Du hành tới những địa danh có Doraemon ngoài đời thực

12:00 18/06/2014

Hình ảnh chú mèo máy thông minh Doraemon được sử dụng rộng rãi trong viện bảo tàng Fujiko F.Fujio hay chuyến tàu Odakyu.

Chú mèo máy Doraemon (Đôrêmon) không chỉ là một biểu tượng của văn hóa truyện tranh Nhật Bản mà còn là người bạn thân thiết thời ấu thơ của nhiều trẻ em trên toàn thế giới, đặc biệt là Việt Nam. Chúng ta hãy cùng đi thăm những địa điểm du lịch gắn với hình tượng chú mèo máy thông minh này.

1. Bảo tàng Fujiko F.Fujio

Nằm tại thành phố Kawasaki, bảo tàng Fujiko F. Fujio được xây dựng nhằm tưởng nhớ và tôn vinh những tác phẩm truyện tranh của tác giả nổi tiếng này, đặc biệt là nhân vật chú mèo máy Doraemon.

du-hanh-toi-nhung-dia-danh-co-doraemon-ngoai-doi-thuc-ivivu

du-hanh-toi-nhung-dia-danh-co-doraemon-ngoai-doi-thuc-ivivu1

Lấy Doraemon làm hình tượng chủ đạo, mọi thứ liên quan đến bảo tàng đều mang dấu ấn của chú mèo máy dễ thương này. Không những thế, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều nhân vật khác trong truyện Doraemon trên chuyến xe bus đặc biệt đưa bạn đến bảo tàng.

du-hanh-toi-nhung-dia-danh-co-doraemon-ngoai-doi-thuc-ivivu2

Bảo tàng Fujiko F. Fujio được chia ra làm nhiều phòng trưng bày với các khu tiện nghi khác nhau. Bên cạnh những phòng trưng bày truyền thống, ở đây còn có phòng đọc truyện tranh và phòng chiếu phim – chiếu những mẩu phim đặc biệt được làm ra dành riêng cho bảo tàng.

du-hanh-toi-nhung-dia-danh-co-doraemon-ngoai-doi-thuc-ivivu3

Trên tầng thượng bảo tàng còn có một sân chơi nhỏ – địa điểm giúp du khách thỏa sức thư giãn và trở về với tuổi thơ.

du-hanh-toi-nhung-dia-danh-co-doraemon-ngoai-doi-thuc-ivivu4

Quán cà phê và nhà hàng nằm bên trong bảo tàng là một điểm đến “bắt buộc” nếu bạn muốn trải nghiệm một cách toàn vẹn nhất nơi này. Với một thực đơn phong phú, du khách có thể chọn cho mình món bánh đặc trưng Doraemon Dorayaki hay cốc cà phê trang trí khuôn mặt nhân vật trong Doraemon và nhiều món ăn khác mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong truyện…

du-hanh-toi-nhung-dia-danh-co-doraemon-ngoai-doi-thuc-ivivu5

Hình ảnh cánh cửa thần kỳ của Doraemon.

du-hanh-toi-nhung-dia-danh-co-doraemon-ngoai-doi-thuc-ivivu6

Bên ngoài khuôn viên của bảo tàng có rất nhiều bức tượng các nhân vật trong Doraemon cùng với cánh cửa thần kỳ nổi tiếng. Trước khi ra về, bạn có thể ghé qua shop đồ lưu niệm để mua một mẩu “bánh mỳ trí nhớ”, những đồ lưu niệm in hình nhân vật bạn yêu thích hay thậm chí cả một chiếc… chong chóng tre thứ thiệt.

