Khám phá và trải nghiệm hình thức du lịch đi bộ đường dài

16:29 15/12/2013

“Mỗi khi dạo bước cùng thiên nhiên, người ta nhận được nhiều hơn những gì họ thực sự tìm kiếm.” – John Muir

Một trong những điều tuyệt vời nhất của đi bộ đường dài là cộng đồng những người mà bạn gặp trên đường. Trong phần lớn những chuyến đi như vậy, cảm giác khó quên nhất không chỉ đến từ những phong cảnh lộng lẫy, những cảnh quan đặc sắc mà còn là những người bạn tuyệt vời mà bạn sẽ được diện kiến trong suốt khoảng thời gian ấy. Trò chuyện với những người có nguồn gốc khác nhau, những người xuất thân từ nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội có thể giúp cho cuộc sống của bạn thú vị hơn rất nhiều và không có cách nào tốt hơn để xây dựng một tình bằng hữu và một cộng đồng thân thiện bằng cách cùng đi lang thang với nhau. Dưới đây là một vài nơi mà bạn có thể lên kế hoạch cho việc đi bộ đường dài, gặp gỡ một vài người nào đó, và lập thành một cộng đồng bằng hữu của riêng bạn. Mỗi người mà bạn gặp chắc chắn sẽ tác động đến bạn không chỉ có tiếng cười, niềm vui mà cả lòng trắc ẩn với những mẫu kể chuyện trong suốt chuyến đi.

Argentina:

Trong chuyến đi bộ dường dài tại Vườn Quốc gia, Argentina, những người khách lữ hành này đã gặp và bắt chuyện với cặp đôi tuyệt vời người Ý đang hưởng tuần trăng mật của họ tại Los Glaciares. Tại đó, họ đã cùng nhau kết thúc chuyến đi bộ đường dài một cách ngoạn mục để quay về El Chalten, ngôi làng trẻ tuổi nhất Argentina – nơi của những ngọn núi hút thuốc.

Vườn Quốc Gia Los Glaciares, Argentina

Vườn Quốc Gia Los Glaciares, Argentina

Nepal:

Những người này đã trải qua hai tuần trong cuộc hành trình của họ với hai người dẫn đường gốc Nepal. Chuyến đi mang lại rất nhiều tiếng cười và khoảng thời gian vui vẻ, nhất là họ đã có một đêm cùng nhau đánh bài trong cái thời tiết giá lạnh ở Nepal. Sẽ rất thú vị nếu sau chuyến đi, bạn kể lại những kỷ niệm đặc biệt ấy cho bạn bè, người thân của mình.

Đường Annapurna, Nepal

Đường Annapurna, Nepal

Đi dọc theo Annapurna Trail với Thầy tu ở địa phương.

Đi dọc theo Annapurna Trail với một Thầy tu ở địa phương.

Machu Picchu của thành phố cổ Inca

Machu Picchu (“Cổ Sơn”, theo tiếng quechua của người Inca; thỉnh thoảng được gọi là “Thành phố đã mất của người Inca”), là một khu tàn tích Inca thời tiền Columbo. Là một trong những trung tâm khảo cổ quan trọng nhất tại Nam Mỹ và cũng là nơi thu hút đông khách du lịch nhất tại Peru, một nơi có tầm nhìn toàn cảnh hết sức tuyệt vời.

Họ là những người đã gặp nhau trong chuyến du lịch đi bộ đường dài ở tàn tích Machu Picchu.

Họ là những người đã gặp nhau trong chuyến du lịch đi bộ đường dài khám phá tàn tích Machu Picchu.

Pháp:

Hãy tưởng tượng thế này:  Cho dù chuyến du lịch của bạn dài hay ngắn, cho dù bạn đi đến đâu, cho dù bạn đi một mình hay đi với ai, bạn cũng sẽ không bao giờ lo lắng về việc thiếu bạn bè đi cùng. Chắc chắn trên đường bạn đi, những người bạn sẽ tự nhiên xuất hiện, kết bạn với bạn và cùng nhau chia sẻ niềm vui cũng như nỗi buồn với bạn.

p1000482

Bữa ăn trưa ngoài trời

Bữa ăn trưa ngoài trời

Trung Quốc:

Tuy những người này chưa leo lên tới đỉnh của Vạn Lý Trường Thành nhưng họ đã có bức ảnh chụp chung với một nhóm những cô gái người Hoa tóc vàng.

p1040062

Vạn Lý Trường Thành

Guatemala:

Sáng sớm trèo lên Thánh đường Santa Maria thiêng liêng, nơi những người Maya ở địa phương thường đến để cầu nguyện, gặp gỡ cộng đồng khổng lồ của họ đang tụng kinh nguyện cầu ở đó và tổ chức cắm trại để theo dõi núi lửa phun trào cũng là một trải nghiệm thú vị.

img_0579

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo thirdeyemom.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...