiều địa điểm du lịch xinh đẹp với nét văn hóa đa dạng. Tuy nhiên, phái nữ khi du lịch tới đây nên lưu ý một số nguyên tắc sau

1. Kìm bớt nét cá tính

Bạn có thể rất sôi nổi khi ở đất nước mình, nhưng một trong những lời khuyên cần thiết cho du khách nữ khi tới Trung Đông là hạn chế nét cá tính ấy một chút để tránh sự chú ý không mong muốn!
Điều này không có nghĩa bạn không còn được là chính mình, nhưng hãy cố gắng kín đáo hơn. Tuy nhiên, nếu thấy khó điều chỉnh thì có lẽ Trung Đông không phải là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ cho bạn.

2. Không đi du lịch một mình

Một trong những lời khuyên thường bị bỏ qua nhất đối với du khách nữ ở Trung Đông là không đi du lịch một mình. Điều này khá quan trọng vì đàn ông Trung Đông nhìn chung không thoải mái khi nói chuyện và giao thiệp với phụ nữ phương Tây hay các khu vực khác Do đó, đây cũng được xem là nơi mà phụ nữ không nên đơn phương độc mã – một đặc điểm thu hút sự chú ý không mong muốn của người dân bản địa.

Tốt nhất, nếu phải đi du lịch một mình, bạn có thể làm quen với một người bạn khác giới ở cùng khu nghỉ và rủ anh ấy cùng đi du ngoạn và mua sắm.

9 điều lưu ý khi đi du lịch Trung Đông

Phục trang kín đáo là điều nên nhớ khi du lịch Trung Đông. (Ảnh minh họa)

3. Luôn trong trạng thái đã kết hôn

Mặc dù lời khuyên này có vẻ kỳ lạ đối với các cô gái đi du lịch ở Trung Đông nhưng cũng không phải là một ý tưởng tồi để nói đến “chồng” nếu bạn vướng vào một tình huống khó chịu hoặc không thoải mái ngay cả khi bạn còn độc thân.

Nếu đi du lịch cùng bạn trai thì việc giả vờ như đã kết hôn cũng rất tốt khi bạn đang ở Trung Đông. Vì theo Luật Sharia, phụ nữ không được đi cùng với người đàn ông mà họ không có mối quan hệ vợ chồng.

4. Tránh thể hiện tình cảm nơi công cộng

Một trong những lời khuyên quan trọng nhất đối với phụ nữ đi du lịch ở Trung Đông là tránh công khai thể hiện tình cảm chốn đông người.
Điều này dường như hoàn toàn vô hại đối với bạn và bạn trai nhưng đó lại là hành động có ý xúc phạm đến người dân địa phương. Nhiều trường hợp thậm chí còn bị phản ứng gay gắt.

Những nơi như Dubai thực sự khắt khe trong việc thực thi nguyên tắc này đến nỗi một số trường hợp bị buộc tội nghiêm trọng dẫn tới phạt tù. Vì vậy, các bạn nên tôn trọng luật lệ địa phương và giữ những hành vi thân mật ấy đằng sau cánh cửa đóng kín!

5. Trang phục kín đáo

Một cách tuyệt vời đối với phụ nữ đi du lịch ở Trung Đông để cho thấy họ tôn trọng văn hóa địa phương là ăn mặc phù hợp, ngay cả khi việc “kín cổng cao tường” trong thời tiết nóng thường khá khó khăn.

Nói chung, phụ nữ cần được che kín từ vai đến đầu gối, có nghĩa quần ngố đến giữa bắp chân hoặc quần dài và áo có tay có thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, nếu có ý định đến thăm một nhà thờ Hồi giáo, bạn cũng sẽ được yêu cầu phải trùm một chiếc khăn lên đầu và áo choàng dài.

6. Tránh rượu bia

Rượu được kiểm soát chặt chẽ ở Trung Đông. Một số vùng còn đòi hỏi phải có giấy phép đặc biệt mời được uống rượu ở nhà. Do đó, du khách nữ tới Trung Đông cần hạn chế việc uống rượu bia hoặc tốt hơn là không sử dụng.

7. Luôn mang theo nước rửa tay

Nước rửa tay là một vật buộc phải có đối với du khách nữ ở Trung Đông vì giấy vệ sinh thường không có sẵn trong các nhà vệ sinh công cộng. Chính vì thế, bạn nên nhớ mang theo một chai nước rửa tay và khăn giấy trong túi xách khi ra khỏi khách sạn.

Một số nơi thậm chí còn khuyên bạn mang theo túi để đựng rác bẩn trong quá trình di chuyển.

8. Chọn điểm tham quan cẩn thận

Du khách nữ ở Trung Đông sẽ cảm thấy chuyến đi của họ có nhiều điều thú vị hơn nếu lựa chọn điểm đến một cách cẩn thận.

Ví dụ, nếu không muốn phải đối phó với các nền văn hóa Hồi giáo cực kỳ nghiêm ngặt của khu vực như Saudi Arabia hay Iran, bạn có thể muốn đi đến các quốc gia như Lebanon hay những khu du lịch của Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

Tất nhiên, bạn vẫn cần phải tôn trọng Luật Sharia tại các khu vực này nhưng người dân bản địa chắc chắn sẽ khoan dung hơn các vùng khác.

9. Tôn trọng phong tục địa phương

Nữ du khách ở Trung Đông sẽ nhận thấy rằng việc tôn trọng phong tục địa phương như sự phân biệt giới tính trên các phương tiện giao thông công cộng hoặc không đọc các tạp chí của phụ nữ bao gồm Cosmopolitan, Vogue và US Weekly là một cách tuyệt vời để giữ cho mình tránh khỏi rắc rối. Mặc dù các yêu cầu này có vẻ hơi xa lạ với các nhà lập chương trình du lịch ở phương Tây nhưng họ vẫn nghiêm chỉnh thực hiện.

Qua những lưu ý trên đây, phái nữ không nên cảm thấy chán nản với ý tưởng du lịch đến Trung Đông. Hầu hết mỗi nơi đều có những đặc trưng văn hóa khác nhau nên việc tìm hiểu những gì nên và không nên làm để điều chỉnh cho phù hợp là việc cần thiết.

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo Vtv.vn

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...