10 địa điểm du lịch thu hút khách du lịch nhiều nhất thế giới

16:34 09/12/2013

Các địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn ở nhiều mặt – văn hóa lịch sử, ẩm thực và cả chuyện mua sắm. Mặc dù một số người thích du lịch có địa điểm ưa thích mà họ thường xuyên quay lại, quen thuộc với nơi đó, nhưng chủ yếu đi du lịch là đi khám phá lần đầu tiên.

Thông thường, cách tốt nhất để lên kế hoạch cho một chuyến đi là tìm hiểu trên các blog du lịch, các bài viết trên mạng hoặc ít phổ biến hơn là những mục quảng cáo nhỏ trên các trang web. Thời nay ít ai còn sử dụng những quyển sách hướng dẫn du lịch nữa. Ngành công nghiệp du lịch ở riêng Hoa Kỳ được ước lượng khoảng 300 tỉ đô-la, cho thấy người ta đi du lịch rất nhiều nơi – nhưng vẫn có những địa điểm nổi tiếng hơn những nơi khác. Dữ liệu tìm kiếm của Bing cho thấy những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất.

Các địa điểm thu hút khách du lịch phần nhiều là các bờ biển để nghỉ ngơi, cùng với đảo Caribbean gây sóng gió trong danh sách. Khách du lịch châu Á và châu Phi đổ về đảo Saychelles rất nhiều, còn ở châu Âu, Rome và London hội tụ nhiều khách du lịch nhất.

Dưới đây là danh sách những địa điểm được khách du lịch tìm kiếm nhiều nhất.

1. Thành phố đảo Hawaii

10-dia-diem-du-lich-thu-hut-khach-nhat-01

Không có gì ngạc nhiên khi Hawaii đứng đầu danh sách này – hòn đảo xinh đẹp này thân thiện với khách du lịch từ cuộc sống về đêm cho đến các hoạt động thể thao như đi bộ đường dài và lướt ván. Cuộc chạy đua marathon Honolulu vào tháng 12 và Ironman vào tháng 10 đã lôi cuốn các vận động viên đổ về đây, ngoài ra khách du lịch còn yêu thích các môn như chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài và những môn thể thao dưới nước khác.

2. Quần đảo Bahamas

10-dia-diem-du-lich-thu-hut-khach-nhat-02

Là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Caribbean, quần đảo Bahamas bao gồm khoảng 2000 đảo, bao gồm cả San Salvador, nơi Christopher Columbus đã đặt chân tới vào năm 1492. Lễ Junkanoo là lễ mừng của địa phương mà không thể bỏ lỡ – họ tổ chức hóa trang, đeo lục lạc với những chiếc sừng khảm vỏ ốc xà cừ – cuộc diễu hành diễn ra vào ngày Boxing Day và ngày đón năm mới.

3. Thủ đô London

10-dia-diem-du-lich-thu-hut-khach-nhat-03

London là một trong số những địa điểm du lịch được lựa chọn hàng đầu của người châu Âu. Hai mùa Xuân Thu thời tiết dễ chịu nhất, nhưng London lại đẹp diễm lệ vào Giáng Sinh và đón Tết Dương Lịch với rất nhiều lễ kỷ niệm được tổ chức – thời gian để đi du lịch tùy thuộc vào bạn bởi London còn có những bảo tàng, nhà hát opera, những công viên và các địa điểm lịch sử khác.

4. Thành phố Istanbul

10-dia-diem-du-lich-thu-hut-khach-nhat-04

Nằm ở góc của cả châu Âu và châu Á, đô thị Istanbul luôn nhộn nhịp, với những khu mua sắm đẳng cấp thế giới, nhà hàng, những địa danh nổi tiếng và cuộc sống về đêm. Hagia Sofia là nơi được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất – đây từng là nhà thờ lớn nhất thế giới trong gần một ngàn năm, đến bây giờ nó đã trở thành một bảo tàng.

5. Quần đảo Puerto Rico

10-dia-diem-du-lich-thu-hut-khach-nhat-05

Quần đảo thuộc lãnh thổ nước Mỹ, vậy nên người dân Mỹ dễ dàng ra vào nơi này mà không cần hộ chiếu. Một số người gọi Puerto Rico là “bãi biển của vùng Đông Bắc” vì một lượng lớn khách du lịch đến đây chỉ để hưởng thụ một chút ánh nắng mặt trời. Mùa du lịch nhộn nhịp vào khoảng tháng 11 đến xuyên suốt tháng 4.

6. Costa Rica

10-dia-diem-du-lich-thu-hut-khach-nhat-06

Costa Rica là điểm du lịch nổi tiếng bởi cả hai môn lướt sóng và yoga. Thời gian khách du lịch hội tụ về đây đông nhất trùng với mùa đông ở Mỹ và Canada, và cũng là mùa khô ở Costa Rica, khiến bãi biển hiền hòa và hiếu khách hơn. Đây là thời gian các gia đình đi du lịch chung với nhau qua kì nghỉ đông hoặc xuân.

7. Thủ đô Rome

10-dia-diem-du-lich-thu-hut-khach-nhat-07

Rome đông nghịt khách du lịch trong lễ Ăn Chay và Phục Sinh, do lễ đón Phục Sinh Chúa Nhật được tổ chức tại Quảng trường Thánh Phêrô, nhiều nhà thờ và bảo tàng mở cửa đón khách nên tháng 8 là tháng người dân địa phương đổ đi du lịch. Mùa hè, nhiệt độ lên cao, là thời điểm thích hợp để thưởng thức món ăn gelato tại đây.

8. Jamaica

10-dia-diem-du-lich-thu-hut-khach-nhat-08

Jamaica là lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi để tổ chức tiệc cưới hoặc nghỉ tuần trăng mật. Nơi đây có một bãi biển tuyệt đẹp, nền văn hóa lâu đời và không thể không nói tới âm nhạc reggae. Có thể nói Lễ Tạ Ơn ngày cuối tuần là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Jamaica vì đó là cuối mùa bão nên giá cả đều rẻ hơn những mùa khác.

9. Quần đảo Seychelles

10-dia-diem-du-lich-thu-hut-khach-nhat-09

Với thời tiết nóng ẩm, cuộc sống diễn ra khá chậm chạp tại Seychelles. Món ăn phổ biến trên các hòn đảo bao gồm Creole, dừa, cà ri và bia tươi là điểm nhấn tươi mới đặc biệt của nơi này. Có rất nhiều nơi để khách du lịch lặn xuống, ngắm nghía những loài cá nhiệt đới, rùa biển và đặc biệt là cá đuối. Ngoài ra bạn có thể đi một tour thuyền với đáy thuyền bằng kính trong để ngắm nhìn đại dương nếu muốn giữ mình khô ráo.

10. Đảo Bali

10-dia-diem-du-lich-thu-hut-khach-nhat-10

Bali là địa điểm du lịch được yêu thích ở châu Á và là nơi đẳng cấp thế giới về môn lướt sóng và lặn. Bãi biển cát đen, núi lửa hoạt động và khu nghỉ mát bên bờ biển đã thu hút khách du lịch đổ về đây trong cả năm. Ảnh hưởng của nền văn hóa Ấn Độ Giáo dẫn đến nhiều lễ hội được tổ chức, bao gồm lễ Galungan (diễn ra cách nhau 220 ngày) và lễ mừng năm mới của người Hindu (vào tháng 3 hay tháng 4).

Một số khu vực khác cũng được xếp hạng cao bao gồm Jahannesburg ở châu Phi, Sydney ở Úc và Salvador ở Brazil.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Yan.vn

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,33 điểm trên 5)
Loading...