10 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan

13:33 19/10/2016

Đài Loan – hòn đảo xinh đẹp nằm ở rìa của Đông Nam Á, được biết đến bởi những hồ nước nguyên sơ, những dãy núi ngoạn mục và đường bờ biển lãng mạn ấn tượng, vốn là điểm đến ưu tiên của bất kỳ du khách nào khi lựa chọn du lịch Châu Á.

10-dieu-nen-lam-o-dai-loan-ivivu

Cùng iVIVU.com khám phá 10 trải nghiệm hấp dẫn có khả năng sẽ “níu chân” bạn mỗi khi có dịp ghé thăm Đài Loan nhé!

1. Tham quan thành phố Đài Bắc

10-dieu-nen-lam-o-dai-loan-ivivu1

Thành phố Đài Bắc hiện đại và náo nhiệt.

Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan, là trung tâm công nghiệp tập trung nhiều lao động giá rẻ, nhiều khu mua sắm, khu thiết bị công nghệ cao với biểu tượng là tòa nhà Đài Bắc cao 101 tầng. Tòa nhà Đài Bắc được xây dựng theo kiểu đền thờ truyền thống và là tòa nhà cao nhất thế giới năm 2004. Ngồi thưởng thức cà phê hay nhâm nhi những món ăn trên tầng thượng của Đài Bắc 101, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm toàn cảnh thành phố lúc lên đèn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thư thả đi bộ trên các con phố, thăm thú chùa chiền và thỏa sức mua sắm. Đặc biệt, nếu bạn là một “tín đồ” của shopping thì đừng quên ghé qua chợ đêm ở quận Shihlin (Thạch Lâm), bởi đây là một địa điểm được khách du lịch rất yêu thích khi tới Đài Bắc đấy!

2. Dạo chơi bên hồ Nhật Nguyệt

10-dieu-nen-lam-o-dai-loan-ivivu2

Hồ Nhật Nguyệt

Đây được xem là hồ nước lớn nhất tại Đài Loan, được bao bọc xung quanh bởi những ngọn núi tuyệt đẹp – nơi cư trú của bộ lạc người Thảo. Sở dĩ hồ có tên gọi như vậy vì phía đông của hồ giống như mặt trời trong khi phía tây lại giống với mặt trăng.

Hàng năm, cứ vào mùa lễ hội Trung Thu, một nghi lễ cổ 3.000 năm tuổi lại được tổ chức tại hồ, thu hút hàng chục ngàn du khách đến tham dự. Ngoài ra còn có cả dịch vụ hết sức lãng mạn là cho thuê thuyền để các cặp tình nhân hay các đôi vợ chồng mới cưới tha hồ du ngoạn cảnh hồ đẹp như tranh vẽ tại đây.

3. Thăm thú thắng cảnh thành phố Đài Nam

10-dieu-nen-lam-o-dai-loan-ivivu3

Thành phố Đài Nam hay còn gọi là “thành phố Phượng Hoàng”

Là một thành phố lâu đời và trước đây là thủ phủ của Đài Loan, Đài Nam hiện vẫn còn giữ nhiều di tích và nét đẹp cổ kính bất chấp lịch sử phức tạp cũng như việc sát nhập. Thành phố được ưu ái với biệt danh “thành phố Phượng hoàng” với các điểm thăm quan đền thờ Khổng giáo cổ xưa nhất và các chợ hoa vào ban đêm.

4. “Chộp” một bức ảnh ở vách núi đá Bành Hồ

10-dieu-nen-lam-o-dai-loan-ivivu4

Bành Hồ vốn được biết đến với những bãi biển đẹp, những ngôi đền nổi tiếng và các ngôi nhà kiểu Trung Hoa có niên đại vài trăm năm tuổi. Một trong những điểm đến nổi bật của nơi đây chính là khu vực vách đá bazan dựng đứng, như những chiếc cột chắn gió biển, những rạn san hô lạ mắt và được đánh giá là một trong những bãi biển tốt nhất ở Đài Loan. Tới đây và lưu lại những khoảnh khắc bên người thân thật sự là một điều thú vị.

Có thể nói nếu chưa đến Bành Hồ thì coi như chuyến đi Đài Loan của bạn chưa được trọn vẹn.