2. Ngôi làng cổ Shirakawa trong truyện Doraemon

Ngôi làng nhỏ dưới đây từng là nơi truyền cảm hứng để tác giả Fujiko Fujio sáng tác những tập đầu tiên của bộ truyện tranh Doraemon nổi tiếng với trẻ em Việt Nam sau này. Trong bộ truyện, tác giả đã để cho nhân vật Nobita hậu đậu bị mắc kẹt giữa thung lũng đầy ngôi nhà cổ ở làng Shirakawa.

du-hanh-toi-nhung-dia-danh-co-doraemon-ngoai-doi-thuc-ivivu7

du-hanh-toi-nhung-dia-danh-co-doraemon-ngoai-doi-thuc-ivivu8

Làng Shirakawa nằm ở tỉnh Gifu thuộc miền Trung Nhật Bản, là một trong 2 ngôi làng cổ của Nhật Bản vẫn còn giữ lại được kiểu kiến trúc Gasshō-zukuri truyền thống.

Xem thêm Gifu Miyako Hotel (Giá chỉ từ 2.102.000 VND)

Tại đây có hơn 100 ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc Gasshō-zukuri với đặc điểm có một mái bằng lá và một chóp mái cao gồm 1 – 2 tầng. Mái được lợp bằng rơm dày từ 40 – 80cm để chống lại sự ẩm ướt của tuyết.

du-hanh-toi-nhung-dia-danh-co-doraemon-ngoai-doi-thuc-ivivu9

Nằm trong vùng chịu khí hậu khá khắc nghiệt của Nhật Bản, mùa đông ở đây rất lạnh và tuyết phủ kín làng suốt 3 tháng ròng. Tuy nhiên, thay vì xây dựng những căn nhà hiện đại, ngôi làng vẫn giữ lại những căn nhà mái rơm được xây dựng theo phương pháp cổ xưa nhưng hoàn toàn ấm cúng.

du-hanh-toi-nhung-dia-danh-co-doraemon-ngoai-doi-thuc-ivivu10

Hình ảnh ngôi làng với căn nhà cổ được phủ lớp tuyết trắng xóa mang lại cảm giác thanh thản, yên bình.

Ngôi làng với những căn nhà cổ và lớp tuyết trắng xóa mang lại cho người ta một cảm giác rất yên bình và thanh thản. Nhiều người cho rằng, tác giả Fujiko Fujio khi sáng tác những tập đầu tiên của bộ truyện Doraemon cũng đã từng sống trong một ngôi nhà cổ như vậy.

3. Đoàn tàu Doraemon

Vào năm 2011, một đoàn tàu đặc biệt mang hình ảnh chú mèo máy Doraemon đã được đưa vào sử dụng với cái tên “Odakyu F-Train”. Đoàn tàu chạy trên tuyến Odakyu suốt từ Shinjuku thuộc Tokyo đến vùng ngoại thành thành phố Odawara thuộc quận Kanagawa.

Tuyến tàu đặc biệt này được khánh thành như một hoạt động chúc mừng lễ ra mắt của bảo tàng Fujiko Fujio tại Kawasaki.

du-hanh-toi-nhung-dia-danh-co-doraemon-ngoai-doi-thuc-ivivu11

Đoàn tàu Odakyu F-Train bao gồm 10 toa được thiết kế với nhiều hình ảnh lấy cảm hứng từ các nhân vật truyện tranh của tác giả Fujiko Fujio, đặc biệt là hình ảnh chú mèo máy Doraemon.

du-hanh-toi-nhung-dia-danh-co-doraemon-ngoai-doi-thuc-ivivu12

Không chỉ thân tàu được trang trí mà ngay cả không gian bên trong tàu cũng tràn ngập hình ảnh, poster và các dây nắm gắn biểu tượng Doraemon.

Độc đáo hơn, tiếng nhắc thông báo các trạm dừng đặc biệt cũng được chỉnh thành các bản nhạc quen thuộc trong phim Doraemon như “Doraemon no uta”, “Yume wo kanaete Doraemon”… Tuy nhiên, đoàn tàu đã bị ngưng hoạt động sau đó ít lâu do vi phạm điều luật về vi phạm quảng cáo ngoài trời với mẫu quảng cáo vượt quá kích thước tiêu chuẩn.

Cùng ngắm nhìn đoàn tàu đặc biệt Odakyu F-Train với hình ảnh chú mèo Doraemon qua video dưới đây.

Xem thêm hàng loạt Khách sạn Nhật Bản giá ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại iVIVU.com

Theo Kenh14

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...