11 điểm du lịch ‘vàng’ không thể bỏ qua năm 2014

12:14 17/12/2013

Nước chủ nhà World Cup 2014 – Brazil là một trong những điểm du lịch bạn không thể bỏ qua trong năm Giáp Ngọ.

Mới đây, chuyên trang du lịch của tờ CNN đã đánh giá và công bố 11 điểm du lịch du khách nhất định phải đặt chân tới trong năm 2014. Brazil, Myanmar, Ecuador hay New Zealand là những đất nước may mắn được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho du khách.

1. Panama:

11 điểm du lịch 'vàng' không thể bỏ qua năm 2014

Nhân dịp kỷ niệm “sinh nhật” lần thứ 100 của kênh đào nổi tiếng Panama, tờ CNN quyết định đưa Panama vào Top 11 điểm du lịch năm 2014. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong rất nhiều lý do đầy thuyết phục để bạn tới thăm vùng đất này bởi ngoài kênh đào, nơi đây còn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những núi lửa, rừng nhiệt đới, đồn điền cà phê và những bãi biển đẹp trên cả tuyệt vời. Bạn cần ít nhất 10 ngày để có thể cảm nhận và tận hưởng hết vẻ đẹp nơi đây. Giá cả cho một tour du lịch như thế là khoảng 2.171 USD/người, chưa kể vé máy bay.

2. Brazil:

11 điểm du lịch 'vàng' không thể bỏ qua năm 2014

Nếu bạn là một fan cuồng nhiệt của môn thể thao vua, là một khách du lịch yêu biển, yêu động vật hoang dã và đặc biệt là thích đắm mình trong những bữa tiệc đầy màu sắc thì Brazil đích thị là điểm đến lý tưởng trong năm 2014. Đó là lời giới thiệu vô cùng hấp dẫn về nước chủ nhà World Cup 2014 trên tờ CNN. Theo đánh giá của chuyên trang du lịch này, xứ sở Samba thu hút một lượng lớn khách du lịch trong năm Giáp Ngọ không chỉ nhờ sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh mà còn bởi những nét đẹp văn hóa, du lịch và con người của đất nước. Những khu rừng nhiệt đới kỳ vĩ, những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp hay những buổi dạ hội, party “xuyên màn đêm” là những lý do khiến du khách nhất định phải đặt chân tới Brazil một lần trong đời. 2 tuần sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để bạn khám phá mảnh đất của những “thần đồng” bóng đá thế giới và giá tour du lịch tại đây vào khoảng 5.913USD/người, chưa bao gồm giá vé máy bay.

3. Myanmar:

11 điểm du lịch 'vàng' không thể bỏ qua năm 2014

Không quá bất ngờ khi nước chủ nhà SEA Games 27 lọt vào Top 11 điểm du lịch trong năm 2014 bởi hai năm trở lại đây, du lịch Myanmar đang “hot” hơn bao giờ hết. Mặc dù việc sử dụng thẻ ATM tại đất nước này còn nhiều hạn chế, thậm chí Internet vẫn là một thứ hàng xa xỉ song những điều đó không khiến ngành du lịch bị hạn chế. Hiện tại, Myanmar đã miễn visa cho một số quốc gia trong khu vực để khách du lịch thuận tiện hơn trong việc tới tham quan và khám phá những giá trị văn hóa, kiến trúc, lịch sử, tôn giáo tồn tại hàng ngàn năm nay của đất nước. Theo tờ CNN, 14 ngày là khoảng thời gian thích hợp để bạn du lịch tại Myanmar, giá tour rẻ hơn hẳn Brazil, chỉ khoảng 2.324 USD/người, không bao gồm giá vé máy bay.

4. Iceland:

11 điểm du lịch 'vàng' không thể bỏ qua năm 2014

Sở hữu hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, đảo quốc tại vòng tròn cực bắc – Iceland – là nơi lý tưởng nhất cho du khách yêu thích vẻ đẹp lung linh của cực quang. Đến với thành phố Reykjavik nằm ở cực Bắc Iceland, bạn sẽ phải trầm trồ kinh ngạc khi có thể ngắm mặt trời lúc nửa đêm vào mùa hè và mặt trăng sáng tỏ vào mùa đông. Điều tuyệt diệu nhất là bạn còn có cơ hội ngắm cực quang ban đêm đến rạng động, một trong những hình ảnh tuyệt đẹp của tự nhiên. Đặc biệt, các nhà khoa học NASA dự đoán, chu kỳ 11 năm hoạt động của năng lượng mặt trời sẽ đạt đỉnh vào những tháng đầu năm 2014. Còn chờ gì nữa mà bạn không bỏ ra 329USD/ người, chưa bao gồm vé máy bay để tới thăm mảnh đất cực quang Iceland trong năm Giáp Ngọ tới.