5. Tắm suối nước nóng Bắc Đầu

10-dieu-nen-lam-o-dai-loan-ivivu5

Nếu muốn được thư giãn, bạn nhất định phải ghé thăm Bắc Đầu, một huyện nằm ở phía Bắc của Đài Bắc. Với vị trí địa lý nằm ở ngay đầu của một đường đứt gãy giữa hai lục địa, kết quả là ở đây có rất nhiều suối nước nóng nằm trên khắp lãnh thổ. Nơi đây cũng có rất nhiều các khách sạn và những khu tắm riêng. Nếu bạn chỉ đi du lịch với ngân sách hạn hẹp thì bạn cũng có thể đến các hồ tắm công cộng với chỉ khoảng 40 nhân dân tệ.

Một lưu ý là bạn nên chuẩn bị sẵn đồ bơi khi tắm tại các hồ tắm công cộng, và nếu có “điều kiện” hơn một chút bạn nên lựa chọn tắm ở những khu riêng trong khách sạn để có thể tha hồ vùng vẫy mà không phải e ngại bất cứ điều gì.

6. Ngắm cảnh tại công viên quốc gia Taroko

10-dieu-nen-lam-o-dai-loan-ivivu6

Taroko chỉ là một trong bảy công viên quốc gia ở Đài Loan, tuy nhiên nó được đánh giá là công viên ấn tượng và nổi tiếng hơn cả. Nằm giữa Taroko là một ngôi đền tuyệt đẹp với khung cảnh xung quanh tựa như mùa xuân vĩnh cửu, luôn luôn tươi tốt. Đi dạo trên những viên đá cẩm thạch, ngắm hoàng hôn trên sông Liwu chảy qua Taroko quả là một ý tưởng không tồi chút nào.

7. Trở về tuổi thơ với thú chơi thả diều

10-dieu-nen-lam-o-dai-loan-ivivu7

Thành phố Tân Trúc (Hsinchu) của Đài Loan vốn có truyền thống làm diều từ nhiều đời nay. Do đó, sẽ thật là thú vị nếu bạn mua một chiếc diều thủ công sặc sỡ và thả cho nó bay qua dãy núi đẹp như tranh vẽ hay trong công viên thành phố xanh mát. Được biết, Tân Trúc còn có biệt danh là thành phố gió và thả diều là một trong những “đặc sản” của nơi đây.

8. Thăm đài tưởng niệm

10-dieu-nen-lam-o-dai-loan-ivivu8

Đài Loan có tới hai đài tưởng niệm dành cho hai người sáng lập ra hòn đảo này đó là Tôn Dật Tiên (Sun Yatsen) ở đường Tây Trung Hiếu ( Zhongxiao East Road) và Tưởng Giới Thạch (Chiang Kai-Shek) ở đường Trung Sơn( Zhongshan Road). Bạn được tự do chụp ảnh và có thể xem những màn biểu diễn thái cực quyền tuyệt đỉnh công phu cùng nhiều thú vui khác ở đây.

9. Ngắm mây trên khu thắng cảnh Alishan

10-dieu-nen-lam-o-dai-loan-ivivu9

Vùng núi Alishan là nơi có diện tích trồng chè lớn, nằm rải rác xung quanh các đồi ở các độ cao khác nhau. Để leo lên tận đỉnh bạn phải đi men theo các con đường mòn do người dân bản địa tạo ra, cũng nhờ vậy mà bạn có thể thưởng thức được những đồn điền tuyệt đẹp, những thác nước trắng xóa, băng qua những ngôi nhà của người dân bản địa Tsou. Người dân ở đây cũng nổi tiếng là hiếu khách, bạn sẽ được họ mời uống các loại trà tươi với cách pha chế rất đặc biệt với “bí kíp” riêng giữa trà, trái cây và sữa mà chẳng nơi nào có được.

10. Thưởng thức những ly trà sữa trân châu đúng chất “ Đài Loan”

10-dieu-nen-lam-o-dai-loan-ivivu10

Cùng với việc thưởng thức những món ăn hấp dẫn của Đài Loan, bạn cũng đừng quên gọi cho mình một ly trà sữa trân châu, tại quê hương của món đồ uống hấp dẫn này. Thức uống này được pha từ trà, sữa và bột khoai mỳ. Thưởng thức trà sữa tại thủ phủ của Đài Loan trong một buổi tối ngồi ngắm bầu trời sẽ không gì có thể tuyệt hơn cho một chuyến đi hoàn hảo.

Click tham khảo ngay tour du lịch Đài Loan với mức giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

 

Theo Globalgrasshopper.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,33 điểm trên 5)
Loading...