5. Ecuador:

11 điểm du lịch 'vàng' không thể bỏ qua năm 2014

Mới đây, Bộ trưởng du lịch Vinicio Alvarado của Ecuador cho biết, 600 triệu USD đầu tư vào du lịch trong vòng 4 năm tới là một phần của kế hoạch giúp đất nước trở thành một “cường quốc du lịch”. Đầu năm 2013, thêm một sân bay quốc tế mới được mở ở Quito và một chuyến tàu sang trọng cũng bắt đầu đi vào hoạt động biến Ecuador trở thành một trong những đất nước tốt nhất để nghỉ dưỡng. Theo biên tập viên Eleanor Aldridge của tờ Rough Guides, Ecudor đang phát triển một cách nhanh chóng và các chuyến thăm tới đất nước tuyệt đẹp này chưa bao giờ hấp dẫn đến thế. Giá tour 8 ngày tại đây khoảng 1.067 USD/người, không bao gồm vé máy bay.

6. New Zealand:

11 điểm du lịch 'vàng' không thể bỏ qua năm 2014

Năm 2014, con đường mòn có tên Nga Haerenga, dài tới 2.500km sẽ được hoàn thành để giới thiệu tốt nhất cảnh quan, văn hóa và di sản của đất nước New Zealand đến với khách du lịch. Chính phủ New Zealand đã đầu tư 50 triệu USD vào việc xây dựng đường mòn ngoạn mục thông qua những khu rừng nhiệt đới, hồ băng tuyệt đẹp. Một tour du lịch 17 ngày từ thành phố Auckland trên đảo Bắc tới thành phố Christchurch trên đảo Nam có giá 4.223 USD, không bao gồm các chuyến bay sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và gia đình trong năm 2014.

7. Costa Rica:

11 điểm du lịch 'vàng' không thể bỏ qua năm 2014

Theo tờ CNN, Costa Rica có mặt trong danh sách này là nhờ những bãi biển tuyệt đẹp tại Nosara, nơi vừa nhận được giải thưởng Blue Flad – một chứng chỉ quốc tế được trao cho những bãi biển hoang sơ và có dịch vụ hàng đầu thế giới. Một tour du lịch 10 ngày tại bán đảo Nicoya nơi có những bãi biển đẹp nhất thế giới có giá 3.745 USD/người, chưa tính vé máy bay.

8. Nhật Bản:

11 điểm du lịch 'vàng' không thể bỏ qua năm 2014

Một trong những lý do khiến CNN đưa xứ sở hoa anh đào vào danh sách này là năm 2014 chính là năm rộn ràng các lễ hội của đất nước. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm khởi hành tàu cao tốc, một chuyến tàu du lịch sang trọng “mới toanh” có tên Seven Stars đã được mở để cung cấp cho các du khách một chuyến đi khám phá các tỉnh của Kyushu. Ngoài ra, Đại nhạc hội nhac POP Matsuri lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 21/3 đến 30/3/14 cũng là một lý do để bạn ghé thăm Nhật Bản. Giá tour du lịch trong 2 tuần là 3.104 USD/người, chưa kể giá vé máy bay.

9. Đông Phi:

11 điểm du lịch 'vàng' không thể bỏ qua năm 2014

Từ ngày 1/1/2014, chỉ với một visa duy nhất, bạn có thể tới thăm cả Rwanda, Kenya và Uganda để xem khỉ đột hoang dã, tinh tinh và tê giác. Một tour du lịch 4 ngày tại khu vực này có giá 4.120 USD/người, chưa kể giá vé máy bay.

10. Tây Ban Nha:

11 điểm du lịch 'vàng' không thể bỏ qua năm 2014

Thành phố San Sebestián là một trong 5 thành phố tốt nhất thế giới vào thời điểm hiện tại và có khả năng trở thành Thủ đô văn hoá châu Âu trong năm 2016. Tour du lịch kéo dài 8 ngày tới xứ sở bò tót có giá 2.543 USD/người, chưa bao gồm giá vé máy bay.

11. Estonia:

11 điểm du lịch 'vàng' không thể bỏ qua năm 2014

Phố cổ tuyệt đẹp Tallinn, Estonia là địa điểm cuối cùng lọt vào Top 11 địa danh du lịch không thể bỏ qua trong năm 2014. Sang năm mới, bạn sẽ dễ dàng tới thăm các địa điểm du lịch tại đây nhờ việc mở những đường hầm bí ẩn bên dưới các pháo đài nổi tiếng. Ngoài ra, du khách còn được khám phá bảo tàng Thuỷ phi cơ Lennusadam – nơi từng mở triển lãm các vật phẩm của con tàu Titanic huyền thoại và liên tục tổ chức các buổi dạ tiệc sang trọng và hoành tráng. Chỉ cần 225 USD, bạn đã có thể tận hưởng 2 đêm nghỉ tại phố cổ Tallinn trong năm Giáp Ngọ sắp tới.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Zing News

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...